Go Back   VietBF > Funny Boxes > Models Pictures| Ảnh Quá Nóng

 
 
Thread Tools
Old 08-27-2014   #1
Hanna
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
Hanna's Avatar
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 88,250
Thanks: 11
Thanked 3,751 Times in 3,090 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 108
Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Default Kỳ lạ: Ḥn đá tự rực sáng hằng đêm

Cất giữ ḥn đá trong nhà hơn 10 năm, đến nay ông Hùng mới phát hiện nó có khả năng tự phát sáng với ánh sáng xanh đẹp mắt khi để trong bóng tối.

Là một nhà sưu tập đá có tiếng ở tỉnh Đồng Nai, ông Châu Chí Hùng đă đi khắp nơi t́m về những ḥn đá độc đáo từ ngoại h́nh cho đến thành phần, xuất xứ cũng như thời gian tồn tại. Theo chia sẻ của ông Hùng, những ḥn đá trong bộ sưu tập của ông chủ yếu có xuất xứ tại Việt Nam, đặc biệt là các khu vực như Khánh Ḥa, B́nh Định,… Ngoài ra, một số ít c̣n có nguồn gốc từ nước ngoài.

Trong số đó có một ḥn đá cực kỳ đặc biệt mà ông chỉ mới vô t́nh phát hiện ra gần đây. Ḥn đá đặc biệt này đă tồn tại trong nhà ông từ hơn 10 năm nay, nhưng cách đây hơn chục này, trong một lần đi vệ sinh vào lúc nửa đêm th́ ông mới vô t́nh nh́n thấy nó phát sáng một cách kỳ lạ. Ánh sáng phát ra có màu xanh dương, ở nơi càng tối th́ nó càng sáng.

“Chuyện đă xảy ra hơn 10 ngày rồi. Trước nay tôi vẫn nghĩ nó chỉ là một ḥn đá b́nh thường như bao ḥn đá khác, nhưng tôi đă rất bất ngờ khi nh́n thấy nó phát sáng lúc nửa đêm. Nếu không bắt gặp nó phát sáng lúc đó th́ bây giờ chắc có lẽ tôi chưa thể biết được sự bí ẩn của nó”, ông Hùng chia sẻ.


So sánh màu sắc của ḥn đá khi để ngoài trời sáng (bên trái) và ở trong bóng tối (bên phải).

Theo thông tin do ông Hùng cung cấp, ḥn đá lạ này nặng khoảng 6kg và dài 25cm. Riêng về thời gian và địa điểm t́m thấy th́ ông chưa thể xác định được, bởi ḥn đá này được cất giữ cùng với hàng loạt các ḥn đá khác do ông sưu tầm trong hàng chục năm qua tại khắp các vùng miền. C̣n hơn 1.000 ḥn đá khác trong bộ sưu tập đang được trưng bày tại An Phát Quán (thành phố Biên Ḥa, tỉnh Đồng Nai) th́ ông mới ghi chú chính xác thời gian t́m thấy, xuất xứ cũng như thành phần cấu tạo.

Bản thân ông Hùng đă lục t́m khắp các tài liệu ḿnh đang có và trên internet, nhưng vẫn chưa thể t́m hiểu được thành phần, xuất xứ của ḥn đá kỳ lạ này.

Được biết, thạc sĩ Đinh Quang Sang và thạc sĩ Phạm Tuấn Long, cán bộ giảng dạy bộ môn khoáng thạch của Trường ĐH Khoa học Tự nhiên (Đại học Quốc gia TP.HCM) đă ghé thăm và “mục sở thị” ḥn đá bí ẩn này. Song chưa ai có thể đưa ra bất kỳ đánh giá nào về nó.


Ông Hùng là người phát hiện ra ḥn đá đặc biệt này.

Ngoài ra, các nhà khoa học trên có muốn được cắt một phần ḥn đá về nghiên cứu, nhưng tạm thời ông Hùng chưa muốn thay đổi ngoại h́nh, hiện trạng của ḥn đá này nên vẫn giữ nguyên vẹn.

Bên cạnh đó, bạn bè của ông Hùng là các nhà chơi cây cảnh, đá quư nổi tiếng tại TP.HCM, B́nh Dương, Đồng Nai,… cũng đă trực tiếp nh́n thấy ḥn đá lạ này. Tất cả đều cảm thấy ngạc nhiên trước khả năng đặc biệt của nó nhưng chưa thể đưa ra lời giải thích.

Mặc dù là một người sưu tập đá và cây kiểng, nhưng khá bất ngờ khi ông Hùng chia sẻ, ông là một kỹ sư xây dựng học ra từ Trường ĐH Bách Khoa TP.HCM. Trong quá tŕnh theo đuổi niềm đam mê, ông Hùng c̣n viết cuốn sách “Đá cảnh Việt Nam: Trào lưu thưởng ngoạn - Cảm thức nguyên sơ” được xuất bản vào năm 2010 bởi NXB Sài G̣n. Tuy nhiên, tác phẩm này ông chỉ in khoảng 1.000 cuốn và chỉ cho, tặng bạn bè, người thân chứ không bán. Hiện ông chỉ c̣n giữ một vài cuốn làm kỷ niệm.

24h
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	61.jpg
Views:	0
Size:	32.6 KB
ID:	653399   Click image for larger version

Name:	62.jpg
Views:	0
Size:	43.8 KB
ID:	653400  
Hanna_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.