View Single Post
  #1  
Old  Arrow Túi khí Takata tiếp tục làm 'hại con người'
Ngày 19/12, tập đoàn Stellantis và giới chức Mỹ đã khẳng định rằng một vụ nổ cụm bơm túi khí Takata đã lấy đi thêm một mạng sống.

Stellantis và Cơ quan an toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA) đồng thời nhắc lại những cảnh báo đối với các chủ xe của 274.000 chiếc Dodge và Chrysler đời cũ, rằng họ cần dừng việc lái xe cho đến khi bơm túi khí lỗi được thay thế.

Trước đó, trong tháng 11, Stellantis thông báo về hai trường hợp tử vong do túi khí nổ và nêu nghi ngờ về việc bơm túi khí liên quan đến một trường hợp tương tự khác. Đến sáng 19/12, tập đoàn này khẳng định ca tử vong thứ ba, theo AP.

Stellantis khẩn thiết yêu cầu người dân dừng lái các mẫu Dodge Magnum wagon, Dodge Challenger và Charger thuộc dòng xe cơ bắp, cũng như Chrysler 300 sedan, thuộc các đời 2005-1010. NHTSA cho biết nạn nhân mới nhất thiệt mạng khi đang lái một chiếc Chrysler 300 đời 2010.


Một bơm túi khí Takata bị triệu hồi đang được tháo ra từ một ôtô hồi tháng 6/2015. Ảnh:Reuters

Từ năm 2009, các vụ nổ túi khí đã giết chết ít nhất 33 người trên toàn thế giới, trong đó 24 nạn nhân ở Mỹ. Cả ba trường hợp tử vong trong năm nay đều xảy ra ở các bang có khí hậu ấm nóng của Mỹ và từ tháng 4 vừa qua, theo Stellantis.

Bê bối của Takata từng bắt đầu bằng việc hãng này sử dụng amoni nitrat, chất làm khô rẻ hơn so với các hãng khác chuyên cung cấp túi khí, nhằm giảm chi phí. Hợp chất amoni nitrat dễ bay hơi rất nguy hiểm trong bơm túi khí, bộ phận quan trọng đẩy túi khí bung. Túi khí nổ quá mạnh khiến mảnh vỡ kim loại găm vào người trên xe, gây thương vong.

Phần lớn các nạn nhân thiệt mạng và khoảng 400 người bị thương là ở Mỹ, bên cạnh những trường hợp ở Australia và Malaysia.

Các mẫu xe của Stellantis được cảnh báo "không lái" đều thuộc diện triệu hồi trong năm 2015. Tuy nhiên, dường như không phải xe nào trong diện triệu hồi cũng đưa đi sửa chữa và thay thế linh kiện như khuyến cáo.

Trong một thông báo, Stellantis cho biết chủ xe đã hỏi hãng về việc triệu hồi túi khí vào năm 2018, nhưng sau đó từ chối lịch làm dịch vụ. Hãng nói rằng họ đã gửi 114 thông báo khẩn tới chủ xe trong vòng 7 năm qua.

Nhưng chủ chiếc Chrysler cho một thành viên trong gia đình mượn xe và người này đã thiệt mạng trong tai nạn hồi tháng 7 khi bơm túi khí vỡ tung, Stellantis nói. Hãng không đề cập địa điểm xảy ra tai nạn.

Đầu tháng 12 này, NHTSA nói rằng tài xế của một chiếc Honda Accord 2002 đã tử nạn khi bơm túi khí bên tài xế vỡ và bắn những mảnh sắc nhọn ra xung quanh. Honda nói tai nạn xảy ra hôm 22/2 ở Bowling Green, bang Kentucky.

Chiếc Accord 2002 cũng bị triệu hồi năm 2011 và hãng Nhật đã tìm cách liên lạc với chủ xe hơn 300 lần, người đã mua chiếc xe năm 2008, nhưng việc sửa chữa thay thế linh kiện lỗi chưa từng được thực hiện.

Sau khi bê bối túi khí Takata được phát hiện, sự nguy hiểm chết người liên quan tới thiết bị an toàn bị lỗi này đã dẫn tới những đợt triệu hồi ôtô lớn nhất lịch sử nước Mỹ, với ít nhất 67 triệu túi khí được triệu hồi. Chính phủ Mỹ nói rằng hàng triệu túi khí vẫn chưa được sửa chữa. Còn trên thế giới, khoảng 100 triệu túi khí được triệu hồi.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page


june04
R10 Vô Địch Thiên Hạ
june04's Avatar
Release: 12-21-2022
Reputation: 17549


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 69,360
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	13.jpg
Views:	0
Size:	131.9 KB
ID:	2154400  
june04_is_offline
Thanks: 4
Thanked 3,329 Times in 2,933 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 22 Post(s)
Rep Power: 81
june04 Reputation Uy Tín Level 6
june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6
Quay về trang chủ Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
 
Page generated in 0.08833 seconds with 11 queries