Go Back   VietBF > Funny Boxes > Young News | Thế Hệ Trẻ

 
 
Thread Tools
Old 03-18-2014   #1
tonycarter
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
tonycarter's Avatar
 
Join Date: Dec 2008
Posts: 44,699
Thanks: 262
Thanked 591 Times in 456 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 60
tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2
Default Máy bay mất tích của Malaysia cố t́nh bay né radar

Sau khi “biến mất” khỏi màn h́nh radar của đài kiểm soát không lưu, máy bay bị mất tích của Malaysia Airlines đă bay rất thấp, đồng thời lợi dụng địa h́nh đồi núi để né sự phát hiện của radar quân sự, báo giới Malaysia khẳng định.

Thông tin được tờ New StraitsTimes của Malaysia đăng tải dẫn nguồn tin từ cơ quan điều tra. Theo đó, chuyến bay MH370 đă hạ độ cao xuống chỉ c̣n 5000 feet (1524 m), thậm chí thấp hơn, để tránh sự phát hiện của các radar thương mại (radar cấp hai), sau khi nó quay đầu khỏi hành tŕnh từ Kuala Lumpur tới Bắc Kinh hôm 8/3.


Lộ tŕnh thực sự của MH370 ngày càng trở nên bí ẩn

Các nhà điều tra hiện đang rà soát hành tŕnh bay của chiếc Boeing 777-200, để xác định xem liệu nó đă bay thấp và sử dụng kỹ thuật “núp địa h́nh” trong suốt hầu hết 8 giờ máy bay này biến mất khỏi màn h́nh radar, của có lẽ ít nhất 3 quốc gia.

Những quan chức hàng đầu, những người đang được huy động cho cuộc điều tra, đang xem xét khả năng chiếc máy bay mang theo 239 người, đă lợi dụng các tuyến hàng không đông đúc bên trên Vịnh Bengal.

Bằng cách bay theo các chặng bay thương mại, máy bay có thể sẽ tránh được sự nghi ngờ của những nhân viên trực radar quân sự (radar cấp một) tại các quốc gia mà nó bay qua. Khi đó, với họ, MH370 xem ra có vẻ cũng chỉ như một máy bay thương mại khác đang trong hành tŕnh của ḿnh.

“Người đă điều khiển máy bay có kiến thức vững chắc về điện tử hàng không và định vị, và không để lại dấu vết ǵ. Nó đă bay thấp qua khu vực Kelantan, đó là sự thật”, các quan chức cho biết.

“Có khả năng máy bay đă nương ḿnh vào địa h́nh tại một số khu vực, có thể là đồi núi để tránh bị radar phát hiện”.

Kỹ thuật này được gọi là “núp địa h́nh” và thường được sử dụng bởi các phi công quân sự, để có thể tiếp cận mục tiêu mà không bị phát hiện, nhờ việc sử dụng địa h́nh để che dấu sự tiếp cận của ḿnh trước các sóng điện từ.

Đây là một phương pháp bay rất nguy hiểm, đặc biệt trong điều kiện thiếu ánh sáng, đôi lúc bị mất phương hướng, và t́nh trạng say máy bay có thể dễ dàng xảy ra. Những sức ép và tải trọng đối với khung máy bay, nhất là đối với một chiếc cỡ nhưng Boeing 777, là cực kỳ lớn.

“Trong khi cuộc t́m kiếm hiện tại được chia thành hai khu vực lớn, dữ liệu mà đội điều tra thu thập được dẫn chúng tôi thiên về phía Bắc hơn”, các nguồn tin cho biết.

Trước đó, trong ngày thứ Bảy, thủ tướng Malaysia Datuk Seri Najib Razak khẳng định, dữ liệu chuyến bay cho thấy lần liên lạc cuối cùng với vệ tinh, máy bay nằm trên một trong hai hành lang: phía Bắc trải đài từ gần biên giới Kazakhstan và Turkmenistan tới Bắc Thái Lan, hành lang phía Nam từ Indonesia tới Nam Ấn Độ Dương.

Các nguồn tin thân cận với cuộc điều tra cho biết, cuộc điều tra cũng sẽ tập trung vào những khu vực có nhiều sân bay bỏ không có đường bằng dài, đủ khả năng đón những máy bay cỡ lớn như Boeing 777. Như vậy các nhà điều tra có thể thu hẹp được diện tích điều tra xuống chỉ c̣n trong bán kính 8 giờ bay của MH370, dựa trên lượng nhiên liệu của máy bay.

Trước đó, Malaysia Airlines xác nhận rằng các phi công không hề có điều chỉnh ǵ về yêu cầu nhiên liệu, có nghĩa là máy bay có đủ nhiên liệu để bay tới Bắc Kinh, kèm lượng nhiện liệu dự pḥng cho 45 phút bay trong trường hợp phải chuyển hướng tới sân bay khác.

Các nhà điều tra cũng tính đến khả năng máy bay đốt nhiều nhiên liệu hơn do không khí đặc hơn khi bay ở tầm thấp trong thời gian dài. Các phi công cho rằng MH370 sẽ mất lượng nhiên liệu tương đương ít nhất 2 giờ bay. Bất kỳ sự chuyển hướng đột ngột nào cũng khiến lượng nhiên liệu dự trữ giảm xuống.

“Giả sử máy bay bị không tặc, với giả định nó đă hạ cánh, vậy người ta có thể giấu một chiếc Boeing 777 ở đâu?”, một nhà điều tra nói.

Từ khoảng thời gian máy bay quay đầu tại vị trí gần không phận Việt Nam, cho tới điểm nó biến mất khỏi màn h́nh radar quân sự, 6 tín hiệu “ping” tự động từ máy bay đă được các vệ tinh ghi lại.

Tín hiệu cuối cùng được ghi nhận lúc 8 giờ 11 phút sáng ngày thứ Bảy, cho thấy máy bay có thể đă bay thêm gần 7 tiếng nữa sau khi mất liên lạc.

Các nguồn tin xác nhận rằng đợt ping thứ 7 không diễn ra.

“Tín hiệu thứ 7 được gửi đi nhưng không có phản hồi. Có hai khả năng, hoặc là nó đă hạ cánh ở đâu đó và động cơ được tắt đi, hoặc nó đă bị rơi”.

Hiện giới chức Kuala Lumpur đă chính thức tiếp cận một số quốc gia, với hy vọng họ sẽ chia sẻ cởi mở và rà soát các dữ liệu vệ tinh và radar của ḿnh.


Thanh Tùng
Theo NST
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	nguoi-xua-lam-dep.jpg
Views:	1603
Size:	48.5 KB
ID:	587810  
tonycarter_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.