Theo như các chuyên gia hàng không, chiếc máy bay mới trông giống như máy bay ném bom B-2A với một số điểm khác biệt chính. B-21 Raider là máy bay ném bom mới đầu tiên của Không quân kể từ năm 1988, năm B-2A Spirit được tŕnh làng. Bởi đây là chiếc máy bay ném bom tàng h́nh B-21 Raider "đỉnh cao" nhất thế giới hiện nay của Không quân Hoa Kỳ và hoàn hảo từ thiết kế đến tính năng chiến đấu.
Không quân Hoa Kỳ và Northrop Grumman mới đây đă công bố h́nh ảnh mới đầu tiên về máy bay ném bom B-21 Raider sau gần 4 năm thiết kế. B-21 Raider sẽ là máy bay ném bom mới đầu tiên của Không quân Hoa Ḱ sau hơn 30 năm.
Theo các chuyên gia hàng không, chiếc máy bay mới trông giống như máy bay ném bom B-2A với một số điểm khác biệt chính. B-21 Raider là máy bay ném bom mới đầu tiên của Không quân kể từ năm 1988, năm B-2A Spirit được tŕnh làng.
Được đặt theo tên "Doolittle's Raiders", lực lượng máy bay ném bom B-25 Mitchell đă ném bom Tokyo vào mùa xuân năm 1942, B-21 được thiết kế để vượt qua mọi mối đe dọa pḥng không hiện đại nhất thế giới hiện nay như S-400 của Nga, hệ thống tên lửa đường không và tiêm kích tàng h́nh J-20 của Trung Quốc để xâm nhập không phận đối phương. B-21 sẽ có khả năng thực hiện các nhiệm vụ dẫn đường chính xác và vũ khí hạt nhân.

H́nh ảnh đầu tiên của B-21 Raider được tiết lộ vào năm 2016. Một số chi tiết, chẳng hạn như mũi hoặc mỏ nổi bật, không rơ ràng như trong những h́nh ảnh mới.
B-21 sẽ có thiết kế cánh bay "hoàn mỹ" cải tiến h́nh dạng cánh bay ban đầu của B-2A, một đặc sản của Northrop Grumman kể từ khi Thế chiến II kết thúc. Cạnh sau gọn gàng, đơn giản hơn giúp chiếc máy bay này có thể được tối ưu hóa cho các chuyến bay ở độ cao trung b́nh và cao.
Sự pha trộn giữa thân máy bay và cánh, kết hợp với việc bỏ đi các bộ ổn định ngang và dọc ở phía sau khiến B-21 có được h́nh dạng tốt nhất, sở hữu khả năng tàng h́nh toàn diện khi tránh sóng radar của đối phương phát ra từ mọi hướng và nhiều góc độ.

Cạnh sau của B-2A rơ ràng to hơn so với B-21 , do cần tăng cường sức mạnh cho máy bay trước những căng thẳng khi bay ở độ cao thấp.
Các chuyên gia tin rằng B-21 sẽ nhỏ hơn 2/3 kích thước và trọng lượng của B-2A. Điều này được phản ánh trong thực tế là B-21 có ít bánh xe hạ cánh chính hơn. Máy bay chỉ cần ít bánh hạ cánh hơn để hỗ trợ một chiếc máy bay nhẹ hơn.
Tuần san Hàng không chỉ ra rằng h́nh ảnh hiển thị thân máy bay ngắn hơn và các cửa hút gió xa hơn về phía trước hơn so với B-2A. Tất cả là để tăng khối lượng bên trong nhằm hỗ trợ tối ưu "tính mạng" phi hành đoàn, nhiên liệu, cảm biến và vũ khí. Là một máy bay tàng h́nh, B-21 phải lưu trữ tất cả vũ khí, cảm biến, nhiên liệu và các vật dụng khác bên trong được ổn định ở không gian mức cao.
B-21 Raider ban đầu được cho là sẽ bay vào cuối năm 2021, nhưng sau lại dời sang đầu năm 2022.