Go Back   VietBF > Funny Boxes > Bad News | Tin Xấu

 
 
Thread Tools
Old 08-23-2014   #1
Hanna
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
Hanna's Avatar
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 88,250
Thanks: 11
Thanked 3,751 Times in 3,090 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 108
Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Talking Người 14 năm vén màn bí ẩn từ việc “giải phẫu” tử thi

Chỉ nghe nói đến vụ án mạng cũng đủ khiến nhiều người sợ hăi.

Thế mà đă 14 năm, Trung tá Lưu Vĩnh Phước (47 tuổi, Đội phó Đội khám nghiệm hiện trường- pháp y thuộc Pḥng Kỹ thuật h́nh sự, Công an tỉnh) chuyên “vén màn” bí ẩn từ việc “giải phẫu” tử thi.
Từ dấu vết trên người tử thi...

Chẳng nhớ nổi số lần “giải phẫu” tử thi, Trung tá Lưu Vĩnh Phước chỉ biết rằng có rất nhiều vụ án mạng, trong đó có những cái chết oan uổng, nhói ḷng. Có những trường hợp người chết chôn sâu dưới ḷng đất, tử thi đă thối rữa nhưng buộc phải khai quật để truy t́m dấu vết.

Hiện trường một vụ khám nghiệm tử thi.

Trung tá Lưu Vĩnh Phước kể về vụ án mạng xảy ra hồi đầu năm. Một phụ nữ ở xă Sơn Ba (Sơn Hà) chết và được người thân trong gia đ́nh chôn cất. Họ cứ ngỡ bà chết do đau ốm. Sau lễ an táng nửa tháng, cán bộ địa phương phát hiện t́nh tiết đáng ngờ về cái chết của người phụ nữ này và báo với công an. Trung tá Phước tức tốc lên đường làm nhiệm vụ. Anh cùng cán bộ cơ quan điều tra cuốc bộ hơn 5 tiếng đồng hồ đường đồi núi mới đến được khu mộ.
Sau khi khai quật, Trung tá Phước bắt tay ngay vào việc “giải mă” tử thi. Với sự dày dạn về kinh nghiệm, Trung tá Phước nhanh chóng phát hiện vết nứt trên hộp sọ. Trên cơ sở kết quả của giám định pháp y, lực lượng điều tra đă phá án thành công. Sự thật là trong làng có một người đàn ông bị ốm nặng, hai người con của ông ta nghi người phụ nữ này cầm đồ thuốc độc nên đă đánh chết. Với những chứng cứ rơ ràng, hung thủ gây án đă cúi đầu nhận tội.
Trung tá Phước đă “vén màn” bí mật từ nhiều vụ án mạng thương tâm, buộc kẻ thủ ác phải nhận tội trước pháp luật, giúp người thân trong gia đ́nh các nạn nhân xấu số phần nào thanh thản cơi ḷng. Trong nhiều vụ án mạng, mặc dù hung thủ xảo quyệt, song vẫn không “lọt” khỏi đôi mắt “nhà nghề” của giám định viên pháp y Lưu Vĩnh Phước. Như vụ án treo cổ ở TP.Quảng Ngăi, người chồng hô hoán, khóc than thảm thiết trước cái chết của vợ.
Sau khi tiếp cận tử thi, từ vết hằn trên cổ, Trung tá Phước nhận định đây không phải là vụ treo cổ tự sát mà là một vụ án mạng. Dựa trên nhận định của Trung tá Phước và tổng hợp một số thông tin khác, cơ quan điều tra xác định người chồng chính là hung thủ. Trước những chứng cứ không thể chối căi, người chồng đă thừa nhận hành vi vô nhân tính của ḿnh. Y vốn có máu ham chơi. Tối hôm đó sau khi căi vă với vợ, y đă dùng dây siết cổ vợ cho đến chết, sau đó treo lên tạo hiện trường giả.
“Nếu không có tinh thần trách nhiệm, Trung tá Phước sẽ không gắn bó được với công việc giám định viên pháp y đến ngày hôm nay. Các vụ án phức tạp, cơ quan điều tra đều trưng cầu pháp y công an. Có giải mă được các vụ án mới khiến anh em cảm thấy thoải mái”, Thượng tá Huỳnh Năm đánh giá.
Sợ người chết, nhiều người bỏ việc
Quả thật nếu không trực tiếp chứng kiến, tṛ chuyện với giám định viên pháp y sẽ khó ḷng thấu hiểu công việc lắm nỗi vất vả và khiến cho không ít người “bỏ chạy” v́ sợ. Thượng tá Huỳnh Năm-Trưởng Pḥng Kỹ thuật h́nh sự (Công an tỉnh) cho biết, có bác sĩ chỉ sau vụ khám nghiệm tử thi đầu tiên là “nghỉ” luôn. “Đầu tiên tiếp xúc với xác chết ai cũng sợ. Mặc dù đă có sự đăi ngộ đối với giám định viên pháp y, nhưng sau khi nhận việc một vài bác sĩ đă bỏ đi… v́ không vượt qua được nỗi sợ”, Thượng tá Năm nói.
Đối với Trung tá Lưu Vĩnh Phước, anh cũng đă từng đắn đo suy nghĩ khi ngày đầu làm công việc này. Làm sao không trăn trở khi cũng tốt nghiệp đại học y khoa như bao người, song họ được làm công việc vốn gắn với lương y là cứu chữa người bệnh. C̣n công việc của bác sĩ là giám định viên pháp y th́ chỉ “đụng” vào xác chết. Trung tá Phước cho biết, anh tốt nghiệp ra trường năm 1989, về làm việc tại Trạm Y tế xă Nghĩa Dũng (TP.Quảng Ngăi). Đến năm 1998 anh vào ngành công an và làm nhiệm vụ giám định viên pháp y.
Thoạt đầu, người thân trong gia đ́nh không ai đồng ư để anh làm công việc này. Song, với quyết tâm góp sức để cơ quan điều tra nhanh chóng phá án, bắt thủ phạm phải đứng trước vành móng ngựa, trả lại nỗi oan ức cho nhiều người, anh Phước đă không ngừng nỗ lực và dần thuyết phục được người thân qua nhiều vụ án mạng được anh và đồng nghiệp “vén màn” bí ẩn.
Bất kể ngày đêm, nắng mưa, lên rừng, xuống biển, Trung tá Lưu Vĩnh Phước luôn sẵn sàng đồng hành cùng anh em trong ngành công an thực hiện nhiệm vụ. Có ngày xảy ra đến ba, bốn vụ án mạng. Có vụ phải khám nghiệm tử thi đến hơn 5 tiếng đồng hồ. Và, có khi đang nằm trên giường bệnh, v́ nhiệm vụ Trung tá Phước vẫn dồn sức để t́m ra lời giải trên cơ thể tử thi.
vnn
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	giai-phau-tu-thi.jpg
Views:	0
Size:	53.2 KB
ID:	651959  
Hanna_is_offline  
Old 08-23-2014   #2
trongson
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
Join Date: Dec 2009
Posts: 1,577
Thanks: 15
Thanked 255 Times in 187 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 21 Post(s)
Rep Power: 16
trongson Reputation Uy Tín Level 3trongson Reputation Uy Tín Level 3trongson Reputation Uy Tín Level 3trongson Reputation Uy Tín Level 3trongson Reputation Uy Tín Level 3trongson Reputation Uy Tín Level 3trongson Reputation Uy Tín Level 3trongson Reputation Uy Tín Level 3trongson Reputation Uy Tín Level 3trongson Reputation Uy Tín Level 3trongson Reputation Uy Tín Level 3
Default

trung tá lưu vĩnh phước tốt nghiệp từ trường đại học y khoa đồi ngô được ca tụng là danh y ṃ mẫn xác chết mà bọn phóng viên nông nô đang tự sục tự sướng, đọc thấy phát ói ....
trongson_is_offline  
Old 08-24-2014   #3
DemonHunter
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
DemonHunter's Avatar
 
Join Date: Nov 2013
Posts: 10,450
Thanks: 310
Thanked 77 Times in 75 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 16 Post(s)
Rep Power: 21
DemonHunter Reputation Uy Tín Level 6
DemonHunter Reputation Uy Tín Level 6DemonHunter Reputation Uy Tín Level 6DemonHunter Reputation Uy Tín Level 6
Default

ko mang về pḥng mà khám nhỉ
DemonHunter_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.