Go Back   VietBF > Funny Boxes > Young News | Thế Hệ Trẻ

 
 
Thread Tools
Old 07-17-2014   #1
Hanna
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
Hanna's Avatar
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 88,250
Thanks: 11
Thanked 3,751 Times in 3,090 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 108
Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Default MÁY BAY MALAYSIA "BỊ BẮN HẠ": Nhiều thi thể c̣n thắt dây an toàn

Một máy bay của Hàng không Malaysia với 295 hành khách và phi hành đoàn vừa rơi ở Ukraine. Một số nguồn tin cho rằng máy bay này bị bắn hạ.

Phóng viên tờ New York Times có mặt tại hiện trường vụ chiếc máy bay Malaysia rơi tại Ukraine thuật lại cảnh tượng đau thương: "Rất nhiều thi thể vẫn c̣n thắt dây an toàn và dính vào các mảnh của chiếc máy bay".

Thông báo từ Bộ Ngoại giao Ukraine cho hay: "Ukraine sẽ đưa ra các bằng chứng cho thấy quân đội Nga có liên quan tới vụ việc".

Trả lời phỏng vấn hăng tin Bernama (Malaysia), Thứ trưởng Ngoại giao Malaysia Hamzah Zainuddin khẳng định Bộ Ngoại giao Malaysia "đang làm việc chặt chẽ" với chính phủ Nga và Ukraine.

Thủ tướng Malaysia Najim Razak đă chia sẻ trên Twitter của ḿnh: "Tôi bị sốc v́ thông tin một chiếc máy bay MH bị rơi. Chúng tôi đang tiến hành điều tra ngay lập tức".

Tại London, phóng viên Dan Milmo cho hay, kể từ sau khi cuộc xung đột xảy ra ở Ukraine, việc các máy bay bay qua khu vực có giao tranh là rất b́nh thường.

Phóng viên Milmo dẫn lời một phi công một hăng hàng không của châu Âu cho biết: "Chúng tôi thường xuyên tránh những khu vực có các cuộc giao tranh trên không, nhưng chúng tôi bay qua Iraq và Afghanistan khi lực lượng vũ trang Mỹ và Anh được triển khai tại đó, bởi chỉ có một bên sử dụng máy bay quân sự".

Nói thêm về việc v́ sao máy bay vẫn bay qua khu vực tranh chấp, nơi mà các nhóm đối đầu được cho là sở hữu hệ thống tên lửa đất đối không, viên phi công này giải thích: "Tất nhiên là những khu vực như vậy sẽ có các hệ thống vũ khí đặt trên mặt đất khi bạn đang bay ở độ cao 30.000 feet (khoảng hơn 9 km). Nhưng độ cao đó là rất lớn. Không có nhiều hệ thống tên lửa có thể bắn chính xác tới vậy".

Những b́nh luận của ông này đă đặt ra câu hỏi về về khả năng của những vũ khí trên mặt đất liệu có thể là lư do gây ra vụ việc.

Đại sứ Nga tại Liên Hợp Quốc, ông Vitaly Churkin, trả lời phóng viên từ trụ sở của Liên Hợp Quốc ở New York (Mỹ) rằng Nga "không làm việc này".

Về phần ḿnh, Tổng thống Nga Vladimir Putin đă bày tỏ sự chia buồn tới Malaysia. Một thông báo được đăng tải trên trang web của điện Kremlin viết: "Tổng thống Putin gửi lời chia buồn sâu sắc nhất của ḿnh tới Thủ tướng Najib Razak về vụ tai nạn của một chiếc máy bay chở khách Malaysia Airlines trên lănh thổ Ukraine, gây ra nhiều thương vong. Người đứng đầu nhà nước Nga mong ông chuyển những lời cảm thông và ủng hộ chân thành nhất của ḿnh tới gia đ́nh và bạn bè các nạn nhân".

Tổng thống Nga Putin và người đồng cấp Mỹ Barack Obama cũng đă có điện đàm về vụ việc của chiếc máy bay này.

Phát ngôn viên của Tổng thống Mỹ, ông Josh Earnest cho hay Tổng thống Mỹ đă chỉ đạo cấp dưới của ḿnh thông báo cho ông thông tin cập nhật và nối liên lạc với các quan chức cấp cao Ukraine.

Trước đó, trang mạng Business Insider dẫn thông tin từ chuyên gia quân sự Dmitry Tymchuk nói rằng chiếc máy bay Boeing 777 mang số hiệu MH-17 của hăng hàng không Malaysia Airlines đă đâm xuống gần thị trấn Gravobo, phía Bắc Torez ở Donetsk, khu vực đang do lực lượng ly khai thân Nga kiểm soát. Theo Reuters, thi thể của ít nhất 100 hành khách đă được nh́n thấy tại khu vực thân máy bay bốc khói.

Theo BBC, chiếc máy bay này đang trên hành tŕnh bay từ Amsterdam tới Kuala Lumpur và bay ngang qua biên giới Nga - Ukraine vào khoảng 9:30 phút ngày 17/7 (theo giờ địa phương).

Bộ Nội vụ Ukraine cho biết, toàn bộ 295 hành khách và phi hành đoàn trên máy bay đă tử nạn.

Hăng Hàng không Malaysia Airlines đă lên tiếng xác nhận họ mất liên lạc với Boeing 777 trên không phận Ukraine.

Interfax dẫn lời một quan chức Malaysia Airlines cho hay máy bay mất độ cao và rơi xuống đất bốc cháy khi đang cách không phận Nga khoảng 50 km.

AP dẫn lời cố vấn của Bộ trưởng Nội vụ Ukraine, ông Anton Herashchenko, cho hay chiếc máy bay đă bị một tên lửa bắn trúng khi đang ở độ cao 10.000 mét. Tuy nhiên, tuyên bố này vẫn chưa được kiểm chứng một cách độc lập.

Phóng viên Daniel Sandford Moscow của BBC thông báo, phía Ukraine cáo buộc "phe thân Nga dùng vũ khí pḥng không bắn rơi máy bay". Các nguồn thông tin từ Ukraine c̣n nói rằng khả năng chiếc máy bay bị hỏa tiễn BUK do Nga sản xuất bắn rơi.

Một phóng viên của hăng tin này cũng cho biết đă từng nh́n thấy lực lượng li khai sử dụng giàn phóng tên lửa tương tự như loại tên lửa được cho là đă bắn hạ chiếc máy bay của Malaysia.

Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko cũng cho rằng chiếc máy bay Malaysia Airlines có thể đă bị bắn hạ. “Chúng tôi không loại trừ khả năng chiếc máy bay bị bắn hạ và khẳng định rằng lực lượng vũ trang Ukraine không bắn bất cứ mục tiêu nào trên không”.

Interfax dẫn nguồn tin từ dinh Tổng thống Ukraine khẳng định quân đội Ukraine không có liên quan tới vụ việc.

Ông Poroshenko đă yêu cầu thành lập một ủy ban để điều tra vụ việc.

Về phần ḿnh, lực lượng li khai bác bỏ cáo buộc và cho rằng, họ không có hệ thống pḥng không này và không đủ khả năng bắn rơi máy bay của Malaysia, và rằng, chính lực lượng chính phủ Ukraine mới là thủ phạm gây ra việc chiếc máy bay Malaysia bị bắn hạ.

Ảnh được cho là hiện trường vụ việc. Nguồn: VK

Trước đó, hôm 8/7, Cơ quan Hàng không Quốc gia của Ukraine đă đóng không phận đối với máy bay dân sự sau khi một máy bay vận tải quân sự bị bắn hạ.

Nhiều nguồn tin cho hay, liên tục có nhiều máy bay được cho là đă bị bắn hạ vùng Donetsk vào hôm qua.

Phát ngôn viên ngành an ninh Ukraine cáo buộc không quân Nga đă bắn hạ một chiếc máy bay của họ trong lúc đang làm nhiệm vụ và di chuyển trên lănh thổ Ukraine.

Ông Andriy Lysenko, phát ngôn viên của Hội đồng An ninh và Quốc pḥng Quốc gia nói rằng một chiếc Su-25 đă bị bắn hạ hôm 16/7.

Những h́nh ảnh đầu tiên từ hiện trường (Nguồn: RIA Novosti - Reuters)















Các mảnh xác chiếc máy bay xấu số



http://intermati.com/hanna/2014/07m/17d/229.jpg

http://intermati.com/hanna/2014/07m/17d/230.jpeg





Nhân viên Bộ Các t́nh trạng khẩn cấp tại hiện trường

Soha
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	223.jpg
Views:	0
Size:	38.3 KB
ID:	638424  

Last edited by Hanna; 07-17-2014 at 20:07.
Hanna_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.