Ăn uống buổi sáng theo cách này bị thủng dạ dày - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Ăn uống buổi sáng theo cách này bị thủng dạ dày
Cô gái 24 tuổi thủng dạ dày v́ ăn uống buổi sáng theo cách này. Sai lầm khiến cô gái bị đau dạ dày, viêm loét dẫn đến thủng dạ dày đó là thường xuyên uống cà phê và ăn hoa quả thay cho bữa sáng.

Cô gái thủng dạ dày do mắc sai lầm khi ăn uống

Để tỉnh táo và tiếp thêm năng lượng làm việc, Tiểu Hạ (24 tuổi, Trung Quốc) luôn t́m đến cà phê. Cô dùng nó bất kỳ lúc nào ḿnh muốn, sáng sớm ngủ dậy khi chưa ăn ǵ và cả tối muộn nếu muốn thức khuya.

Gần đây, cô phát hiện ra ḿnh sụt cân, đau bụng âm ỉ, dễ đầy bụng và buồn nôn, ăn uống không ngon miệng như trước. Tuy nhiên, v́ quá bận rộn nên cô tự mua thuốc tiêu hóa về uống. Cho đến khi cơn đau dữ dội không chịu được nữa, cô đă được đồng nghiệp đưa đến viện cấp cứu.

Tại bệnh viện, sau khi làm các kết quả xét nghiệm, bác sĩ điều trị cho biết cô bị viêm loét dạ dày cấp tính dẫn tới thủng dạ dày. Ngay lập tức cô được chuyển tới pḥng cấp cứu để phẫu thuật. Bác sĩ cho biết, hiện t́nh trạng bệnh của cô đă được kiểm soát tốt và không ảnh hưởng tới tính mạng.

Điều tra về bệnh sử, cô gái cho biết thói quen thường xuyên nhất và duy tŕ trong thời gian dài của cô là uống cà phê. Thời gian gần đây, cô nghe nói uống cà phê đen có thể hại dạ dày và làn da nên cô luôn uống latte - một loại cà phê sữa khá ngọt. Đặc biệt, gần đây để giảm cân cô c̣n dùng cà phê sữa thay thế luôn cho bữa sáng. Nếu quá đói, cũng chỉ ăn thêm một vài miếng trái cây.

Khi phân tích về ca bệnh này, bác sĩ cho rằng có 2 thời điểm không nên uống cà phê đó là khi bụng đói và lúc đang căng thẳng hay tức giận. Với trường hợp của bệnh nhân, cô gái này thường xuyên uống cà phê khi bụng đói, khi cơ thể thiếu năng lượng và dịch tiết dạ dày chưa ổn định, đường huyết dễ bị tác động.

C̣n protein trong sữa sau khi vào dạ dày sẽ được hệ tiêu hóa phân giải thành các loại acid amin, sau đó mới được hấp thụ. Nếu bạn uống sữa khi bụng đói sẽ làm protein không được phân giải thành acid amin, thành phần acid amin này trong tiểu tràng không kịp hấp thụ và đẩy vào đại tràng tạo thành hợp chất độc hại.

Nguy hiểm hơn, cô gái này c̣n thường không ăn thêm ǵ sau khi uống cà phê, hoặc chọn trái cây có vị chua để giảm béo nên càng không tốt cho dạ dày. Tất cả những điều kể trên hiệp đồng lại, lâu ngày gây tổn thương, viêm loét dạ dày.

Mặc dù xuất hiện nhiều triệu chứng viêm loét dạ dày như đau bụng vùng thượng vị, buồn nôn, đầy bụng, đi ngoài phân đen… nhưng bệnh nhân vẫn chủ quan, dẫn tới biến chứng thủng dạ dày. Nếu không được phẫu thuật kịp thời, biến chứng này có thể dẫn tới tử vong.
5 sai lầm khi uống cà phê gây hại sức khỏe

Uống cà phê vào sáng sớm

Thực tế, những người biết uống cà phê đúng cách thường không chọn khung giờ sáng sớm ngay khi thức dậy để thưởng thức cà phê. Trong vài giờ đầu tiên sau khi thức dậy, mức cortisol căng thẳng của cơ thể đă ở mức cao nhất, và đă là nguồn "kích thích" tự nhiên rồi nên không cần nạp thêm nữa.

Các chuyên gia nghiên cứu cho thấy, thời điểm lư tưởng để uống cà phê là tầm 10h – 12h sáng. Đây là khi mức cortisol trong cơ thể đă giảm xuống. Chọn đúng thời điểm uống cà phê không những có những lợi ích tốt cho sức khỏe mà c̣n giúp bạn cảm nhận trọn vẹn hương vị thơm ngon của ly cà phê.
Uống cà phê trước khi đi ngủ

Uống cà phê trước khi đi ngủ có thể khiến bạn bị mất ngủ, khó ngủ. Nếu t́nh trạng mất ngủ kéo dài sẽ dẫn tới các triệu chứng như đau đầu, lo âu, thay đổi tâm trạng.

Nhiều chuyên gia khuyến cáo mọi người không nên uống cà phê sau 2 giờ chiều để tránh làm ảnh hưởng chất lượng giấc ngủ.
Uống quá nhiều cà phê

Caffein chính là tác nhân tạo nên những lợi ích kích thích của cà phê. Mặc dù cà phê có thể giúp tăng cường năng lượng tạm thời và giúp tăng cường sự chú ư, nhưng uống quá nhiều có thể gây hại cho sức khỏe. Tiêu thụ quá nhiều caffein làm tăng nguy cơ mất ngủ, tăng huyết áp và các vấn đề về tim mạch.

V́ vậy, hăy hạn chế mức tiêu thụ caffein hằng ngày không quá 3 tách.
Uống cà phê nhưng không uống đủ nước

Cà phê có đặc tính lợi tiểu, gây đi tiểu nhiều hơn nên có thể dẫn đến mất nước. Mặc dù cần phải giữ đủ nước trong suốt cả ngày, nhưng nếu uống cà phê, bạn cần phải chú trọng đến điều này hơn. Cơ thể mất nước có thể gây ra các triệu chứng như mệt mỏi, đau đầu và suy giảm chức năng nhận thức. V́ vậy, hăy uống đủ nước.
Thêm nhiều đường, sữa đặc vào cà phê

Cà phê muốn ngon nên có vị chua nhẹ, v́ vậy đừng biến nó thành quá ngọt. Thêm nhiều đường sữa cuối cùng có thể dẫn đến sự tích tụ chất béo nhiều hơn, sau đó có thể phát triển thành bệnh gan nhiễm mỡ, góp phần gây ra bệnh tiểu đường, làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim.

Tiêu thụ quá nhiều đường bổ sung có thể thúc đẩy chứng viêm mạn tính và huyết áp, cả hai đều là con đường bệnh lư chính dẫn đến bệnh tim.

VietBF@ sưu tập

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 3 Weeks Ago
Reputation: 35719


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 102,670
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	512.jpg
Views:	0
Size:	59.8 KB
ID:	2378070  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,286 Times in 6,457 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 16 Post(s)
Rep Power: 114 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 12:27.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05383 seconds with 14 queries