Go Back   VietBF > Funny Boxes > Stars Scandals | X́ Căng Đan Sao

 
 
Thread Tools
Old 11-15-2011   #1
tappost
R1 Thường Dân
 
Join Date: Nov 2011
Posts: 15
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 13
tappost Reputation Uy Tín Level 1
Default Ca Sỹ Khả Tú : Khán Giả Là Quân Vương của tôi..

Cả ngày tất bật, cả tuần bận rộn, Khả Tú là người luôn sống hết ḿnh cho niềm đam mê nghệ thuật, cho ánh đèn sân khấu, nơi mà ở đó cô t́m thấy chính ḿnh và cảm thấy thật sự hạnh phúc.



Và nghị lực trong cô thể hiện rơ sau ánh mắt nh́n đau đáu, sau những lần cô vượt lên mọi rủi ro cùng bệnh tật trong cuộc sống, để được tiếp tục gắn bó và theo đuổi niềm đam mê nghệ thuật.

Định cư tại Hoa Kỳ năm 1992, những năm từ 1993-1996 kư độc quyền cho trung tâm Hải Âu, rồi Người Đẹp B́nh Dương, Khả Tú đă lưu diễn hầu như khắp mọi nơi trên các bang của Hoa Kỳ, Canada, toàn khối Âu Châu, Úc Châu và Nhật Bản… Nhiều người biết đến cô khi kết hợp cùng với ca sĩ Mạnh Quỳnh qua những CD có số lượng bán rất cao trên thị trường như: Thuyền Hoa, Bọt biển, Tôi vẫn nhớ, Chỉ Ḿnh Anh, Chuyện T́nh cờ, Chuyện T́nh Buồn, Nối lại T́nh Xưa… Khả Tú đă được cộng đồng người Việt ở hải ngoại mệnh danh là “Thiên thần bóng đêm” v́ cô luôn đến giúp cho các chương tŕnh từ thiện khi cần đến, nhưng khi giúp xong là đi ngay, không nhận bất cứ sự khen tặng hay thù lao nào. Trở về Việt Nam lần này, Khả Tú cũng đang ấp ủ ước mơ thực hiện một show diễn hoành tráng tại Việt Nam.

Duyên nào đưa bạn đến nghiệp cầm ca? Một kỷ niệm bạn nhớ nhất khi đi hát ở nước ngoài?

Rất lạ một điều là Khả Tú là người thích sự yên tĩnh. Tú thích một buổi tiệc nhỏ bên bạn bè thân hơn một buổi tiệc ồn ào náo nhiệt mà cảm thấy lạt lẽo… Có lẽ Khả Tú sinh vào tháng 6, theo tử vi Tây phương là Song Sinh nên có cá tính. (cười). Sống ở Hoa Kỳ, đi hát rất nhiều nơi, đó là điều Khả Tú thấy thú vị. Nhờ vào ca hát mà Khả Tú được đến nhiều nơi trên thế giới và thích nhất là những show diễn ở Âu Châu và Úc Châu… Ở Mỹ, bà con ḿnh rất quen với ca sĩ v́ hầu như các ca sĩ muốn có tên trong danh sách chuyên nghiệp th́ họ phải tập trung ở Quận Cam, Nam Cali. Sau khi có tên trong danh sách chuyên nghiệp rồi th́ đi đâu hay ở đâu cũng được. Có lẽ v́ thế mà khán giả ở Mỹ ít cuồng nhiệt hơn khán giả Việt Nam ở Úc Châu và Âu Châu… Ở những nơi đó, khán giả phải lái xe từ 6-8 tiếng trong mùa tuyết rơi để đến nơi xem hát. Họ khăn gói nào quà nào bánh gởi tặng ca sĩ, giống hệt như khi Khả Tú gặp khán giả ở miền Tây vậy đó, cảm động lắm…

Trong gia đ́nh Khả Tú, ai ai cũng mê ca nhạc, người th́ biết đàn, người th́ biết ca, viết sách hoặc làm thơ. Cho nên Khả Tú cũng có ảnh hưởng, yêu ca hát từ lúc c̣n bé. Cả nhà c̣n chọc Khả Tú là “Giọng ca tới trước, người tới sau”, v́ đi đâu cũng hát, rửa chén cũng hát, giặt đồ cũng hát, lái xe cũng hát… hát mọi lúc, mọi nơi (cười). Trong một chương tŕnh văn nghệ ở trường học do các sinh viên Việt Nam tổ chức, Khả Tú đă được để ư và giới thiệu cho trung tâm băng nhạc Hải Âu. Tú đến với ca hát chuyên nghiệp từ đó bằng 2 năm kư hợp đồng. Sau đó Tú cộng tác với Người Đẹp B́nh Dương hai năm, cùng hát đôi với ca sĩ Mạnh Quỳnh. Người Việt hải ngoại đă ca ngợi Khả Tú như “1 ngọn lửa hồng thắp sáng thêm sân khấu tại xứ người”. Cho đến năm 2008 Khả Tú mới có cuốn video ca nhạc đầu tiên cho riêng ḿnh.

Ca sĩ Khả Tú: Khán giả là quân vương của tôi



Khi bước ra sân khấu, điều ǵ quan trọng nhất trong đầu bạn?

Khán giả luôn là tâm điểm, họ như quân vương trong ḷng Khả Tú. Họ rất quan trọng nên Khả Tú phải chuẩn bị thật kỹ, thật tốt mọi thứ, hoàn hảo như một quí phi sắp được diện kiến nhà vua. Khả Tú làm hết khả năng có thể, từ chọn bài ca thích hợp cho đêm diễn, chủ đề của đêm diễn, cho đến quần áo, kiểu tóc, trang điểm v.v… Khả Tú luôn hết ḿnh với bất cứ lần xuất hiện nào cho dù xuất hiện thật ít. Tú coi trọng tất cả những lần ḿnh xuất hiện và diễn như đó là lần tŕnh diễn cuối cùng để dốc hết sức lực của ḿnh có thể, để không phụ ḷng bất cứ người hâm mộ nào đă yêu mến ḿnh.

Bạn thường chọn trang phục biểu diễn như thế nào? Bộ trang phục nào mà bạn mơ ước được mặc để biểu diễn trước khán giả nước nhà?

Khả Tú thích nhất là áo dài, tiếp theo đó là áo bà ba, áo tứ thân… Khả Tú cũng rất thích diễn cải lương Hồ Quảng v́ khi diễn Hồ Quảng th́ Khả Tú được bận những đồ cổ trang thật yểu điệu và duyên dáng… Lúc đó thấy ḿnh rất ư là tiểu thơ…(cười)



Yếu tố nào đă khiến bạn chọn ḍng nhạc trữ t́nh để theo đuổi sự nghiệp?

Ở hải ngoại ḍng nhạc trữ t́nh quê hương, cải lương rất được ưa chuộng v́ mọi người luôn nhớ đến những h́nh ảnh chân chất yêu thương đầy kỷ niệm của quê nhà. Cái mà bà con ḿnh ở hải ngoại yêu, đó là mái nhà tranh vách lá, chiếc nón lá, cái xuồng, con trâu trên đồng lúa,… do đó ḍng nhạc quê hương như tiếng ru của mẹ luôn luôn lắng đọng trong ḷng mọi người. Người Việt ở hải ngoại ai cũng tâm đắc câu “…c̣n câu vọng cổ là c̣n người Việt Nam”. Ở hải ngoại, rất ít ca sĩ trẻ đi theo thể loại nhạc trữ t́nh, đa số các bạn trẻ thích hip-hops, các ca sĩ hát nhạc quê hương cũng chỉ đếm được trên đầu ngón tay. Một yếu tố nữa là từ khi c̣n rất nhỏ, Khả Tú đă được người cậu ruột (nay đă mất) cho nghe rất nhiều bài ca do chị Hương Lan hát, nên tiếng ca của chị đă theo Khả Tú suốt quăng đời tuổi thơ của ḿnh. Chị như người mẹ, người chị, người thầy mà Khả Tú chịu ảnh hưởng rất nhiều trong đời sống. Yêu tiếng hát chị và yêu cả tính t́nh của chị, chị là thần tượng số 1 trong ḷng Khả Tú măi tới bây giờ.

Bạn đă về Việt Nam được mấy lần? Hiện tại bạn đang hát ở địa điểm nào? Bạn đánh giá thế nào về khán giả ở Việt Nam trong nước so với hải ngoại?

Khả Tú về Việt Nam cũng đă 4-5 lần… Những nơi Khả Tú hát là các tụ điểm ca nhạc lớn tại Sài G̣n như Trống Đồng, Lan Anh, 126… các pḥng trà ca nhạc như Điểm hẹn Saigon… Khán giả ở Việt Nam rất yêu âm nhạc nên đêm nào từ thứ Hai đến Chủ Nhật cũng có người đi xem. Ở hải ngoại th́ chỉ ca hát vào cuối tuần, ca sĩ thích về nước hát là do được ca hát thường xuyên. Đôi khi cũng không phải v́ tiền mà đời nghệ sĩ như những con thiêu thân lao vào ánh đèn… họ thèm khát tiếng pháo tay, ánh đèn, câu ca, tiếng đàn. Khán giả là hơi thở, sân khấu là nhịp đập của con tim… có nhiều khi sau show diễn, lănh được không bao nhiêu tiền, thậm chí họ c̣n phải bù thêm vào. V́ tôn trọng sân khấu, khán giả, người nghệ sĩ đă phải đầu tư rất nhiều cho show diễn, từ quần áo, make-up đến vũ công… do đó, ít nhiều họ cũng bị bầu show lợi dụng cho sự đam mê của ḿnh.

Tú thích nhất là khán giả miền Tây. Họ thổ lộ t́nh thương đối với ca sĩ rất tự nhiên. Thương nhất là những lần Tú đi hát gây qũy cho chương tŕnh nhân đạo xă hội, nh́n thấy bà con ḿnh tuy nghèo nhưng t́nh cảm không nghèo, vẫn luôn thể hiện ḷng tương thân tương ái, lá rách đùm lá tả tơi… Và điểm này th́ cũng giống khán giả hải ngoại, họ cũng rất nhiệt t́nh chia sẻ đóng góp cho những mảnh đời cơ nhỡ trong tất cả các chương tŕnh gây qũy giúp cho bà con nghèo tại Việt Nam.



Bạn có dự tính mở show diễn tại Việt Nam? Những khó khăn mà bạn gặp phải khi tiến hành thực hiện show diễn?

Đó là ước mơ của Khả Tú. Hiện nay Khả Tú cũng c̣n là cái tên rất mới với khán giả trong nước mặc dù đă đi hát hơn 15 năm rồi. Tú muốn mọc thêm nhiều đôi chân để hát khắp mọi nơi, để mọi người biết đến ḿnh rồi mới có thể thực hiện một show diễn của riêng ḿnh. Thật ra khán giả biết Khả Tú nhiều từ những bài nhạc trong CD nhưng ít ai biết mặt v́ Khả Tú ít xuất hiện trên video. Ở hải ngoại th́ Khả Tú thâu tiếng nhiều hơn thâu h́nh, nên có nhiều khán giả tại Việt Nam sau khi nghe Khả Tú hát mới nhận ra.

Bạn nghĩ ǵ về chuyện tổ chức show diễn của ca sĩ Chế Linh? Theo bạn những yếu kém trong khâu tổ chức là ở đâu?

Tú không hiểu nhiều về khâu tổ chức nên không thể có một nhận định chính xác nhưng theo kinh nghiệm bản thân th́ những ca sĩ hải ngoại về hát trong nước gặp một số trở ngại lúc đầu và rất cần sự hướng dẫn tận t́nh của nhà tổ chức để có thể tránh được những sai phạm về nguyên tắc biểu diễn, giấy phép, tác quyền và bài hát được cấp phép… Hầu như ca sĩ đă không được hướng dẫn đúng mức, đôi lúc chỉ nghe giải thích qua loa nên họ gặp khó khăn bởi những vấn đề rất nhỏ, để khi đă đăng tên quảng cáo mà v́ sai phạm của nhà tổ chức, ca sĩ bị ảnh hưởng. Họ chịu thiệt tḥi do không được biểu diễn khi chương tŕnh đă được quảng bá, làm thất vọng những người ái mộ mua vé tới xem mà không được gặp ca sĩ của họ, mất thời gian tập dượt chờ đợi nhiều ngày của ca sĩ. Có những lúc, ca sĩ không được ra sân khấu dù đă mất nhiều thời gian theo chương tŕnh, nhà tổ chức không trả thù lao với nhiều lư do “tại… bị… th́… là…”. Người ở nước ngoài rất cần sự hỗ trợ và thông tin chính xác, đôi khi chỉ băng qua một con đường ngắn đă hoàn tất thủ tục, thế mà phải chạy ḷng ṿng mất rất nhiều công sức và thời gian. Kết quả vẫn “không đâu vào đâu cả”. Thật buồn khi gặp phải cảnh như vậy. Có những việc rất nhỏ khiến ca sĩ không được tŕnh diễn, điều này gây ảnh hưởng lớn đến tinh thần ca sĩ, đôi lúc họ hoang mang, lo lắng, và thất vọng.


Càng ngày càng có nhiều ca sĩ hải ngoại về nước tổ chức show diễn, theo bạn có phải v́ tổ chức ở Việt Nam ít tốn kém hơn?

Chắc chắn là show diễn tổ chức ở Việt Nam ít tốn kém hơn show tổ chức ở hải ngoại. Ví dụ như dựng một cảnh quê hương Việt Nam ở sân khấu hải ngoại th́ vô cùng khó khăn và tốn kém nhưng với trong nước th́ quá dễ dàng khi dựng chiếc cầu tre, bụi rơm, mái nhà tranh hay con đ̣ trên sông… Hiện nay công nghệ quay phim ở trong nước cũng rất cao, đáp ứng tốt nhu cầu cho ca sĩ hải ngoại khi họ t́m về làm một show diễn hoành tráng.


Trước bạn đă có rất nhiều ca sĩ tổ chức show diễn và bạn đều biết họ cùng show diễn của họ, bài học nào bạn đă rút ra được trong việc tổ chức show diễn?

Show diễn ở Việt Nam đa phần thành công hơn thất bại v́ khán giả của các tụ điểm luôn có sẵn một lượng nhất định. Dĩ nhiên tổ chức phải đàng hoàng đâu ra đó để khi xem xong, ra về, trong ḷng người xem c̣n ǵ đọng lại; chứ cứ quảng cáo rầm rộ để thu hút khán giả tới nhưng không giữ được khán giả, sự tín nhiệm mất th́ khán giả sẽ không trở lại show sau khi họ tổ chức nữa. Thương hiệu của người tổ chức cũng rất quan trọng v́ khán giả tin tưởng và t́m đến để xem. Ai có uy tín th́ không lo thất bại; có lẽ thất bại duy nhất là không được ḷng trời. “Ổng” chỉ cần đổ mưa coi như là thua… te tua. Ca sĩ ngồi khóc ở nhà khi mưa đổ xuống, c̣n bầu show méo mặt luôn. (cười)
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	298217_10150380522140929_662170928_8273948_1382847058_n.jpg
Views:	10
Size:	76.5 KB
ID:	334365  

Last edited by tappost; 11-15-2011 at 21:20.
tappost_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.