Làm thịt heo quay gịn b́ tại nhà chỉ cần dùng chảo - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Cooking Chat| Gia Chánh


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Làm thịt heo quay gịn b́ tại nhà chỉ cần dùng chảo
Thịt heo quay gịn b́ là món ăn gịn rụm ở lớp ngoài lại ngọt thịt và thơm. Nhưng nhiều người ngại làm v́ sợ b́ khó gịn sẽ bị dai, b́ không nở xốp. Món ăn này trẻ em và người lớn đều yêu thích để ăn cơm hoặc nhậu. Heo quay gịn b́ có thể kẹp bánh ḿ, chấm nước mắm, ăn với com hoặc trộn ăn cùng bún đều ngon.

Làm heo quay gịn b́ tại nhà giúp bạn đảm bảo thịt sạch và thơm ngon không sợ thịt lợn chết, lợn ế. Và bạn hoàn toàn yên tâm không cần ḷ nướng, ḷ quay bạn có thể làm bằng chảo nhé.

Chuẩn bị nguyên liệu làm món thịt heo quay gịn b́

Bạn nên mua thịt ba chỉ đoạn có thớ thịt đều nhau th́ khi quay sẽ ngon hơn. Miếng thịt ngon cần thịt hồng, không có mùi lạ, kết cấu chắc đều không rời thịt nạc mỡ riêng . Nên cắt miếng thịt chiều ngang rộng tầm 5cm trở nên tránh để miếng thịt mỏng, khi làm sẽ bị khô nhiều không mọng nước bên trong thớ thịt.

Trong thịt ba chỉ có đoạn thịt ba chỉ ngắn và đoạn ba chỉ dài, th́ thịt ba chỉ phần ngắn sẽ ngon hơn, giá cao hơn một chút.

Công thức ướp này bạn tham khảo cho 2kg thịt ba chỉ

Tỏi 1 củ nhỏ

Dầu hào 1 muỗng canh

Rượu nấu: không có th́ dùng rượu trắng

Nước tương x́ dầu 1 muỗng canh

Ngũ vị hương: ½ gói

Đường, hạt nêm, muối

Sơ chế thịt và tẩm ướp thịt



Thịt ba chỉ khi mua về ngâm vào nước lạnh nửa tiếng để thịt tiết ra tiết thừa, sau đó rửa bằng nước muối, có thể bóp muối để 15 phút hăy rửa cho hết mùi hôi của b́ lợn. Nhớ cạo sạch lông dính trên b́ lợn.

Đun một nồi nước đủ ngập thịt và cho vào muỗng canh giấm trắng. Nước sôi th́ cho thịt vào luộc sơ. Sau đó vớt thịt ra và rửa lại nước lạnh, để thịt ráo.

Bạn có thể khứa nếu miếng thịt dày miếng mỏng th́ đừng khứa

Cách tẩm ướp thịt: Tỏi băm nhỏ, trộn với ngũ vị hương, dầu hào, nước tương, 1 muỗng đường, bột nêm, 1 muỗng rượu trộn đều với nhau. Đi găng tay rồi bóp hỗn hợp này vào phần thịt trừ phần b́. Bọc thịt lại với màng bọc và để ướp tầm 3 tiếng trong tủ mát nếu làm gấp th́ ướp 30 phút để bên ngoài.

Cách làm cho b́ khi quay sẽ gịn: Bạn cho 2 muống canh giấm và 1 muỗng muối trộn khuấy cho tan. Dùng nĩa hoặc dụng cụ nhọn châm lỗ trên b́ lợn. Sau đó quét hỗn hợp này lên da để giúp khi quay sẽ gịn nở b́. Bạn nên dùng giấm trắng, loại giấm thơm đảm bảo không bị trộn hóa chất công nghiệp và muối biển hạt.

Cách nướng, chiên quay thịt gịn b́

Cách làm thịt heo quay gịn b́ bằng chảo: Lau cho chảo khô rồi cho dầu ăn vào chảo, cho một chút tinh bột (bột bắp, bột ḿ,bột năng... đều được). Mục đích cho bột để thả thịt vào không bị bắn văng dầu. Đun tới khi dầu nóng th́ cho miếng thịt vào chiên, nhớ cho mặt da áp xuống đáy chảo trước. Chiên rán tầm 10 phút mặt da gịn th́ lật lại mặt kia chiên vừa phải có màu vàng cánh gián là được. Vậy là bạn đă có món thịt lợn quay gịn b́ bằng chảo mà không cần làm phiền phức mất thời gian

Cách làm heo quay gịn b́ ḷ nướng điện: Bạn có thể dùng ḷ nướng gia đ́nh để quay. Trước tiên bạn bật ḷ nướng ở khoảng 250 độ trong ṿng 5 phút cho nóng ḷ. Sau đó đặt miếng thịt vào khay nướng ở mức 200 độ C. Nhớ chỉnh chế độ nướng mạnh ở mặt có b́. Sau tầm 20 phút kiểm tra là được nếu b́ chưa gịn có thể quay thêm.

Cách làm heo quay gịn b́ bằng nồi chiên không dầu: Bạn lấy giấy bạc bọc miếng thịt, để hở phần b́. Sau đó bạn làm nóng nồi và cho miếng thịt vào nồi chiên. Nên phết chút dầu ăn lên mặt b́ để tầm 30 phút cho b́ gịn. Sau đó bỏ giấy bạc ra để thêm 15 phút là b́ gịn và thịt vàng.

vietBF @ sưu tập

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 12-17-2023
Reputation: 35551


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 102,176
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	td.jpg
Views:	0
Size:	110.2 KB
ID:	2311494  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,256 Times in 6,430 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 16 Post(s)
Rep Power: 114 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 01:15.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07360 seconds with 14 queries