Go Back   VietBF > Funny Boxes > Crimes News | Tin H́nh Sự

 
 
Thread Tools
Old 08-31-2011   #1
megaup
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Join Date: Mar 2008
Posts: 43,284
Thanks: 1
Thanked 1,011 Times in 489 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 60
megaup Reputation Uy Tín Level 6
megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6
Default Con đường sa ngă của nghi phạm giết cướp tiệm vàng

Nghi can chính trong vụ thảm sát ở tiệm vàng Ngọc Bích (Lê Văn Luyện) đă cao chạy xa bay. Thế nhưng có lẽ hắn sẽ không bao giờ ngờ được, bố, mẹ hắn đang phải đối mặt với ṿng lao lư. Anh em họ hàng của Luyện đang phải đối diện với bùa ŕu dư luận...

Cái làng quê vốn yên ả, thanh b́nh Thanh Lâm ấy dường như bị đảo lộn. Từ người già đến trẻ nhỏ đi đâu, làm ǵ ai ai cũng kháo nhau về câu chuyện xung quanh gia đ́nh ông bà.. bán thịt lợn có đứa con giết người dă man.

Có ai ngờ đâu Luyện lại là kẻ giết người không ghê tay đến thế. Dù đến thời điểm này cơ quan công an vẫn chưa xác định được trong vụ trọng án này có bao nhiều đối tượng tham gia và Luyện đóng vai tṛ như thế nào trong vụ thảm sát cướp tiệm vàng Ngọc Bích, thế nhưng những ǵ mà cả gia đ́nh Luyện đang phải đối mặt đó chính là luật pháp.

Nghi can Luyện

Bố Luyện, ông Lê Văn Miên (SN 1969) c̣n trẻ lắm. Mẹ của Luyện, bà Trương Thị Thơm (SN 1970) cũng vậy. Đối với Luyện, một chàng trai mới 18 tuổi, cuộc đời phía trước c̣n bao nhiêu điều tốt đẹp, tương lại của Luyện c̣n tươi sáng rạng ngời. Ấy vậy mà, Luyện lại tự chọn cho ḿnh con đường đầy u tối.

Lớn lên ở vùng đất thôn quê vốn giàu ḷng t́nh yêu thương. T́nh làng nghĩa xóm đă nuôi nấng Luyện thành chàng trai ngoan ngoăn, hiền lành theo như lời của những người dân nơi đây. ‘Nó hiền lắm. Hiền như cục đất ấy lại đẹp trai nữa nên cũng có nhiều cô gái để ư đến. Có ai ngờ đâu sự việc đễn nông nỗi này!’

Học hết lớp 9, Luyện lang bạt khắp nơi để kiểm sống. Những năm tháng bôn ba bên ngoài xă hội Luyện học được nhiều thứ lắm! Cái tốt có, điều hay, lẽ phải có và xen vào đó là những thói hư tật xấu của cái tuổi thanh niên.

Có lẽ tuổi đời c̣n quá trẻ nên đă khiến Luyện không đứng vững trước những cám dỗ của đời thường. Con đường sa ngă của chàng trai vốn được tiềng hiền lành v́ thế mà bị đổ sập xuống trong ánh mắt của những người anh, người em trong họ.

Người dân thôn Sân Đ́nh vẫn c̣n nhớ như in h́nh ảnh của Luyện vài năm về trước. ‘Ngày nào nó cũng bế em qua hàng xóm chơi. Nó có bao giờ biết đàn đúm bạn bè rượu chè cờ bạc bao giờ đâu’.

Ngôi nhà cao tầng sơn vàng nằm giữa khu dân cư đông đúc ở làng quê nghèo cũng đủ để nói lên cuộc sống của gia đ́nh nhà Luyện không đến nỗi vất vả như bao chàng trai, cô gái khác trong thôn.

Những năm tháng của tuổi trẻ bỗng dưng bị vùi chôn. Giờ đây, Luyện đang sống trong nỗi sợ hăi, sống trong sự lẩn trốn. Cơm ăn không ngon, ngủ không yên. Chắc giờ này khi đang ẩn náu ở một nơi nào đó xa xa, Luyện cũng đang nghĩ về người cha, người mẹ bỗng dưng bị liên đới trách nhiệm trong vụ thảm sát ở tiệm vàng Ngọc Bích.

Rồi th́ cả ông anh em họ Trương Thanh Hồng của ḿnh cũng tai bay vạ gió mà ‘dính’ vào lao lư. Rồi th́ cả ông Trương Văn Hợp, bố của Hồng. Một ḿnh Luyện ‘hành động’ nhưng kéo theo đó là cả gia đ́nh phải gánh chịu hậu quả.

Với tính chất nghiêm trọng của vụ trọng án, việc che dấu tội phạm và không tố giác tội phạm của những đối tượng trên e rằng sẽ khó thoát khỏi con đường tù tội. Luyện ngồi tù và thậm chí chịu h́nh phạt nặng hơn là tử h́nh là điều dễ hiểu nhưng bố mẹ, anh em, họ hàng Luyện họ đâu có tội ǵ trong việc giết hại cả nhà tiệm vàng Ngọc Bích. Có chăng tội của họ cũng chỉ v́ quá thương con, thương cháu.

Đi dọc con đường làng về thôn Sân Đ́nh những người dân mà chúng tôi hỏi chuyện cũng không tài nào lư giải nổi một đứa như thằng Luyện mà nó lại có thể hành động dại dột đến thế. Lẽ nào Luyện thương bố, thương mẹ, thương các em khổ sở vất vả nên muốn trộm vàng để cho bố mẹ sống cuộc sống giàu sang, sung túc.

Ngôi nhà cao tầng của nghi can Luyện giờ lúc nào cũng đóng kín cổng

Không! Điều đó là không thể. Bởi chẳng có ông bố, bà mẹ nào hạnh phúc khi mà đồng tiền họ đang nắm giữ là sinh mệnh của cả một đại gia đ́nh bao năm lao động miệt mài, khổ sở dành dụm tích cóp để xây dựng được cơ ngơi như ngày hôm nay.

Cái chết của anh Ngọc, chị Chín, cháu Thảo là dấu chấm hết cho cuộc đời của Luyện. Có chăng sự cứu rỗi lúc này đối với Luyện đó là mau chóng đến cơ quan công an đầu thú rồi khai nhận sự thật. Đằng sau Luyện c̣n có những đối tượng nào tham gia trong vụ thảm sát tiệm vàng? Ai là người đă trực tiếp xuống tay giết chết cả 3 người gia đ́nh nhà anh Ngọc.

Có lẽ với hành động đó, những người làm cha, làm mẹ như ông Miên, bà Thơm mới phần nào được an ủi khi ngồi trong nhà giam để ăn năn, hối cải về hành động che dấu tội phạm – là đứa con vốn một thời ngoan hiền, hiếu thảo của ḿnh.

Quang Tùng – Phan Mạnh, vtc.vn
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	sat_thu_tiem_vang_2_2.jpg
Views:	11
Size:	14.6 KB
ID:	313432  
megaup_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.