Go Back   VietBF > Funny Boxes > Young News | Thế Hệ Trẻ

 
 
Thread Tools
Old 03-17-2011   #1
tonycarter
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
tonycarter's Avatar
 
Join Date: Dec 2008
Posts: 44,699
Thanks: 262
Thanked 591 Times in 456 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 60
tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2
Japan Bài học cảm động từ một cậu bé 9 tuổi ở Nhật

Bài học cảm động từ một cậu bé 9 tuổi ở Nhật

“Một câu chuyện cảm động về cậu bé 9 tuổi ở Nhật đã dạy cho tôi bài học làm người trong lúc khốn khó nhất.”

Một bé trai tại thành phố Sendai, tỉnh Miyagy, chờ lấy nước sôi để ăn mỳ.

Dưới đây là bài viết cảm động của một độc giả gửi báo Dân trí về cách ứng xử tuyệt vời trong cơn hoạn nạn ở Nhật của một cậu bé mới 9 tuổi.

Tối hôm qua tôi được phái tới một trường tiểu học phụ giúp hội tự trị ở đó phân phát thực phẩm cho những người bị nạn. Trong cái hàng rồng rắn những người xếp hàng tôi chú ý đến một em nhỏ chừng 9 tuổi, trên người chỉ có chiếc áo thun và quần đùi. Trời rất lạnh mà em lại xếp hàng cuối cùng, tôi sợ đến lượt của em thì chắc chẳng còn thức ăn nên mới lại hỏi thăm.

Em kể khi đang học ở trường trong giờ thể dục thì động đất và sóng thần đến, cha của em làm việc gần đó đã chạy đến trường, từ ban công lầu 3 của trường em nhìn thấy chiếc xe và cha bị nước cuốn trôi, nhiều khả năng đã chết.

Hỏi mẹ đâu, em nói nhà em nằm ngay bờ biển, mẹ và em em chắc cũng không chạy kịp. Thằng nhỏ quay người lau vội dòng nước mắt khi nghe hỏi đến thân nhân.

Nhìn thấy em nhỏ lạnh, tôi mới cởi cái áo khoác cảnh sát trùm lên người em nhỏ. Vô tình bao lương khô khẩu phần ăn tối của tôi bị rơi ra ngoài, tôi nhặt lên đưa cho em và nói: "Đợi tới phiên của con chắc hết thức ăn, khẩu phần của chú đó, chú ăn rồi, con ăn đi cho đỡ đói". Cậu bé nhận túi lương khô của tôi, khom người cảm ơn. Tôi tưởng em sẽ ăn ngấu nghiến ngay lúc đó nhưng không phải, cậu bé ôm bao lương khô đi thẳng lên chỗ những người đang phát thực phẩm và để bao lương khô vào thùng thực phẩm đang phân phát rồi lại quay lại xếp hàng.

Ngạc nhiên vô cùng, tôi hỏi tại sao con không ăn mà lại đem bỏ vào đó. Cậu bé trả lời: "Bởi vì còn có nhiều người chắc đói hơn con. Bỏ vào đó để các cô chú phát chung cho công bằng chú ạ".

Tôi nghe xong vội quay mặt đi chỗ khác khóc, để mọi người không nhìn thấy. Thật cảm động. Không ngờ một đứa nhỏ 9 tuổi mới học lớp 3 đã có thể dạy tôi một bài học làm người trong lúc khốn khó nhất. Một bài học vô cùng cảm động về sự hy sinh. Một dân tộc với những đứa trẻ 9 tuổi đã biết nhẫn nại, chịu gian khổ và chấp nhận hy sinh cho người khác chắc chắn là một dân tộc vĩ đại.

Đất nước này đang đứng ở trong những giờ phút nguy cấp nhất của sự điêu tàn, nhưng chắc chắn nó sẽ hồi sinh mạnh hơn nhờ những công dân biết hy sinh bản thân ngay từ tuổi niên thiếu.
Attached Images
 
tonycarter_is_offline  
Old 03-17-2011   #2
imvn
R3 Hảo Kiếm Khách
 
imvn's Avatar
 
Join Date: Dec 2007
Posts: 355
Thanks: 111
Thanked 7 Times in 7 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 17
imvn Reputation Uy Tín Level 1imvn Reputation Uy Tín Level 1
Default

Chuyen nay co that khong vay cac ban????......
imvn_is_offline  
Old 03-18-2011   #3
TAI-L
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
TAI-L's Avatar
 
Join Date: Nov 2006
Posts: 1,360
Thanks: 60
Thanked 502 Times in 229 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 68 Post(s)
Rep Power: 19
TAI-L Reputation Uy Tín Level 4TAI-L Reputation Uy Tín Level 4TAI-L Reputation Uy Tín Level 4TAI-L Reputation Uy Tín Level 4TAI-L Reputation Uy Tín Level 4TAI-L Reputation Uy Tín Level 4TAI-L Reputation Uy Tín Level 4TAI-L Reputation Uy Tín Level 4TAI-L Reputation Uy Tín Level 4TAI-L Reputation Uy Tín Level 4TAI-L Reputation Uy Tín Level 4TAI-L Reputation Uy Tín Level 4TAI-L Reputation Uy Tín Level 4
Default

chuyện này không thể nào xãy ra ở Trung Quốc hay VN . Ở Nhật thì tôi đây tin chắc 100 phần 100 . Bởi ngừơi Trung Quốc xưa nay tánh tình rất là tham lam ích kỷ không có lòng nhân chỉ biết đi cướp đoạt của người khác mà không biết bố thí .
Còn người VN thì không đến nổi .đôi khi cũng có hy sinh ,nhân nhượn nhưng đa số thì chỉ biết thủ đắc . biết cầu lợi nhỏ trước mắt mà không biết cằu tiến. có lòng bát ái nhưng không biết thi ân . lại thêm cái yếu hèn ủy mị. Sống dưới chế độ cộng sãn bao nhiêu năm nay giờ nhìn lại thấy đa só là lừa bịp ,dối gian .xảo trá . muốn có 2 chư văn minh hả ? 200 trăm năm nữa nha ,
TAI-L_is_offline  
Old 03-18-2011   #4
xuvi_05
R3 Hảo Kiếm Khách
 
Join Date: May 2008
Posts: 225
Thanks: 31
Thanked 1 Time in 1 Post
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 17
xuvi_05 Reputation Uy Tín Level 1
Default

chung ta nen hoc hoi cau be nay that la mot guong tot,nguoi nhat dang khen
xuvi_05_is_offline  
Old 03-19-2011   #5
tanhuy
R3 Hảo Kiếm Khách
 
Join Date: Feb 2007
Posts: 204
Thanks: 3
Thanked 5 Times in 3 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 18
tanhuy Reputation Uy Tín Level 1
Default

chuyen nay`-- toi tin co that. bo*i? toi da~ co sang nhat roi`-- nguoi nhat ho. chia se~ lam'. phan dong la` ho song biet nguoi biet ta-- con` bon. trung quoc' thi` khoi? ban`.. do^ng dat tai HAITI vua roi` -- nuoc ngheo` nhat cung~ khuyen gop duoc vai` chuc ngan dollar-- de^? cuu' nan. on` thang trung quoc chi? bo? ra dung' 4000 ngan` dollar de^? cuu nan thoi... con` thua ca? nuoc viet nam cua? minh` nu*a?
tanhuy_is_offline  
Old 03-19-2011   #6
cutahu
R2 Kiếm Khách
 
cutahu's Avatar
 
Join Date: Nov 2007
Posts: 156
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 17
cutahu Reputation Uy Tín Level 1
Default

Ở VN va Trung quốc thì không bao giờ có đựơc điều nầy nhưng ở Nhật thì mình tin là có thật chuyện nầy,Bởi vì rất nhiều chuyện đả đựơc thế giới họ biết đến và họ củng đả chia sẻ,thông tin cho mọi ngừơi cùng biết từ lâu nhửng hành động cử chỉ tương tự như thế nầy.Có thể Quên đi cái kiểu giáo dục nhồi sọ của Cộng sản VN va trung quốc,chỉ có Bác và Đảng,không có một tí gì có thể nói là có lòng vị tha, thương ngừơi,sống vì mọi ngừơi như ở Nhật mà chúng ta đang được chứng kiến.Thật là đáng Kính Phục
cutahu_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.