Bóng hồng Susie Wolff: Đường đua F1 không chỉ dành cho đàn ông - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Entertainment News | Tin Tức Giải Trí > Sport News | Thể Thao


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Bóng hồng Susie Wolff: Đường đua F1 không chỉ dành cho đàn ông
Đường đua Công thức 1 (F1) luôn được xem thế giới của đàn ông. Tuyên bố đó có thể dễ dàng kiểm chứng. Trong 62 năm tồn tại của World Championship, chỉ có 5 phụ nữ hiện diện ở các chặng Grand Prix, một con số quá nhỏ bé so với 822 tay đua nam.



Susie Wolff là nữ xế thứ 6 trong lịch sử sẽ bước vào chặng đua khốc liệt này. Bản hợp đồng kư kết giữa Susie với đội đua Williams ghi rơ, tay lái nữ người Scotland sẽ đua thử, đồng thời là tay lái dự bị cho Felipe Massa và Valtteri Bottas ở Bristish GP và German GP vào tháng 7 tới.

Làm nên lịch sử Grand Prix

Điều đó đồng nghĩa với Susie sẽ là tay lái nữ đầu tiên chính thức góp mặt ở một Grand Prix kể từ sau Giovanna Amati tại Brazilian GP 1992.
Sự vắng bóng của phái nữ trong 22 năm qua đă làm dấy lên những hoài nghi về khả năng thành công của Susie. Không ít người có định kiến về việc nữ giới cầm vô lăng F1. Họ cho rằng đó là một nghề nghiệp không dành cho phái yếu. Trên thực tế, trong 5 nữ xế tham gia thi đấu tại F1 kể từ khi giải đấu này ra đời, có tới 3 người trong số họ không vượt qua nổi ṿng loại. Nữ xế người Italy, Giovanna Amati, là một ví dụ. Năm 1992, cô thất bại ở đường đua Brabham. Cuối năm đó, Damon Hill cũng chật vật rồi rơi vào hoàn cảnh tương tự. Thành tích cao nhất của nữ giới tại F1 là vị trí thứ 6 ở Grand Prix Tây Ban Nha mà tay đua Lella Lombardi đă làm được vào năm 1975.

Tại sao chúng ta lại không được chứng kiến thành công của nữ giới ở môn thể thao này? Bởi v́ họ không đủ khả năng? Hay bởi v́ họ không có cơ hội?

Không phải vấn đề cơ bắp

Nhiều người tin rằng phụ nữ thiếu đi sức mạnh thể lực để đối phó với yêu cầu của F1 và không trao cơ hội cho họ. Theo Tiến sĩ Riccardo Ceccarelli, người phụ trách y tế cho đội Lotus và sáng lập trung tâm Formula Medicine nhằm thực hiện những cuộc khảo sát về sức khỏe của các tay đua F1, những người đó đă lầm tưởng về cơ bắp của một tay đua F1.

“Có quá nhiều tay đua tập trung về thể chất mà quên đi khía cạnh tinh thần. Đúng là bạn cần một cơ bắp khỏe, một cơ thể dẻo dai bởi bạn cần có năng lượng. Nhưng một khi bạn đạt tới yêu cầu về thể chất đó, vẫn chưa thể đủ. Khả năng nhẫn nại c̣n quan trọng hơn cả thể lực. Qua thời gian, nó trở thành nhân tố chính trong thi đấu. Nghiên cứu của chúng tôi cho thấy các tay đua chỉ cần bỏ ra 30% thời gian luyện thể lực và 70% c̣n lại để rèn luyện tinh thần” - Tiến sĩ Riccardo Ceccarelli cho biết.

Thế nên, dù phụ nữ có thể không có được cơ bắp như đàn ông nhưng điều đó không có nghĩa là họ sẽ không thành công. Sở dĩ họ chưa t́m được vinh quang là bởi tỷ lệ nữ giới tham dự vào môn thi này quá ít ỏi so với nam. Trong khi đó, đường đua Grad Prix chỉ dành chỗ cho 24 tay đua xuất sắc nhất.

“Một vài người cứ giữ định kiến rằng chỉ có những phụ nữ cá tính thật mạnh mới có thể cạnh tranh ở F1 nhưng có tới hàng ngh́n xế nam tài năng, cố gắng măi mà chẳng bao giờ lọt được tới đó”, Susie Wolff nói trong sự bất b́nh. “Chỉ trong thập kỷ tới thôi, mọi chuyện sẽ khác. Bây giờ đă có nhiều xế nữ tiến gần với đường đua F1 và những người đang có mặt ở đường đua đó đang chờ xem chuyện ǵ sẽ xảy ra”.

Lời nói của Susie nghe giống như một tuyên ngôn đấu tranh nhưng không hề sáo rỗng và phô trương. Với việc Susie nhận tin vui từ Williams chỉ 10 ngày sau khi đội Sauber kư hợp đồng với tay đua Thụy Sĩ, Simona De Silvestro, người ta tin rằng thời của nữ xế ở F1 đă bắt đầu.


Thể thao & Văn hóa

tonycarter
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
tonycarter's Avatar
Release: 02-28-2014
Reputation: 551


Profile:
Join Date: Dec 2008
Posts: 44,699
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	2.jpg
Views:	64
Size:	63.0 KB
ID:	580692  
tonycarter_is_offline
Thanks: 262
Thanked 591 Times in 456 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 60 tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 05:14.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07621 seconds with 14 queries