View Single Post
  #1  
Old  Default Sau dự thảo bảo vệ rừng, EU ra luật mới yêu cầu các hăng hàng không trả phí 'ô nhiễm'
Liên minh châu Âu nhất trí về kế hoạch yêu cầu các hăng hàng không sẽ phải trả tiền cho giấy phép phát thải carbon dioxide đối với các chuyến bay bên trong châu Âu.
Theo hăng Reuters, Liên minh châu Âu (EU) vừa đạt được thỏa thuận đối với dự luật yêu cầu các hăng hàng không trả tiền liên quan lượng khí thải carbon dioxide gây hiệu ứng nhà kính mà họ thải ra trong quá tŕnh kinh doanh.Động thái trên được cho là tạo thêm áp lực để ngành hàng không tại châu Âu giảm sử dụng các nguồn nguyên liệu hoá thạch.Hiện tại, các hăng hàng không điều hành các chuyến bay bên trong châu Âu phải mua giấy phép phát thải carbon dioxide từ thị trường carbon hay c̣n gọi là thị trường mua bán quyền phát thải của châu Âu. Các giấy phép này hầu hết được EU cấp miễn phí.

Tuy nhiên điều này đă không c̣n nữa khi các nhà đàm phán từ các quốc gia EU và Nghị viện châu Âu nhất trí trong một thỏa thuận mới đây, trong đó đồng ư loại bỏ dần các giấy phép miễn phí trên vào năm 2026. Trước thời điểm này, số lượng giấy phép miễn phí sẽ cắt giảm lần lượt 25% và 50% trong năm 2024 và 2025.

Điều đó có nghĩa là các hăng hàng không sẽ phải trả tiền cho giấy phép phát thải carbon dioxide, tạo động lực tài chính để các công ty này giảm hành vi gây ô nhiễm môi trường.

Khoảng 20 triệu giấy phép sẽ được cung cấp trong giai đoạn 2024-2030 cho các hăng hàng không sử dụng nhiên liệu hàng không bền vững (SAF) nhằm bù đắp khoản chênh lệch giá so với việc sử dụng nhiên liệu hóa thạch.

"Chúng tôi luôn đồng hành cùng với ngành hàng không thông qua quá tŕnh chuyển đổi xanh” - bà Suncana Glavak, trưởng đoàn đàm phán của Nghị viện châu Âu cho hay.

Dù vậy, nhóm Ngành Hàng không châu Âu cho biết họ "vô cùng thất vọng” với kế hoạch loại bỏ dần giấy phép miễn phí vào năm 2026.

Cho đến nay, EU đă giới hạn thị trường carbon đối với các chuyến bay bên trong châu Âu, tuy nhiên các nhà đàm phán nhất trí đến năm 2026 sẽ đánh giá liệu kế hoạch bù đắp lượng phát thải của các chuyến bay quốc tế của Tổ chức Hàng không Dân dụng Quốc tế (ICAO) có đang đi đúng hướng đến mục tiêu phát thải ṛng bằng "0" vào năm 2050 hay không. Nếu không, EU sẽ đề xuất mở rộng thị trường carbon đối với tất cả các chuyến bay khởi hành từ châu Âu.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

10.000 Tin mới nhất

Tin nóng nhất 24h qua

Super News

Tin tức Hoa Kỳ


Hanna
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Hanna's Avatar
Release: 12-08-2022
Reputation: 58282


Profile:
Join Date: Dec 2006
Posts: 88,250
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	6b0320fa05b7ece9b5a6.jpg
Views:	0
Size:	5.4 KB
ID:	2149212  
Hanna_is_offline
Thanks: 11
Thanked 3,751 Times in 3,090 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 109
Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Quay về trang chủ Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
 
Page generated in 0.09420 seconds with 11 queries