7 lý do nước ép cà chua tốt cho sức khỏe - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default 7 lý do nước ép cà chua tốt cho sức khỏe
Uống nước ép cà chua mỗi ngày có nhiều lợi ích cho sức khỏe, nâng cao khả năng miễn dịch, tốt cho người cảm lạnh, cảm cúm…


Nước ép cà chua được làm từ cà chua tươi chín được chứng minh là đồ uống chứa nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe, chứa nhiều chất chống oxy hóa, vitamin và khoáng chất, lycopene, vitamin E…

ThS.BS. Hoàng Khánh Toàn, nguyên Chủ nhiệm khoa Y học cổ truyền, Bệnh viện TƯQĐ 108 cho biết, cà chua có một số tác dụng trong phòng chống tăng huyết áp, béo phì, đái tháo đường, xơ vữa động mạch, tăng cường chức năng gan...

1. Thành phần dinh dưỡng của nước ép cà chua

Nước ép cà chua chứa nhiều vitamin và khoáng chất.

Nước ép cà chua rất bổ dưỡng, chứa nhiều vitamin và khoáng chất. Một cốc (240g) nước ép cà chua nguyên chất 100% (loại đóng hộp), không thêm muối:

Lượng calo: 41
Chất đạm: 2g
Chất xơ: 2g
Vitamin A: 22% giá trị hàng ngày (DV)
Vitamin C: 74% DV
Vitamin K: 7% DV
Thiamine (vitamin B1): 8% DV
Niacin (vitamin B3): 8% DV
Pyridoxine (vitamin B6): 13% DV
Folate (vitamin B9): 12% DV
Magie: 7% DV
Kali: 16% DV
Đồng: 7% DV
Mangan: 9% DV

2. Lợi ích sức khỏe của nước ép cà chua

Nước ép cà chua tốt cho sức khỏe, bạn có thể uống nước ép cà chua mỗi ngày. Một cốc nước ép cà chua rất tốt cho sức khỏe và đáp ứng hầu hết nhu cầu vitamin trong ngày. Dưới đây là một số lợi ích sức khỏe của nước ép cà chua:

Đáp ứng nhu cầu vitamin và chất xơ của cơ thể

Nước ép cà chua giàu protein. Một cốc nước ép cà chua đáp ứng nhu cầu vitamin C hàng ngày và cũng đáp ứng khoảng 1/4 nhu cầu vitamin A. Theo Viện Y tế Quốc gia, một ly nước ép cà chua cung cấp 20% lượng vitamin A được khuyến nghị hàng ngày; 12-15% kali và đồng, 5% magie, sắt, mangan, phốt pho. Nó cũng có 12% lượng pectin được khuyến nghị hàng ngày và khoảng 8% chất xơ.

Giàu carotenoid và polyphenol

Cà chua chứa các thành phần hoạt tính sinh học, các chất phytochemical như carotenoids và polyphenol. Carotenoid được chuyển hóa thành vitamin A trong cơ thể giúp duy trì thị lực tốt và sức khỏe mô. Nó cũng có thể ngăn ngừa ung thư, theo nghiên cứu được công bố trên tạp chí Cancers Carotenoid (Hoa Kỳ) chất chống oxy hóa này giúp ngăn ngừa việc sản xuất các gốc tự do.

Giàu chất chống oxy hóa giúp chống viêm và hỗ trợ giảm cân

Chất chống oxy hóa rất quan trọng đối với cơ thể và nước ép cà chua rất giàu chất chống oxy hóa được gọi là lycopene. Một ly nước ép cà chua có 22mg lycopene. Lycopene giúp bảo vệ tế bào khỏi bị hư hại và làm giảm tất cả các dấu hiệu viêm trong cơ thể, theo một nghiên cứu được công bố trên Current Medicinal Chemistry (Hoa Kỳ).

Một nghiên cứu kéo dài hai tháng được công bố trên tạp chí Dinh dưỡng, đã quan sát tác động của 1- 2 cốc nước ép cà chua mỗi ngày đối với 30 phụ nữ. Người ta thấy rằng có sự giảm các protein gây viêm gọi là adipokine.

Cà chua còn có khả năng giúp cơ thể thải độc, rất tốt để hỗ trợ gan tránh khỏi tình trạng làm việc quá tải.

Không chỉ vậy, các nhà nghiên cứu còn nhận thấy rằng lượng cholesterol và số đo vòng eo cũng giảm. Uống nước ép cà chua kết hợp với chăm chỉ tập luyện, kích thích quá trình trao đổi chất và từ đó, lượng mỡ thừa trong cơ thể sẽ được đốt cháy nhiều hơn, giúp nhanh giảm cân hơn.

Hỗ trợ điều trị bệnh tim

Uống nước ép cà chua thường xuyên giúp giữ cho trái tim khỏe mạnh. Lycopene và beta-carotene có trong nước ép tốt cho huyết áp, giảm cholesterol. Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Dinh dưỡng Anh đã quan sát 584 người tham gia tích cực tiêu thụ cà chua cũng như các sản phẩm từ cà chua trong một thập kỷ. Họ giảm nguy cơ mắc bệnh tim so với nhóm không ăn cà chua.

Có thể ngăn ngừa ung thư

Uống nước ép cà chua cũng giúp ngăn ngừa nhiều loại bệnh ung thư. Nghiên cứu được công bố trên tạp chí Scientific Research đã phân tích công việc của 24 nghiên cứu và kết luận rằng tiêu thụ cà chua có thể làm giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt.

Tăng cường thị lực

Những người cao tuổi, những người có vấn đề về thị lực có thể uống nước ép cà chua để cải thiện, tăng cường thị lực. Cụ thể, trong nước ép từ quả cà chua sẽ có chứa rất nhiều các loại dưỡng chất như lutein, zeaxanthin, beta-carotene, vitamin C - đây đều là những dưỡng chất rất tốt cho mắt, giúp mắt sáng hơn đồng thời làm chậm tình trạng thoái hóa thị lực vì vấn đề tuổi tác.

Làm đẹp da

Phụ nữ uống nước ép cà chua có làm da đẹp.

Trong cà chua có chứa nhiều loại vitamin, các chất chống oxy hóa,… Những chất này có tác giúp làm cho làn da trở nên khỏe khoắn, trắng sáng và căng mịn hơn, ngăn ngừa mụn trứng cá hiệu quả.

Nước ép cà chua cũng rất hữu ích trong việc chống nắng nhờ chứa chất lycopene. Chất chống oxy hóa không chỉ bảo vệ làn da nhạy cảm của bạn khỏi bị cháy nắng mà còn tăng cường khả năng chống tia cực tím của da.

3. Tác dụng phụ của nước ép cà chua

Mặc dù nước ép cà chua tốt cho sức khỏe nhưng việc uống nước ép cà chua cũng có một số nhược điểm. Đây là những điều cần lưu ý nếu uống quá nhiều nước ép cà chua.

Hàm lượng natri

Nếu cho thêm muối vào nước ép cà chua hoặc đang uống nước ép cà chua đóng gói, hãy đảm bảo kiểm tra hàm lượng natri và muối. Nhiều loại nước ép cà chua chứa quá nhiều natri, có thể gây hại cho cơ thể, chẳng hạn như tăng huyết áp.

Ít chất xơ hơn cà chua

Nếu đang muốn tăng hàm lượng chất xơ thì nên ăn cả quả cà chua thay vì uống nước ép cà chua. Cà chua chứa 1,4g chất xơ trong 100g cà chua, trong khi hàm lượng chất xơ trong 100g nước ép cà chua là 0,4 g.

Bổ sung lượng calo cao

Nếu đang uống nước ép cà chua làm sẵn, hãy đảm bảo kiểm tra tất cả các thành phần. Đôi khi, trái cây và các món có hàm lượng calo cao khác có thể được thêm vào để tăng hương vị và điều này có thể làm tăng lượng calo. Ngoài ra, hãy đảm bảo kiểm tra hàm lượng đường.

Có thể ảnh hưởng đến bệnh tiêu hóa

Nếu đang gặp bất kỳ vấn đề về tiêu hóa nào, chẳng hạn như Hội chứng ruột kích thích hoặc bệnh trào ngược dạ dày thực quản nên tránh dùng nước ép cà chua. Cà chua có tính acid và điều này có thể gây hại.

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên nên uống nước ép cà chua vào giữa buổi sáng hoặc giữa buổi chiều, nên lưu ý là uống sau bữa ăn khoảng 2 đến 3 tiếng để nước ép cà chua phát huy tối đa được những tác dụng, đồng thời không gây hại cho sức khỏe. Điều này giúp hấp thụ chất dinh dưỡng tốt hơn và cân bằng độ PH của cơ thể.

TinNhanh247
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 3 Days Ago
Reputation: 13632


Profile:
Join Date: Oct 2014
Location: GB
Posts: 32,358
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	e5bea445850a6c54351b.jpg
Views:	0
Size:	31.3 KB
ID:	2387142  
TinNhanh247_is_offline
Thanks: 16
Thanked 1,596 Times in 1,450 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10 Post(s)
Rep Power: 42 TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6
TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 11:33.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06047 seconds with 14 queries