Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2006-2011

 
 
Thread Tools
Old 09-26-2011   #1
dh2003
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
dh2003's Avatar
 
Join Date: Sep 2008
Posts: 9,141
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 25
dh2003 Reputation Uy Tín Level 1dh2003 Reputation Uy Tín Level 1
Default Giả danh nhà báo tống tiền chủ tịch xă

Đang là giáo viên dạy hợp đồng tại Trung tâm GDTX Hương Sơn (Hà Tĩnh), Phan Văn Quư tự ư bỏ việc rồi mạo danh phóng viên báo chí, sử dụng giấy tờ giả đến các doanh nghiệp để tống tiền.

Ngoài các doanh nghiệp và cá nhân, một số chủ tịch xă cũng bị Quư ṿi tiền.


Công văn của UBND huyện Hương Sơn gửi các xă đề nghị cảnh giác nạn giả danh nhà báo tống tiền.

Công an huyện Hương Sơn (tỉnh Hà Tĩnh) đang triệu tập, lấy lời khai đối với Phan Văn Quư, một giáo viên bỏ việc, giả danh nhà báo đi tống tiền. Công an huyện cũng nhận được rất nhiều đơn và tài liệu của chính quyền các xă, cơ quan, doanh nghiệp tố cáo việc họ bị Quư gây sức ép ṿi tiền nhiều lần…

Sau một thời gian vắng mặt tại địa phương, sáng 21/9, Phan Văn Quư, trú tại xă Sơn Lễ, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) đă đến CQĐT Công an huyện Hương Sơn tŕnh diện. Trước đó, Quư đă bị CQĐT tống đạt giấy triệu tập làm việc v́ có hành vi mạo danh phóng viên báo chí, sử dụng giấy tờ giả để tống tiền. Trong khi đó, nhiều nạn nhân đến tố cáo Phan Văn Quư đă từng lừa đảo họ để chiếm đoạt tài sản. Một số chủ tịch xă cũng cho biết họ bị ṿi tiền.

Điều tra ban đầu của CQĐT cho thấy, Phan Văn Quư trú tại xă Sơn Lễ, huyện Hương Sơn, nguyên là giáo viên dạy hợp đồng tại Trung tâm GDTX Hương Sơn. Đă gần một năm nay, Quư bỏ dạy.

Theo đơn tố cáo của cơ quan, tổ chức, đi đâu Quư cũng tự xưng là nhà báo công tác tại báo P. Tuy nhiên, xác minh tại tờ báo này, lănh đạo ṭa soạn khẳng định, ṭa soạn không có phóng viên nào có tên, tuổi, địa chỉ như vậy. Sở dĩ Phan Văn Quư và một số người khác có thể giả mạo trên địa bàn Hà Tĩnh và các tỉnh Bắc Trung Bộ chính là nhờ vào số giấy giới thiệu làm sai quy định.

Báo P có kư hợp đồng với ông Phạm Ngọc Lư làm phóng viên thường trú tại Nghệ An. Với con dấu vuông tự khắc, ông Lư đă tùy tiện kư, cấp nhiều giấy giới thiệu cho hàng chục người hoạt động trên địa bàn các tỉnh Bắc Trung Bộ, trong đó Phan Văn Quư dù đă bỏ dạy đi lang thang cũng "ôm" được nhiều giấy. Các giấy giới thiệu tự chế này để trống, khi Quư cần đến đâu chỉ cần điền tên cơ quan, tổ chức vào là thành… giấy giới thiệu "hợp pháp".

Ngoài giả danh nhà báo, Quư c̣n bị tố cáo có hành vi lừa đảo. Chị Nguyễn Thị Thanh - Một chủ nhà hàng gà đồi trên đường Hồ Chí Minh (thuộc xă Sơn Tiến) - cho CQĐT biết: Khoảng tháng 3/2010, Quư đến nhà hàng của chị và mượn một chiếc xe máy đi có việc. Nhiều ngày sau không thấy Quư mang xe trả nên chị gọi điện hỏi nhưng Quư liên tục giải thích là có việc, chưa thể về được.

Chị t́m hiểu th́ được biết, Quư đă cầm cố xe máy của chị lấy 10 triệu đồng. Vợ chồng chị Thanh đă liên lạc với bố của Quư nói rơ sự việc và bảo rằng, nội trong ngày hôm đó, nếu không trả xe máy th́ sẽ báo Công an. Nghe xong sự việc, bố Quư đă đi vay nóng 10 triệu xuống Đức Thọ chuộc lại xe máy trên.

Theo anh Quang, chồng chị Thanh, trước đó, Quư lừa mua hàng cho các thầy cô trong trường số lượng hàng hóa lên đến 8 triệu đồng nhưng không trả. Được biết, Phan Văn Quư c̣n lừa hàng chục hộ kinh doanh quán cơm trên đường Hồ Chí Minh. Theo thống kê, chỉ tính riêng các nhà hàng này, số tiền Quư nợ đă lên tới hàng chục triệu đồng.

Theo Gia đ́nh
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1_thumb.jpg
Views:	7
Size:	15.4 KB
ID:	319863  
dh2003_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.