Go Back   VietBF > Funny Boxes > Young News | Thế Hệ Trẻ

 
 
Thread Tools
Old 06-15-2014   #1
saigon75
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
saigon75's Avatar
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 54,629
Thanks: 1,521
Thanked 4,892 Times in 1,268 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 72
saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2
Default Sốt - Tàu pháo Trung Quốc giả dạng tàu hải cảnh

Ngày 14-6, mặc dù biển động, gió tây nam cấp 5 giật cấp 6, các tàu thực thi pháp luật của Việt Nam tiếp tục tiến sâu vào khu vực Trung Quốc đặt trái phép giàn khoan 981 để thực hiện nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển đảo của Việt Nam.

Tàu “hải cảnh” 13 là tàu chiến giả dạng, dẫn đầu một nhóm tàu Trung Quốc các loại lao ra truy cản các tàu thực thi pháp luật của Việt Nam - Ảnh: My Lăng
Sáng 14-6, các biên đội tàu kiểm ngư, cảnh sát biển Việt Nam vẫn tiếp tục cơ động t́m cách đi sâu vào khu vực Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan 981 để tuyên truyền, xua đuổi các tàu Trung Quốc rời khỏi vùng biển Việt Nam.
Pháo được che kín
Khi các biên đội tám chiếc tàu kiểm ngư và cảnh sát biển, trong đó có tàu KN 22, nhận lệnh theo hướng đông đông nam tiến vào giàn khoan th́ chạm trán ngay một đội tàu hơn 10 chiếc của Trung Quốc lao ra cản trở, thậm chí tàu “hải cảnh” số hiệu 13 c̣n t́m cách áp sát, đe đọa tàu cảnh sát biển 4032.
Thiếu tá Hoàng Quốc Đạt - hải đội trưởng hải đội 201 Vùng cảnh sát biển 2 - cho biết Trung Quốc đă điều hai tàu mới là tàu hải cảnh 2166 và 31 lần đầu tiên xuất hiện trên vùng biển Hoàng Sa của Việt Nam. Tàu “hải cảnh” số hiệu 13 thực chất là tàu pháo giả dạng, bởi trên tàu này có gắn bốn buồng pháo loại 76 li bố trí ở phía trước mũi tàu, sau lái. C̣n trên nóc cabin có hai khẩu đang được che kín. Lúc 11g05, tàu 4032 phát hiện tiếp một tàu pháo của Trung Quốc mang số hiệu 839 chạy với tốc độ cao xen lẫn trong đội h́nh tàu thực thi pháp luật của Việt Nam.
Cách khu vực giàn khoan 4 hải lư, một tốp tàu hải cảnh lớn của Trung Quốc tự bật ṿi rồng phun với nhau mà không rơ lư do. Trong sáng 14-6, tàu cảnh sát biển 4032 là tàu áp sát sâu nhất vào khu vực giàn khoan với khoảng cách chừng 8,5 hải lư. Tàu cảnh sát biển 4032 đă bị hai tàu hải cảnh Trung Quốc áp sát. Sau một hồi bám đuổi nhưng bất thành, các tàu Trung Quốc rút lui trở lại khu vực giàn khoan, trong khi đó các tàu cảnh sát biển và tàu kiểm ngư trong biên đội tàu KN 22 được lệnh rút ra khỏi khu vực giàn khoan chừng 13 hải lư. Đến 9g05, các tàu của lực lượng thực thi pháp luật Việt Nam đă thoát khỏi ṿng vây an toàn. Trưa 14-6, gió ở khu vực Hoàng Sa tiếp tục thổi mạnh trở lại.
Dàn hàng dọc
Đến 17g ngày 14 -6, tại khu vực Hoàng Sa biển động mạnh nên các tàu của lực lượng thực thi pháp luật Việt Nam được lệnh tiếp tục nằm ṿng ngoài chờ cơ hội tiến sát vào khu vực Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan
Theo phân tích của các kiểm ngư viên trên tàu KN 22, Trung Quốc đă thay đổi chiến thuật, thay v́ đưa tàu hải cảnh ra ṿng ngoài, tổ chức đâm húc các tàu Việt Nam th́ lần này Trung Quốc lại đưa toàn bộ các tàu có khả năng đâm va mạnh, tầm sát thương cao ra ṿng ngoài gây cản trở không nhỏ cho tàu thực thi pháp luật của Việt Nam làm nhiệm vụ. Hôm qua, Trung Quốc cũng đưa một máy bay cánh bằng bay một ṿng xung quanh khu vực giàn khoan để quan sát và thị uy.
Thiếu tá Hoàng Quốc Đạt cho biết ngày 14-6, các tàu Trung Quốc đă dàn hàng dọc để cản trở các tàu thực thi pháp luật của Việt Nam. Trung Quốc đă bố trí cho tàu tốc độ chậm đi trước, tàu tốc độ nhanh đi sau với ư đồ có thể mở đường cho tàu của Việt Nam vào để rồi tàu lớn vây ép, tàu nhỏ đâm va. Đoán trước ư đồ đó, tàu cảnh sát biển 4032 đă xử lư t́nh huống để không rơi vào bẫy của các tàu Trung Quốc.
MY LĂNG - ĐĂNG NAM (từ Hoàng Sa, Việt Nam)

Ngư dân đấu tranh đ̣i ngư trường
Trong ngày 14-6, các tàu kiểm ngư Việt Nam vẫn kiên tŕ bám trụ tại hiện trường gần khu vực giàn khoan 981, tổ chức các hoạt động đấu tranh với cường độ cao ở khu vực cách giàn khoan 8-11 hải lư để phản đối và yêu cầu Trung Quốc rút giàn khoan và các tàu khỏi vùng biển thuộc chủ quyền của Việt Nam. Các tàu cá của ngư dân ta vẫn tiếp tục bám trụ tại ngư trường truyền thống của ḿnh, cách giàn khoan 35-40 hải lư để tổ chức đánh bắt thủy sản và đấu tranh phản đối Trung Quốc, đ̣i ngư trường.
ĐỨC B̀NH
Tuoitre
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	sieu1.jpg
Views:	0
Size:	224.5 KB
ID:	625080  
saigon75_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.