Hé lộ phản ứng bất ngờ của ông Biden trong cuộc điện đàm với Thủ tướng Israel sau đ̣n tấn công của Iran - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Hé lộ phản ứng bất ngờ của ông Biden trong cuộc điện đàm với Thủ tướng Israel sau đ̣n tấn công của Iran
Một quan chức chính quyền cấp cao nói với CNN rằng Mỹ sẽ không tham gia vào bất kỳ hoạt động tấn công nào chống lại Iran, Tổng thống Mỹ Joe Biden đă nói rơ với Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu.

Trong bức ảnh được phát hành vào sáng sớm Chủ nhật theo giờ địa phương, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu nói chuyện qua điện thoại với Tổng thống Mỹ Joe Biden.

Những b́nh luận này được chuyển tiếp trong cuộc điện đàm mà hai nhà lănh đạo chia sẻ sau cuộc tấn công trả đũa của Iran nhằm vào Israel.

"Israel nên coi đêm nay là một chiến thắng v́ đánh giá hiện tại của Mỹ là các cuộc tấn công của Iran phần lớn đă không thành công và chứng tỏ khả năng quân sự vượt trội của Israel", Tổng thống Joe Biden nói với Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu trong cuộc điện đàm, một quan chức chính quyền cấp cao nói với CNN.

Đánh giá của Mỹ tối nay là gần như toàn bộ máy bay không người lái và tên lửa - trong đó có hơn 100 tên lửa đạn đạo - do Iran phóng đă bị hạ gục khỏi bầu trời. Quan chức này cho biết không có tên lửa hành tŕnh nào gây ra tác động và không có ǵ "có giá trị" bị bắn trúng.

Theo một tuyên bố do Nhà Trắng đưa ra, Tổng thống Mỹ Joe Biden sẽ gặp các nhà lănh đạo G7 vào Chủ nhật "để phối hợp phản ứng ngoại giao thống nhất trước cuộc tấn công trắng trợn của Iran".

"Nhóm của tôi sẽ tương tác với các đối tác của họ trên toàn khu vực. Và chúng tôi sẽ giữ liên lạc chặt chẽ với các nhà lănh đạo Israel", tuyên bố từ Nhà Trắng viết. "Và mặc dù chúng tôi chưa chứng kiến các cuộc tấn công vào lực lượng hoặc cơ sở của ḿnh ngày hôm nay, nhưng chúng tôi sẽ vẫn cảnh giác trước mọi mối đe dọa và sẽ không ngần ngại thực hiện mọi hành động cần thiết để bảo vệ người dân của ḿnh."

Theo tuyên bố, các khí tài pḥng thủ của Mỹ đă chuyển đến khu vực này vào đầu tuần này và "đă giúp Israel hạ gục gần như toàn bộ máy bay không người lái và tên lửa đang bay tới".

Trong khi đó, cựu cố vấn an ninh quốc gia Mỹ và đại sứ tại Liên Hợp Quốc John Bolton cho biết, "sự thụ động vào thời điểm này đối với Israel sẽ là một sai lầm lớn". Ông đồng thời cảnh báo về nhiều cuộc tấn công khác.

"Đây không phải là lúc để chơi những tṛ chơi học thuật và nhắn tin, ra hiệu. Đây là vấn đề về quyền lực. Nếu chúng đến từ một địa điểm khác có chứa đầu đạn hạt nhân, Israel có thể không may mắn như vậy", ông Bolton nói với CNN.

Là người có quan điểm diều hâu về chính sách với Iran, Bolton từng đảm nhiệm các vị trí cấp cao về an ninh quốc gia dưới thời chính quyền Trump và Bush. Là một người theo chủ nghĩa tân bảo thủ, Bolton trước đây từng ủng hộ chiến tranh với Iran và tấn công phủ đầu vào Triều Tiên.

Vào năm 2022, ông là mục tiêu của một vụ ám sát được cho là do một thành viên của Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran dàn dựng.

Ông cảnh báo không nên đánh giá thấp chương tŕnh hạt nhân của Iran, chương tŕnh mà Tehran tuyên bố chỉ nhằm mục đích ḥa b́nh.

"Tôi nghĩ hiện tại chúng tôi đă có đủ kinh nghiệm với những thông tin t́nh báo sai sót, không chắc lắm, không biết chương tŕnh làm giàu uranium của Iran thực sự được tiến hành đến mức nào dưới một ngọn núi ở Triều Tiên", ông Bolton nói.

Nếu Tehran gửi "một chuyển khoản điện tử tới B́nh Nhưỡng", điều đó sẽ cho Triều Tiên "đủ thời gian để đặt một vài đầu đạn hạt nhân lên máy bay và đưa chúng tới Tehran. (Nhưng) nếu bạn tước đi khả năng hạt nhân của họ, đó sẽ là một đ̣n giáng mạnh".

VietBF@ sưu tập

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 04-14-2024
Reputation: 35923


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 90,079
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	551.jpeg
Views:	0
Size:	211.0 KB
ID:	2360943  
pizza_is_offline
Thanks: 6
Thanked 7,545 Times in 6,697 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 30 Post(s)
Rep Power: 101 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 16:21.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05692 seconds with 14 queries