Go Back   VietBF > Funny Boxes > Crimes News | Tin H́nh Sự

 
 
Thread Tools
Old 08-20-2014   #1
Hanna
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
Hanna's Avatar
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 88,250
Thanks: 11
Thanked 3,751 Times in 3,090 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 108
Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Supseries Resize Vụ mua bán trẻ chùa Bồ Đề: "Lănh đạo địa phương cần tự kiểm điểm"

"Các đồng chí cán bộ, lănh đạo phường Bồ Đề, quận Long Biên cần thấy được trách nhiệm của ḿnh. Việc đầu tiên phải làm là cần tự kiểm điểm, nhận trách nhiệm về việc quản lư lỏng lẻo", ĐBQH Lê Như Tiến nói về vụ mua bán trẻ chùa Bồ Đề.
Như tin tức báo Đời sống và Pháp luật đă đưa, chiều 19/8, các cơ quan chức năng của Hà Nội đă chính thức công bố kết luận thanh tra chùa Bồ Đề (Long Biên, Hà Nội)- nơi liên quan đến nghi án mua bán trẻ em gây rúng động dư luận suốt thời gian vừa qua.
Ngay sau khi cơ quan chức năng công bố kết quả thanh tra, song dường như chưa làm rơ được tất cả các nghi vấn trong vụ mua bán trẻ em tại chùa Bồ Đề nên hàng chục phóng viên của các cơ quan báo chí đă đưa ra rất nhiều câu hỏi nhằm làm rơ việc này. Đại diện Thành ủy Hà Nội sau đó đă lần lượt giải đáp từng vấn đề, song đă không đáp ứng được sự mong đợi của báo giới cũng như dư luận.

Xung quanh vấn đề này, phóng viên báo Đời sống và Pháp luật có cuộc trao đổi với ông Lê Như Tiến, Phó chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội- người đă theo dơi rất sát sao vụ việc ngay từ khi bảo mẫu chùa Bồ Đề là Nguyễn Thị Thanh Trang bị bắt để điều tra về hành vi mua bán trẻ em.

Đại biểu Quốc hội Lê Như Tiến.

Đón nhận những thông tin liên quan đến nghi án mua bán trẻ em ở chùa Bồ Đề, ông có suy nghĩ ǵ?
Trước hết tôi rất bất ngờ v́ ngay ở trung tâm Thủ đô lại có việc buôn bán trẻ em như thế. Sự việc này diễn ra trong một thời gian khá dài mà việc phát hiện ra không phải là chính quyền địa phương, công an phường mà là người dân, các thành viên tham gia thiện nguyện tại chùa Bồ Đề. Họ thấy thiếu các cháu nên cung cấp thông tin cho công an điều tra.
Cơ quan công an đă khởi tố vụ án, khởi tố bị can để điều tra, làm rơ tội buôn bán trẻ em. Phát hiện sự việc tuy là muộn nhưng tôi cho rằng đây là một việc làm mang tính cảnh báo và đă thực hiện đúng pháp luật.
Đồng thời đây là tiếng chuông cảnh báo cho tất cả các nơi mà đang nuôi, lưu giữ trẻ em trong cả nước, đặc biệt cảnh báo với chính quyền địa phương nơi có các cơ sở, trung tâm nuôi dưỡng trẻ em cần kiểm soát chặt chẽ hơn đặc biệt là khâu quản lư khai báo tạm trú đối với các cháu hay việc cho nhận con nuôi phải thực hiện đúng theo pháp luật.
Theo ông, việc buông lỏng quản lư trong lĩnh vực này sẽ dẫn tới những hệ lụy ǵ?
Theo tôi, chỉ khi nào các điểm nuôi dưỡng trẻ em bị bỏ rơi, lang thang được thực hiện tốt, đúng theo quy định của pháp luật th́ mới được gọi là từ thiện đúng nghĩa. Nếu không quản lư chặt các cơ sở, trung tâm nuôi dưỡng trẻ em để các trung tâm nấp dưới danh nghĩa nuôi các cháu theo kiểu từ thiện rồi lại buôn bán trẻ em để trục lợi th́ không biết thân phận các cháu đi về đâu.
Mọi người phải hiểu, bất kỳ việc làm nào liên quan đến việc cho nhận con nuôi cũng phải tuân thủ theo quy định pháp luật, kể cả những người có nhu cầu xin trẻ em về làm con nuôi khi không có khả năng sinh nở. Việc cho, nhận con nuôi là hoàn toàn chính đáng nhưng phải đảm bảo điều kiện, quy định của pháp luật về thủ tục pháp lư và điều kiện kinh tế để nuôi đứa trẻ khi được nhận về…
Nước ta hiện nay đang trong thời kỳ mở cửa hội nhập, có quy định cho người nước ngoài nhận trẻ em Việt Nam làm con nuôi. Nhưng tôi phải nhấn mạnh là việc thực hiện phải đúng theo pháp luật về việc cho và nhận con nuôi.
Việc cho, nhận con nuôi là quá tŕnh thay đổi, bàn giao sinh mạng của một con người. Chính v́ là sinh mạng một con người nên rất cần thủ tục và quản lư chặt chẽ. Tôi rất sợ thời gian gần đây có một hiện tượng đáng lên án là hành vi lạm dụng việc cho, nhận con nuôi để có được trẻ em lạm dụng sức lao động, lạm dụng t́nh dục, rồi lấy các bộ phận cơ thể để phục vụ mục đích trục lợi là rất nguy hiểm…
Chính v́ vậy, việc quản lư các em không chặt chẽ để xảy ra sự việc như vậy ở chùa Bồ Đề là cảnh báo đối với chính quyền địa phương, tổ chức xă hội nơi chùa đóng trên địa bàn.
Trước khi công an thành phố Hà Nội khởi tố vụ án, bắt bảo mẫu chùa Bồ Đề th́ chính quyền phường Bồ Đề rồi công an quận Long Biên luôn khẳng định rằng không có chuyện mua bán trẻ em. Theo ông th́ trong câu chuyện này, trách nhiệm của họ đến đâu?
Một điều ngạc nhiên hơn cả là không hiểu v́ sao mà thời gian vừa qua chính quyền và công an quận Long Biên, phường Bồ Đề, các đoàn thể ở địa phương gần như chỉ ca ngợi hoạt động từ thiện của chùa Bồ Đề mà không có phát hiện kịp thời về hành vi buôn bán trẻ em để có biện pháp ngăn chặn kịp thời.

Tôi được biết hiện nay các cơ quan chức năng đang vào cuộc điều tra nhưng UBND quận Long Biên, phường Bồ Đề, Công an quận Long Biên, Công an phường Bồ Đề, Pḥng Lao động Thương binh và Xă hội và các tổ chức chính trị, xă hội trên địa bàn cần xác định rơ vai tṛ, phân công công việc như thế nào để nhận trách nhiệm.
Cá nhân các đồng chí cán bộ, lănh đạo phường Bồ Đề, quận Long Biên cần thấy được trách nhiệm của ḿnh. Việc đầu tiên phải làm là cần tự kiểm điểm, nhận trách nhiệm về việc quản lư lỏng lẻo. Tiếp đó trách nhiệm đến đâu cơ quan điều tra kết luận làm rơ và có biện pháp xử lư theo quy định của pháp luật.
Xin trân trọng cảm ơn ông!
vnn
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	ong%20tien.jpg
Views:	0
Size:	86.1 KB
ID:	650720  
Hanna_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.