HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Business News |Tin Kinh Tế


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Hàng không châu Âu gặp khó, Trung Quốc tận dụng cơ hội từ xung đột Nga-Ukaine
Theo tờ Politico ngày 14/12, cuộc xung đột giữa Nga và Ukraine đang ảnh hưởng sâu rộng đến ngành hàng không quốc tế, đặc biệt là các tuyến bay giữa châu Âu và châu Á.


Máy bay của hãng hàng không Lufthansa tại sân bay ở Berlin, Đức.

Một trong những tác động rõ rệt nhất là việc các chuyến bay từ châu Âu đến Trung Quốc trở nên dài hơn, đắt đỏ hơn và khó tìm hơn, trong khi các hãng hàng không Trung Quốc lại không gặp phải vấn đề này.

Vấn đề chủ yếu là do chính sách đóng cửa không phận của Nga đối với các hãng hàng không phương Tây, điều này tạo ra bất lợi lớn cho các hãng hàng không châu Âu nhưng lại mở ra cơ hội cho các hãng hàng không Trung Quốc.

Tác động của xung đột Nga-Ukraine

Sau khi xung đột Nga - Ukraine nổ ra, một trong những phản ứng mạnh mẽ của các quốc gia phương Tây là áp dụng các lệnh trừng phạt cứng rắn đối với Nga. Trong số các biện pháp này có đóng cửa không phận của Nga đối với các hãng hàng không phương Tây, bao gồm cả các hãng hàng không châu Âu. Điều này đã khiến các hãng hàng không châu Âu phải thay đổi các tuyến bay của mình, đặc biệt là các chuyến bay từ châu Âu đến châu Á.

Việc phải thay đổi lộ trình bay đã dẫn đến tăng chi phí, vì các hãng hàng không phải bay qua các khu vực xa hơn để tránh không phận Nga. Điều đó làm tăng thời gian bay, khiến cho các chuyến bay trở nên dài hơn và tốn kém hơn. Các hãng hàng không phải đốt nhiều nhiên liệu hơn và trả thêm tiền làm thêm giờ cho phi công và phi hành đoàn. Kết quả là không chỉ làm tăng chi phí vận hành mà còn ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ, vì hành khách phải chịu đựng thời gian bay dài hơn và chi phí cao hơn.

Thực tế, việc tăng chi phí vận hành đã khiến một số hãng hàng không lớn của châu Âu phải hủy bỏ các tuyến bay. Các hãng như Lufthansa (Đức), British Airways (Anh), Scandinavian Airlines (Đan Mạch, Thuỵ Điển và Na Uy) và LOT của Ba Lan đều đã phải tạm dừng hoặc hủy bỏ các chuyến bay đến châu Á do không thể duy trì được mức lợi nhuận cần thiết trong bối cảnh chi phí gia tăng. Điều này không chỉ làm giảm sự kết nối giữa châu Âu và châu Á, mà còn tạo ra một thị trường bay bị thiếu hụt các lựa chọn cho hành khách, đặc biệt là những người có nhu cầu di chuyển giữa hai châu lục này.

Cơ hội cho hãng hàng không Trung Quốc

Trong khi các hãng hàng không châu Âu phải vật lộn với những thay đổi này, các hãng hàng không Trung Quốc lại không gặp phải tình trạng tương tự. Nhờ vào mối quan hệ gần gũi với Điện Kremlin và việc Nga không đóng cửa không phận đối với các hãng hàng không Trung Quốc, các hãng này có thể duy trì các tuyến bay thẳng giữa châu Á và châu Âu mà không bị gián đoạn. Điều này mang lại cho các hãng hàng không Trung Quốc một lợi thế cạnh tranh đáng kể trong khi các đối thủ châu Âu phải đối mặt với việc tăng chi phí và hủy bỏ các chuyến bay.

Các hãng hàng không Trung Quốc như China Eastern Airlines, China Southern Airlines và Air China đã nhanh chóng tăng cường các chuyến bay đến châu Âu. Ví dụ, China Eastern Airlines đã thông báo sẽ tăng cường 19 tuyến và 244 chuyến bay khứ hồi mỗi tuần giữa châu Á và châu Âu. Trong khi đó, Air China đã vượt qua mức hoạt động của năm 2019, với 32 tuyến bay và 53 chuyến bay mỗi ngày, chiếm lĩnh thị trường châu Âu.

Theo thống kê, các hãng hàng không Trung Quốc hiện chiếm 77% lưu lượng bay giữa Trung Quốc và châu Âu, tăng mạnh so với mức 50% trước đại dịch COVID-19. Ở một số thị trường như Anh và Italy, các hãng hàng không Trung Quốc hiện nắm giữ đến 95% và 100% thị phần tương ứng. Điều này phản ánh sự gia tăng mạnh mẽ của các hãng hàng không Trung Quốc trong khi các hãng hàng không châu Âu dần rút lui khỏi thị trường này.

Một trong những tác động đáng chú ý của tình hình này là gia tăng đáng kể giá vé máy bay. Theo một nghiên cứu gần đây từ Trung tâm Hàng không Vũ trụ Đức, các chuyến bay giữa châu Âu và châu Á đã phải chịu mức tăng đáng kể về thời gian bay và chi phí. Ví dụ, chuyến bay từ Helsinki (Phần Lan) đến Bắc Kinh (Trung Quốc) đã tăng thêm 3.202 km, dẫn đến thời gian bay dài hơn gần 4 giờ và giá vé tăng thêm 43,47 USD (tương đương 5,4% so với giá vé trung bình). Đối với các chuyến bay khởi hành từ các sân bay tập trung ở các thủ đô Bắc Âu, mức tăng giá vé có thể lên tới 90,33 USD, tương đương 15%.

Những con số này cho thấy rõ ràng việc tăng thời gian bay sẽ dẫn đến chi phí cao hơn cho hành khách. Thực tế, mức giá vé máy bay có thể tăng từ 59 USD đối với các chuyến bay có thời gian bay tăng dưới 60 phút, đến 190 USD đối với những chuyến bay có thời gian bay kéo dài từ 60 đến 120 phút. Điều này tạo ra một gánh nặng tài chính không nhỏ đối với hành khách, đặc biệt là đối với những người phải di chuyển giữa các thành phố lớn ở châu Âu và châu Á.

Cùng với đó, các hãng hàng không châu Âu đang phải đối mặt với thực tế là chi phí vận hành quá cao khiến họ không thể duy trì các tuyến bay đến Trung Quốc. Ví dụ, LOT Polish Airlines đã phải hủy tuyến bay Warsaw-Bắc Kinh vào tháng 10 năm nay do chi phí quá cao. Lufthansa cũng xác nhận sẽ hủy chuyến bay thẳng hàng ngày từ Frankfurt đến Bắc Kinh, trong khi British Airways cũng đã ngừng chuyến bay London-Bắc Kinh.

Việc các hãng hàng không châu Âu phải rời khỏi thị trường Trung Quốc là điều khó tránh khỏi trong bối cảnh tình hình chính trị và kinh tế hiện tại. Việc đóng cửa không phận của Nga đã khiến các hãng hàng không này không thể cạnh tranh hiệu quả với các hãng Trung Quốc, vốn không phải đối mặt với những rào cản tương tự.

Có thể nói tình hình hiện tại cho thấy các hãng hàng không Trung Quốc đang tận dụng tốt cơ hội để mở rộng thị phần tại châu Âu, trong khi các hãng hàng không châu Âu lại bị ảnh hưởng nặng nề bởi các lệnh trừng phạt và sự thay đổi trong lộ trình bay. Việc này không chỉ ảnh hưởng đến ngành hàng không mà còn tác động đến thị trường du lịch và giao thương giữa hai châu lục.

VietBF@sưu tập
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page



troopy
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 12-15-2024
Reputation: 227511


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 89,736
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	7.jpg
Views:	0
Size:	191.2 KB
ID:	2465953  
troopy is_online_now
Thanks: 76
Thanked 6,692 Times in 5,814 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 34 Post(s)
Rep Power: 112
troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10
troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10
Reply

User Tag List

Thread Tools

Khủng hoảng “affordability” ở Mỹ Trump mở cửa chip H200 cho Trung Quốc và cuộc chiến giành “quyền viết luật” cho trí tuệ nhân tạo Google và giấc mơ thay thế smartphone bằng cặp kính AI
Trump, Netflix và Paramount: Cuộc chiến thâu tóm Warner Bros. biến Hollywood thành bàn cờ chính trị Trung Quốc bứt tốc xuất khẩu, nông dân Mỹ sống bằng trợ cấp VN: Sợ áp lực mỗi khi ra tòa, Hoa hậu Thùy Tiên chấp nhận bản án 2 năm tù
Lại to tiếng: Ông Trump nói nữ ký giả của CNN là "ngu ngốc và độc ác" Zelensky chạy đua ngoại giao: London, Brussels, Rome và cái bóng hòa kế của Trump New Orleans trong vòng vây ICE: Chiến dịch “Catahoula Crunch” và nỗi lo của người Việt
“Huyền thoại ‘Trung Quốc là Singapore phóng đại’ đang sụp đổ như thế nào?” Trung Tá Nhảy Dù Bùi Quyền: Từ thủ khoa Võ Bị đến chiếc ghế trống sau 60 năm gặp lại Làm gì có “giải phóng” mà tôn vinh “chiến sĩ giải phóng”?
Cuba cá đầy biển, ngư dân vẫn đói: Khi thiên nhiên hào phóng nhưng thể chế “thắt nút cổ chai” Quận Cam: Người già gốc Việt sống trong nhà tiền chế, run rẩy trước mỗi lá thư cảnh cáo Doanh nghiệp châu Âu lặng lẽ tháo chạy khỏi Trung Quốc, nguyên nhân?
Năm tiếng trong Điện Kremlin: Hòa bình Ukraine đang đến gần? Một tổng thống lim dim, một thế giới nín thở Trump, Venezuela và cơn bão “tội ác chiến tranh” ở Washington
5 bí mật trên buồng lái mà phi công hiếm khi kể cho hành khách Đồng chí 3 X và chiếc bình xịt gây tê Hồi ký Trịnh Xuân Thanh và thương vụ 50 triệu đô đưa Nguyễn Cao Kỳ về nước
Vì sao Việt Nam vẫn vắng bóng Nobel Văn học? Khi sự thật bị nhào nặn: Nga, Trung Quốc và cuộc chiến bẻ cong hình ảnh dân chủ ‘Đổ bộ lên mặt trời ban đêm’ – khi ngu dốt ngồi lên ngai quyền lực
Xuất khẩu lao động – khi một quốc gia đóng gói tương lai của mình gửi ra nước ngoài Vụ kiện chất độc da cam – khi cộng sản Việt Nam tự làm nhục mình trước thế giới Nhiều người hỏi mình: “Qua Mỹ trễ vậy có hối hận không?”
Lũ quét miền Trung, Khánh Hoà, Nha Trang, “kỷ lục của kỷ lục” +video 12 ngày trên đất Mỹ: Những điều mắt thấy tai nghe của một bà mẹ Việt Khi ‘cái tôi’ phình to hơn thực tài của người Việt Cộng
Bài học nhớ đời khi lao vào bán hàng Amazon theo trend Pokémon Nghỉ hưu ở Texas: Thiên đường mới sau ‘giấc mơ California Nơi sóng radio chết lặng và những chuyện không thể giải thích
Bà Ngô Đình Nhu trên tầng 11 Paris: từ ánh đèn Dinh Độc Lập đến căn hộ cô quạnh “Đánh từ sẵn”: một đêm gõ cửa và cả đời bất an của chú Ba Lợi Người thầy tội nghiệp và nỗi đau hai chữ “lưu dung”

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 10:13.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.10060 seconds with 15 queries