Go Back   VietBF > Funny Boxes > Bad News | Tin Xấu

 
 
Thread Tools
Old 12-31-2014   #1
saigon75
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
saigon75's Avatar
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 54,629
Thanks: 1,521
Thanked 4,892 Times in 1,268 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 72
saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2
Default Thảm họa AirAsia gợi lại nỗi đau trong thân nhân MH370

Người nhà nạn nhân đi trên chuyến bay MH370 của hăng Malaysia Airlines bật khóc khi nghe tin máy bay AirAsia mất tích ở Indonesia. Nỗi đau tạm lắng trong ḷng họ 9 tháng nay dường như bị đánh thức.

Xu Jinghong đưa tấm ảnh chụp mẹ cô, bà Liu Fengying, một trong các hành khách mất tích cùng chiếc máy bay mang số hiệu MH370 của Malaysia Airlines, cho phóng viên AFP xem tại nhà cô ở Bắc Kinh. Ảnh: AFP.


"Nó giống như những ǵ đă xảy ra cách đây 9 tháng khi tôi nhận được tin về MH370", The Malaysia Insider dẫn lời Steven Wang nói. "Tôi có thể cảm nhận được nỗi đau đớn, sự tuyệt vọng các thân nhân hành khách giờ đây đang phải chịu đựng. Thật kinh khủng".
Mẹ của Wang là một trong số những người có mặt trên chuyến bay MH370 mất tích bí ẩn hồi tháng 3. Wang là lănh đạo không chính thức của nhóm thân nhân hành khách Trung Quốc tham gia cuộc gặp giới chức hăng hàng không Malaysia Airlines nhiều tuần sau khi phi cơ biến mất.
"Lúc nào chúng tôi cũng muốn có thông tin, nhưng họ nói chẳng có ǵ cả", Wang chia sẻ với giọng điệu chán nản, mệt mỏi.
Hai phần ba số người trên khoang chiếc Boeing 777 của Malaysia Airlines mang quốc tịch Trung Quốc. Cuộc t́m kiếm quy tụ nhiều quốc gia tham gia đă thất bại khi không t́m thấy bất cứ mảnh vỡ của máy bay số hiệu MH370.
Đội cứu hộ t́m kiếm phi cơ QZ8501 của AirAsia Indonesia hôm qua t́m thấy nhiều thi thể, bóng của một chiếc máy bay cùng các mảnh vỡ trên biển Indonesia. 49% số vốn của AirAsia Indonesia do AirAsia có trụ sở tại Malaysia sở hữu.
Selamat Omar là người nhà của hành khách Mohamad Khairul Amri Selamat đi chuyến bay MH370. Ông Omar cho hay những tin tức về AirAsia sẽ phần nào an ủi các gia đ́nh nạn nhân.
"Có vẻ không c̣n ai sống sót sau khi QZ8501 gặp nạn trên biển. Tôi khen ngợi giới chức Indonesia và các nước đă nhanh chóng vào cuộc t́m kiếm trong ṿng chưa đầy 50 phút sau khi phi cơ biến mất", ông Omar nói. "Giờ th́ gia đ́nh các nạn nhân có thể khuây khỏa khi nhận được thi thể người thân về chôn cất. Họ ít ra cũng được thanh thản. Tôi khao khát được như họ".
Với nhiều gia đ́nh nạn nhân MH370 khác, kể từ khi máy bay mất tích, họ luôn gặp ác mộng.
"Hiện tại, cuộc sống của chúng tôi là một mớ hỗn độn. Tôi sút mất 10 kg, không thể ngủ ngon, và cũng không dám xem những bức ảnh của mẹ, cũng như nghĩ đến bà", Xu Jinghong nghẹn lại v́ xúc động. Mẹ cô, bà Liu Fengying, nằm trong số 153 hành khách Trung Quốc đă không thể trở về nhà.
Xu cho biết cô đồng cảm với thân nhân của những người có mặt trên chuyến QZ8501 v́ cũng từng trong hoàn cảnh của họ. "Tôi muốn nói với họ rằng hăy tự chăm sóc bản thân", Xu nói.

Vừa tiếp chuyện phóng viên AFP tại căn hộ ở Bắc Kinh, Xu vừa mời bà Dai Shuqin, người có em gái đi chuyến MH370, vào nhà.
"Tôi vẫn luôn hy vọng, chỉ cần không có bằng chứng nào cho thấy rằng họ đă chết", bà Dai, 61 tuổi, giải thích lư do tại sao vẫn chờ đợi câu trả lời trong vô vọng. "Tôi sẽ không bỏ cuộc". Bà Dai quả quyết nhưng thỉnh thoảng giọng lạc đi v́ nước mắt tuôn rơi.
Philip Wood, bạn trai của Sarah Bajc, một người Mỹ cũng là nạn nhân của thảm họa MH370. Khi nghe tin máy bay AirAsia biến mất, Bajc thốt lên: "Ôi lạy Chúa, chuyện này lại xảy ra". Bajc và Wood từng sống ở Bắc Kinh. Trước khi tai nạn xảy ra, họ đang lên kế hoạch chuyển về sống cùng nhau ở Kuala Lumpur.
Chia sẻ từ thủ đô Kuala Lumpur, Bajc so sánh cảm xúc khi nghe tin về thảm họa MH370 ngày 8/3 với sự mất mát của máy bay AirAsia và chuyến bay MH17 của Malaysia Airlines gặp nạn ở miền đông Ukraine hồi tháng 7.
"Bạn bắt đầu run lên bởi tất cả ḍng cảm xúc về những ǵ đă trải qua hôm 8/3 lại ùa về. Bạn thậm chí không thể kiểm soát được, không thể. Đó là phản ứng về thể chất", Bajc tâm sự. "Sau đó bạn bắt đầu suy nghĩ các gia đ́nh đáng thương đang trải qua những ǵ và rồi lại nghĩ 'ôi Chúa ơi', không ai phải trải qua điều đó".

B́nh Minh (theo AFP)
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	airasia.jpg
Views:	0
Size:	74.5 KB
ID:	719309  
saigon75_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.