Go Back   VietBF > Funny Boxes > Bad News | Tin Xấu

 
 
Thread Tools
Old 11-17-2013   #1
saigon75
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
saigon75's Avatar
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 54,629
Thanks: 1,521
Thanked 4,892 Times in 1,268 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 72
saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2
Default Mặt phụ nữ đẹp có nhiều điểm giống cáo

Các nhà khoa học t́m ra nhiều điểm tương đồng giữa những khuôn mặt hấp dẫn của loài cáo và loài người.

Người ta thường nói rằng vẻ đẹp của một cá nhân phụ thuộc vào cảm nhận của người quan sát. Song các nhà khoa học của Đại học Cambridge tại Anh vừa chứng minh rằng những người có khuôn mặt hấp dẫn - bao gồm cả nam và nữ - đều sở hữu những đặc điểm giống khuôn mặt của cáo.


Nữ minh tinh Angelina Jolie sở hữu khuôn mặt thân thiện với trán cao, mũi nhỏ, mặt phẳng, hàm nhỏ. Ảnh: IMDB.
Từ trước tới nay giới khoa học luôn nhất trí rằng cấu trúc xương trên khuôn mặt là yếu tố quyết định mức độ quyến rũ của một người. Tuy nhiên, chúng ta vẫn chưa biết những đặc điểm trên khuôn mặt có thể quyết định những yếu tố khác - như khả năng sinh sản, địa vị xă hội, sức khỏe, tính cách - hay không.

Irene Elia, một nhà nhân chủng học của Đại học Cambridge, nói với The Economist rằng một thử nghiệm đối với cáo vào năm 1959 có thể giúp con người hiểu phần nào về mối liên quan giữa vẻ đẹp của khuôn mặt và những khía cạnh khác trong đời sống xă hội.

"Vào năm 1959, Dmitry Belyaev, một nhà di truyền học Liên Xô, đă áp dụng kỹ thuật lai giống chọn lọc để tạo ra những con cáo hiền lành. Tính cách hiền lành của loài cáo là đặc điểm rất hữu ích đối với những người nuôi cáo, bởi nhờ đó mà họ có thể lấy lông của chúng dễ dàng hơn", Elia nói.

Belyaev nhận thấy những con cáo thuần tính ra đời nhờ phương pháp lai giống chọn lọc của ông đều sở hữu căp tai cụp, đầu tṛn, mặt phẳng, mũi ngắn và dày, hàm ngắn. Chúng luôn tỏ ra điềm tĩnh, ṭ ṃ, thân thiện, ḥa đồng và hiếm khi giận dữ.

Tiến sĩ Elia cho rằng hàm lượng estradiol và serotonin - hai hoóc môn chi phối hành vi của động vật - đạt mức cao trong năo của những con cáo hiền lành.

Trong một nghiên cứu đối với người, Elia nhận thấy, giống như những loài sống theo bầy đàn khác, loài người luôn muốn kết giao hoặc kết hôn với những người sở hữu khuôn mặt thân thiện. Phần lớn chúng ta thích những người có khuôn mặt phẳng, mũi nhỏ, hàm nhỏ và trán rộng.

Một điều thú vị nữa là cấu trúc khuôn mặt cũng tác động tới cách đối xử của cha, mẹ đối với con. Elia đă thực hiện hơn 15 thử nghiệm đối với các bà mẹ và nhận thấy rằng phụ nữ quan tâm tới những đứa con có khuôn mặt hấp dẫn nhiều hơn so với những đứa có khuôn mặt xấu hoặc b́nh thường.

"Trong thế giới động vật, bố và mẹ thường không chăm sóc chu đáo những đứa con xấu, khiến chúng trở nên yếu hoặc chết. Xu hướng đó giúp những con đẹp hơn phát triển thuận lợi và truyền những nét hấp dẫn cho thế hệ sau", Elia nhận định.


Khuôn mặt của những phụ nữ xinh đẹp như nữ minh tinh Angelina Jolie có điểm chung với khuôn mặt của những con cáo hiền lành và ḥa đồng. Các điểm chung đó bao gồm trán cao, mặt phẳng, mũi nhỏ, hàm nhỏ. Ảnh: Mail Online.Do phần lớn động vật đẹp đều hiền lành, thân thiện và thích mở rộng quan hệ xă hội, nên dần dần những nét đẹp trên khuôn mặt trở thành tính trạng trội và có khả năng di truyền cao hơn.

"33 nghiên cứu trên khắp thế giới đă chỉ ra rằng những đứa trẻ có khuôn mặt quyến rũ thích nghi với hoàn cảnh tốt hơn so với những đứa trẻ xấu. Giới tâm lư cũng tin rằng những người có ngoại h́nh hấp dẫn thông minh hơn và giao tiếp xă hội tốt hơn với những đối tượng khác", Elia lập luận.

Theo một nghiên cứu gần đây, chỉ vài ngày sau khi chào đời trẻ em đă có xu hướng thích những khuôn mặt đẹp trong những t́nh huống mà chúng phải chọn lựa một trong nhiều người. Một nghiên cứu khác chứng minh con người ngày càng đẹp hơn, bởi cái đẹp đang tiến hóa, c̣n những đặc điểm xấu đang thoái hóa.

Quỳnh Trang
Theo Tri Thức
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	787
Size:	67.1 KB
ID:	536455   Click image for larger version

Name:	cafengoctung.jpg
Views:	776
Size:	63.5 KB
ID:	536456  
saigon75_is_offline