Go Back   VietBF > Funny Boxes > Young News | Thế Hệ Trẻ

 
 
Thread Tools
Old 10-22-2013   #1
saigon75
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
saigon75's Avatar
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 54,629
Thanks: 1,521
Thanked 4,892 Times in 1,268 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 72
saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2
Default Lời thú nhận của gă thợ sơn tàn độc nhất nước Mỹ

Trong loạt phỏng vấn của nhà báo Charlie Harger (hăng tin Komo, Mỹ) và điều tra viên Fitzgerald (lực lượng pḥng chống tội phạm sông Xanh, Mỹ) suốt 5 tháng qua, kẻ giết người hàng loạt man rợ nhất lịch sử Mỹ, Gary Ridgway đă khai báo con số kinh hoàng: Y đă sát hại tổng số 85 người (nhiều hơn 36 người so với kết luận từ bản án mà hắn đang nhận).

Lời khai rùng rợn

Theo hăng tin AP, ngày 18/9/2013, Ridgway thừa nhận y không phải chỉ giết 49 phụ nữ trong suốt hai thập kỷ trước như trước nay người ta từng biết đến, mà khẳng định số phụ nữ y giết phải gần tới con số 85. Y bảo nói ra những bí mật này là bởi y muốn giúp gia đ́nh các nạn nhân được nhận lại người thân của họ.

Để có được những thông tin này điều tra viên Fitzgerald đă phải nỗ lực trong suốt nhiều tháng trời. Ông tốn rất nhiều thời gian để nói chuyện với Ridgway. Ông thường xuyên phải tṛ chuyện với kẻ tội đồ như một người bạn, bắt đầu bằng những lời đùa cợt hay chuyện thời tiết phiếm và từ đó dần dà để kẻ sát nhân vô t́nh trong lúc phấn khích mà bày tỏ đúng suy nghĩ của ḿnh. Có điều càng tṛ chuyện cùng y, ông càng bất ngờ trước bản chất tội lỗi của con quỷ dữ này. Ông nói: “Y chẳng có chút ăn năn hay tí ghê sợ nào trong những câu chuyện tàn nhẫn đó”. “Với y, kể chuyện sát hại các nạn nhân chẳng có ǵ khác việc kể lại tối qua y đă ăn món ǵ. Không một chút mặc cảm, tội lỗi hay ghê sợ”.


Chân dung kẻ sát nhân máu lạnh.

Ông kể khi nói về những tội tày đ́nh mà ḿnh gây ra, giọng y cứ điềm đạm, đều đều vô cảm. Trong suốt cả cuộc tṛ chuyện, Ridgway luôn kể lại t́nh tiết gây án như thể hắn đang kể lại một câu chuyện trong báo, hay sách ở đâu đó, hoàn toàn chẳng liên quan đến ḿnh.

Ngoài việc thú nhận giết nhiều người, trong lần điều tra này y c̣n đề nghị được các nhà chức trách đưa xuống những nơi y từng sát hại để chỉ chỗ giấu xác nạn nhân. Y đổ lỗi rằng sở dĩ trước đây cơ quan điều tra, ṭa án kết luận thiếu số lượng nạn nhân mà y đă sát hại là do y chỉ được phép rời khỏi xe tù 3 hay 4 lần trong suốt 20 nơi mà y ghé qua cùng với lực lượng chức năng. Y nói ở trong xe kín bưng y không thể chỉ được chính xác các vị trí giấu xác và đó là lư do y mới chỉ t́m thấy 49 nạn nhân. Y nói: “Đáng lẽ họ phải đưa tôi ra mọi nơi để tôi chỉ cho họ nơi tôi vứt các thi thể chứ. “Nếu được phép đi t́m lại, tôi muốn nói rằng tôi muốn đến lại từng nơi một”.
Tuy nhiên, khi đoàn điều tra cùng y đến những nơi mà y đề nghị song vẫn không t́m thấy xác người. Y đổ lỗi cho việc không t́m thấy xác như y nói là bởi ở đây thi thể đă bị phân huỷ hoặc bị động vật ăn thịt.

Tuy vậy, sau khi nghe bản ghi âm các cuộc phỏng vấn với tên sát thủ máu lạnh này th́ CIA nghi ngờ không loại trừ khả năng kẻ giết người hàng loạt này đang nói dối v́ mục đích muốn được nổi tiếng. Trong suốt cuộc tṛ chuyện, y luôn phàn nàn rằng tại sao mọi người biết về sát thủ Ted Bundy mà lại không mấy biết về sát thủ sông Xanh là y.

Y nhấn mạnh nhiều lần lời: “Tôi muốn chứng minh rằng họ đă sai, tôi muốn chứng minh rằng có 80 hay 85 thi thể đă ra đi dưới tay tôi".

Con số 80 hay 85 mà y đưa ra có là con số chính thức hay không, vẫn đang c̣n là lời bỏ ngỏ. Song theo như phán đoán của các nhà chức trách th́ đúng là con số 49 nạn nhân mà ṭa kết luận vẫn chưa đủ được số người hắn đă sát hại.


Không ai nghĩ một kẻ có diện mạo này lại có máu lạnh như vậy.

Và ḍng sông chết chóc

Ngày 15/8/1982, khi Robert Ainsworth, 41 tuổi, đang chèo thuyền trên ḍng sông Xanh, bất ngờ anh giật nảy ḿnh khi bắt gặp khuôn mặt một phụ nữ đă chết trôi lềnh phềnh ngay cạnh mạn thuyền. Thi thể nạn nhân trương phềnh dập dờn theo nước. Chưa hết hoảng hồn th́ ngay sau đó, anh lại phát hiện một xác phụ nữ khác cũng đang dập dềnh ở mặt nước gần đó. Anh gọi cảnh sát và khi công cuộc t́m kiếm bắt đầu, bất ngờ cả đoàn lại nh́n thấy thi thể thứ 3, cũng là một cô gái trẻ khỏa thân nằm ở băi cỏ cách nơi t́m thấy thi thể hai cô trên 10m. Chắc chắn cô gái bị chết ngạt bởi trên cổ cô gái là chiếc quần siết chặt. Cô gái xấu số đó được xác định là Opal Mills, 16 tuổi. Và người ta tin rằng cô bị chết cách đó một ngày. Khám nghiệm tử thi, các nhà chức trách xác định cả ba cô gái đều chết v́ bị bóp cổ. Hai cô gái bị quăng xác dưới nước là Marcia Chapman, 31 tuổi, và Cynthia Hinds, 17 tuổi. Cả hai đều có dấu hiệu bị xâm phạm gây thương tổn nặng nề ở âm đạo. Xác cả hai người đều được thủ phạm buộc đá nhằm gh́ thân xuống nước.

Dẫu vậy, xác ba cô gái này không phải trường hợp duy nhất được t́m thấy ở con sông Xanh của bang Washington này. Trước đó vài ngày, thi thể trần truồng của người phụ nữ có tên Deborah Bonner cũng được t́m thấy ở sông Xanh.

Một tháng trước đó, một cô gái khác có tên là Wendy Lee Coffield, cũng được t́m thấy nổi ở sông Xanh. Trước đó 6 tháng thi thể của Leanne Wilcox cũng được t́m thấy cách sông vài km trong t́nh trạng không một mảnh vải. Và trong ṿng 6 tháng tiếp đó, có tới cả hơn chục cô gái mất tích.

Trong khi việc điều tra của cảnh sát vẫn đang c̣n bế tắc th́ từ tháng 9/1982 tới tháng 3/1983, gần 14 cô gái khác biến mất. Hầu hết các cô gái này đều có tuổi từ 15 đến 23 và đều hành nghề bán thân.
.
Những manh mối về sát thủ sông Xanh chỉ hé lộ khi có vụ biến mất của nạn nhân Marie Malvar, 22 tuổi. Bạn trai của cô gái đă nh́n thấy người yêu lần cuối là khi cô gái đang tṛ chuyện với khách hàng quen thuộc ở gần chiếc xe tải và cả hai lên xe rồi vụt đi. Người bạn trai bám theo và biết được nhà của người đàn ông lạ mặt. Từ đây tung tích của Gary Ridgway lộ diện nhưng gă thợ sơn này một mực phủ nhận rằng chưa từng gặp Malvar. Không có chứng cứ rơ ràng nên cảnh sát đành bất lực thả người.

Cuộc săn lùng 20 năm

Các vụ mất tích ở khu vực dân cư này vẫn không ngớt. Trong suốt xuân hè năm 1983, 10 phụ nữ trẻ mà đa phần trong đó là gái biến mất. Đại đa số các cô gái này đều được cho là nạn nhân của tên giết người sông Xanh. Và đến mùa thu và đông 1983, số gia đ́nh đăng tin mất con vẫn tiếp tục. Số người chết, và các bộ xương được t́m thấy vẫn không ngừng tăng. Thậm chí t́m thấy cả những hố chôn tập thể mà kẻ sát nhân này đă dùng để giấu xác nạn nhân của ḿnh.

Vào tháng 1/1984, khi chính sách an ninh được thắt chặt hơn, cảnh sát khu vực này đă ráo riết mở các cuộc điều tra. Và trong năm đó 10 nạn nhân khác cũng được phát hiện. Những vụ mất tích người thân của nhiều gia đ́nh vẫn không ngừng. Đến năm 1986, lượng người mất tích đă tới con số 40. Đến năm 1988, thêm 20 người nữa được phát hiện mất tích.

Sau 9 năm điều tra, gần 49 nạn nhân mất tích, và 15 triệu đô la chi phí cho việc truy t́m sát thủ song cảnh sát vẫn chưa bắt được người cần t́m. Vào tháng 3/2001, gần 20 năm sau vụ giết người đầu tiên ở sông Xanh, cảnh sát áp dụng công nghệ cao vào việc truy t́m tội phạm. Và kiểm tra mẫu pháp y của các nạn nhân, mẫu tinh dịch vương lại ở các phạm nhân trùng với mẫu tinh dịch của Ridway được cảnh sát lấy năm 1987. Trước chứng cứ rơ ràng, Ridway đành cúi đầu nhận tội.

Vợ hung thủ nhân viết sách để bày tỏ... t́nh cảm với chồng

Ridgway, sinh ở thành phố Salt, Utah, Mỹ vào ngày 18/2/1949. Nhờ lập công chỉ chỗ giấu xác các nạn nhân với cảnh sát mà y được kết án 48 năm tù. Khi bị bắt giữ, hắn làm việc cho một công ty máy tính. Trong suốt thời gian giết người, hắn là nhân viên sơn xe cho một công ty ô tô ở Washington.

Theo tạp chí Time, Ridgway có một đời sống bất thường. 3 người vợ cũ của y và một số t́nh nhân khác đă nói với báo giới rằng y dường như chẳng bao giờ thoả măn. Y thường thích làm chuyện ấy ở nơi công cộng hoặc trong rừng, thậm chí ở những nơi có xác chết.

Ngoài chuyện đó ra, y chẳng có ǵ đặc biệt, thậm chí c̣n được hàng xóm nhận xét là rất cởi mở và tốt bụng. Người vợ thứ ba của y mến mộ người chồng t́nh cảm, chu đáo và lăng mạn đến mức c̣n quyết định viết hẳn một cuốn sách về chồng để “cho thế giới thấy rằng anh ấy không tệ như mọi người nghĩ”. Cô tin chồng ḿnh vô tội mà đâu biết rằng y luôn lấy việc ghé thăm các xác chết là niềm vui, càng nhiều xác chết càng khiến hắn phấn khích.

Thu Hương (Theo AP, Times)
Nguoiduatin
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	cafengoctung.jpg
Views:	2725
Size:	138.8 KB
ID:	528281   Click image for larger version

Name:	cafengoctung7.jpg
Views:	2710
Size:	117.5 KB
ID:	528282  
saigon75_is_offline  
Old 10-24-2013   #2
phokhuya
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
phokhuya's Avatar
 
Join Date: Jun 2007
Posts: 31,552
Thanks: 58,015
Thanked 58,109 Times in 18,892 Posts
Mentioned: 129 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 8685 Post(s)
Rep Power: 85
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
Default


Lời thú nhận của gă ty tá tàn độc nhất nước Việt.
phokhuya is_online_now  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.