View Single Post
  #1  
Old  Default Châu Âu sẽ tiêu tốn 34 tỷ USD cho sản xuất pin xe điện
Thành viên hội đồng quản trị của Volkswagen (VW) Thomas Schmall cho biết, việc đảm bảo nguyên liệu thô cho các nhà máy sản xuất pin ở châu Âu sẽ tiêu tốn tới 30 tỷ euro (34 tỷ USD).Trong một cuộc phỏng vấn tại hội nghị Reuters Next, ông Schmall, người phụ trách công nghệ của công ty sản xuất ô tô lớn nhất châu Âu, cho biết Volkswagen sẽ t́m kiếm các đối tác bên ngoài để tài trợ cho kế hoạch trên của doanh nghiệp này.

Ông Schmall nói: "Việc phân bổ vốn đầu tư phụ thuộc vào mô h́nh hợp tác mà chúng tôi sẽ thiết lập trong những tháng tới. Chúng tôi sẵn sàng thảo luận về vấn đề này. Chúng tôi cần rà soát lộ tŕnh công nghệ, thời gian, chi phí và tính khả dụng để có thể triển khai kế hoạch trên”.
Ông Schmall đang giám sát kế hoạch đầy tham vọng của Volkswagen về việc xây dựng sáu nhà máy sản xuất pin lớn dành cho ô tô điện ở châu Âu vào cuối thập kỷ này, một trụ cột chiến lược trong nỗ lực vượt qua Tesla để trở thành nhà sản xuất xe điện hàng đầu thế giới.
Công ty sản xuất và phát triển pin xe điện Northvolt của Thụy Điển, nhà máy pin đầu tiên mà Volkswagen sở hữu 1/5 cổ phần, sẽ bắt đầu sản xuất các loại pin cao cấp cho hăng xe Đức từ năm 2023. Nhà máy thứ hai, được xây dựng với sự hợp tác của công ty Gotion High-Tech (Trung Quốc) ở Salzgitter, sẽ bắt đầu đi vào hoạt động từ năm 2025.
Bốn nhà máy sản xuất pin khác có sự tham gia của Volkswagen cũng sẽ đi vào sản xuất vào cuối thập kỷ này, nhiều khả năng là ở Tây Ban Nha, Đông Âu và hai địa điểm bổ sung cho đến nay vẫn chưa được tiết lộ.
Ông Schmall cho biết, chi phí lắp đặt sẽ vào khoảng 1-2 tỷ euro cho mỗi nhà máy, trong khi công suất sẽ từ 40 gigawatt giờ (GWh) đến tối đa 80 GWh, tùy thuộc vào có đủ nguồn cung cấp năng lượng hay không.
Năng lực sản xuất chỉ là một phần của kế hoạch, ông Schmall cho biết thêm rằng, Volkswagen cũng phải đảm bảo hăng có đủ các nguyên liệu thô đầu vào cho các nhà máy, chẳng hạn như lithium và niken. Điều này đ̣i hỏi một cách tiếp cận chủ động hơn và Volkswagen đang t́m cách có được các mối quan hệ đối tác, thậm chí có thể bao gồm việc trở thành cổ đông của một công ty khai thác mỏ./.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

10.000 Tin mới nhất

Tin nóng nhất 24h qua

Super News

Tin tức Hoa Kỳ


Romano
R11 Tuyệt Thế Thiên Hạ
Romano's Avatar
Release: 12-07-2021
Reputation: 344507


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 136,601
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	fae2e4505212bb4ce203.jpg
Views:	0
Size:	15.2 KB
ID:	1941522  
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,540 Times in 5,486 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 38 Post(s)
Rep Power: 172
Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10
Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10
Quay về trang chủ Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
 
Page generated in 0.09379 seconds with 11 queries