Đề xuất của ông Putin về ngừng bắn ở Ukraine bị Mỹ bác bỏ - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Đề xuất của ông Putin về ngừng bắn ở Ukraine bị Mỹ bác bỏ
Reuters dẫn các nguồn tin riêng từ Nga am hiểu về các cuộc thảo luận nói rằng đề xuất của Tổng thống Nga Vladimir Putin về lệnh ngừng bắn ở Ukraine nhằm đóng băng cuộc chiến đă bị Mỹ bác bỏ sau khi tiếp xúc giữa các bên trung gian.


Tổng thống Nga Vladimir Putin đă đề xuất ngừng bắn nhưng Mỹ đă từ chối, theo Reuters.

Ba nguồn tin riêng của Reuters từ Nga cho biết, Tổng thống Nga Vladimir Putin đă gửi tín hiệu tới Washington vào năm 2023 một cách công khai và riêng tư thông qua các bên trung gian, bao gồm cả thông qua các đối tác Ả Rập của Moscow ở Trung Đông và những nước khác, rằng ông sẵn sàng xem xét lệnh ngừng bắn ở Ukraine.

Ông Putin đề xuất đóng băng cuộc xung đột ở mức độ hiện tại và không sẵn ḷng nhượng lại bất kỳ lănh thổ nào của Ukraine do Nga kiểm soát, nhưng tín hiệu đưa ra điều mà một số người ở Điện Kremlin coi là con đường tốt nhất hướng tới một nền ḥa b́nh.

Sự thất bại trong cách tiếp cận của Putin mở ra năm thứ ba của cuộc xung đột nguy hiểm nhất ở châu Âu kể từ Thế chiến thứ hai và cho thấy hai cường quốc hạt nhân lớn nhất thế giới vẫn c̣n cách xa nhau đến mức nào.

"Các mối liên hệ với người Mỹ chẳng có kết quả ǵ", một nguồn tin cấp cao của Nga am hiểu về các cuộc thảo luận vào cuối năm 2023 và đầu năm 2024 nói với Reuters với điều kiện giấu tên do tính nhạy cảm của t́nh h́nh.

Một nguồn tin thứ hai của Nga am hiểu về các mối liên hệ nói với Reuters rằng người Mỹ đă nói với Moscow, thông qua các bên trung gian, rằng họ sẽ không thảo luận về khả năng ngừng bắn nếu không có sự tham gia của Ukraine và v́ vậy các cuộc liên lạc đă kết thúc trong thất bại.

Nguồn thứ ba am hiểu về các cuộc thảo luận cho biết: "Mọi thứ đều tan vỡ với người Mỹ". Nguồn tin cho biết, người Mỹ không muốn gây áp lực với Ukraine.

Đây là lần đầu tiên các thông tin này được tiết lộ.

Sự việc xảy ra khi Tổng thống Mỹ Joe Biden trong nhiều tháng đă thúc đẩy Quốc hội phê duyệt thêm viện trợ cho Ukraine, nhưng vấp phải sự phản đối từ các đồng minh của ứng cử viên tổng thống Đảng Cộng ḥa Donald Trump.

Điện Kremlin, Nhà Trắng, Bộ Ngoại giao Mỹ và Cơ quan T́nh báo Trung ương (CIA) đều từ chối b́nh luận về các thông tin này.

Một quan chức Mỹ, phát biểu tại Washington với điều kiện giấu tên, nói rằng Hoa Kỳ chưa tham gia vào bất kỳ cuộc thảo luận kênh hậu phương nào với Nga và rằng Washington đă nhất quán trong việc không đứng sau lưng Ukraine.

Quan chức Mỹ nói rằng dường như đă có những cuộc tṛ chuyện "Kênh II" không chính thức giữa những người Nga không thuộc chính phủ nhưng Mỹ không tham gia vào.

Tổng thống Putin nói với người dẫn chương tŕnh tṛ chuyện Tucker Carlson của Mỹ vào tuần trước rằng Nga đă sẵn sàng "đối thoại".

Theo ba nguồn tin của Nga, các bên trung gian đă gặp nhau ở Thổ Nhĩ Kỳ vào cuối năm 2023.

Nguồn tin ngoại giao thứ tư cho biết đă có những liên hệ không chính thức Nga - Mỹ thông qua trung gian theo sáng kiến của Nga nhưng dường như chẳng đi đến đâu.

Theo ba nguồn tin của Nga, tín hiệu của ông Putin đă được chuyển tới Washington, nơi các quan chức hàng đầu của Mỹ bao gồm Cố vấn An ninh Quốc gia Nhà Trắng Jake Sullivan, Giám đốc Cơ quan T́nh báo Trung ương Bill Burns và Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken đă gặp nhau.

Một trong những nguồn tin Nga cho biết ư tưởng là Sullivan sẽ nói chuyện với cố vấn chính sách đối ngoại của Putin, Yury Ushakov, và đề ra các bước tiếp theo.

Nhưng khi cuộc gọi đến vào tháng 1, Sullivan nói với Ushakov rằng Washington sẵn sàng nói về các khía cạnh khác của mối quan hệ nhưng sẽ không nói về lệnh ngừng bắn nếu không có Ukraine, một trong những nguồn tin Nga cho biết.

Quan chức Mỹ nói trên từ chối tiết lộ bất kỳ chi tiết nào về các cuộc gọi có mục đích của Sullivan, hoặc liệu cuộc tṛ chuyện như vậy với Ushakov có diễn ra hay không.

Một trong những nguồn tin của Nga bày tỏ sự thất vọng với Mỹ trước việc Washington khăng khăng rằng họ sẽ không thúc ép Ukraine tiến tới các cuộc đàm phán v́ Mỹ đang giúp tài trợ cho cuộc chiến.

"Putin nói: 'Tôi biết họ sẽ không làm ǵ cả'", một nguồn tin khác của Nga cho biết. "Họ đă cắt bỏ phần gốc của các liên hệ mà phải mất hai tháng để tạo ra".

Một nguồn tin khác của Nga nói rằng Mỹ dường như không tin ông Putin thành thật.

"Người Mỹ không tin Putin thành thật về lệnh ngừng bắn - nhưng ông ấy đă và đang - ông ấy sẵn sàng thảo luận về lệnh ngừng bắn. Nhưng Putin cũng sẵn sàng chiến đấu cho đến chừng nào cần thiết - và Nga có thể chiến đấu để đạt được điều đó miễn là cần thiết", nguồn tin Nga cho biết.

Các nguồn tin Nga cho biết, Điện Kremlin nhận thấy không có ích lợi ǵ trong việc tiếp xúc thêm với Mỹ về vấn đề này, v́ vậy cuộc chiến sẽ tiếp tục.

VietBF@ Sưu tập

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 02-14-2024
Reputation: 33372


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 78,892
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screenshot 2024-02-14 at 08.19.35.jpg
Views:	0
Size:	40.6 KB
ID:	2335216  
therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,253 Times in 5,565 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 89 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 14:37.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07685 seconds with 14 queries