View Single Post
  #1  
Old  Default Cận cảnh cuộc “dạo chơi” dài nhất dưới đáy biển
Đây là một trong những dự án cơ sở hạ tầng lớn nhất châu Âu với ngân sách xây dựng hơn 7 tỉ euro (tương đương 8,2 tỉ USD), sau hơn một thập kỷ ấp ủ kế hoạch, công tŕnh đường hầm dưới đáy biển dài nhất thế giới Fehmarnbelt đă được khởi công và dự kiến khánh thành vào năm 2029.

Ở độ sâu 40 m dưới biển Baltic, đường hầm Fehmarnbelt nối Đan Mạch và Đức với chiều dài 18 km. Đây là một trong những dự án cơ sở hạ tầng lớn nhất châu Âu với ngân sách xây dựng hơn 7 tỉ euro (tương đương 8,2 tỉ USD).

Đường hầm với sự kết hợp giữa đường bộ và đường sắt này dài hơn bất kỳ dự án tương tự nào trên thế giới, bao gồm 2 phần đường ô tô 2 làn, được ngăn cách bởi một lối đi cho người đi bộ và 2 đường ray.

Mô phỏng đường hầm Fehmarnbelt nối Đan Mạch và Đức dài 18 km. Ảnh: World Highways

Ông Jens Ole Kaslund, giám đốc kỹ thuật của công ty phụ trách dự án Femern A/S, cho biết: "Để đi từ thủ đô Copenhagen (Đan Mạch) đến TP Hamburg (Đức) phải mất tới 4 tiếng rưỡi. Sau khi dự án hoàn thành, hành tŕnh này sẽ chỉ mất 2 tiếng rưỡi".

Đường hầm sẽ bắc qua Vành đai Fehmarn, một eo biển nằm giữa đảo Fehmarn của Đức và đảo Lolland của Đan Mạch. Đường hầm đi vào hoạt động sẽ thay thế cho dịch vụ phà hiện tại xuất phát từ Rodby và Puttgarden, mỗi năm phục vụ hàng triệu hành khách.

Hiện phải mất 45 phút nếu di chuyển bằng phà nhưng sẽ chỉ mất 7 phút đi bằng tàu và 10 phút đi bằng ô tô nếu công tŕnh hoàn thành.

H́nh ảnh chụp từ trên cao nơi khởi công dự án đường hầm Fehmarnbelt. Ảnh: Jan Kofod Winther

Ông Kaslund cho biết bên cạnh những lợi ích đối với tàu và ô tô, đường hầm sẽ có tác động tích cực đến cả xe tải và tàu chở hàng bởi dự án sẽ tạo ra lộ tŕnh trên đất liền từ Thụy Điển đến Trung Âu ngắn hơn 160 km so với hiện nay.

Dự án ra đời từ năm 2008 khi Đức và Đan Mạch kư hiệp ước xây đường hầm. Tuy nhiên, hai nước phải mất hơn 10 năm để thông qua các điều luật cần thiết cũng như nghiên cứu về tác động đối với môi trường và địa kỹ thuật.

Trong khi quá tŕnh đă hoàn tất ở phía Đan Mạch th́ ở Đức, nhiều tổ chức, bao gồm các công ty phà, tổ chức môi trường và dân cư địa phương phản đối dự án do lo ngại về tính cạnh tranh không công bằng, sự tác động tới môi trường và tiếng ồn.

Mô phỏng đường hầm dưới đáy biển. Ảnh: Femern A/S

Đến ngày 3-11 năm ngoái, một ṭa án của Đức đă phê duyệt dự án xây dựng đường hầm vượt biển kết hợp đường sắt và đường bộ dài nhất thế giới này. Theo Giám đốc điều hành dự án Claus Baunkjaer, sự chấp thuận mang tính pháp lư của Đức được xem là "một cột mốc lịch sử".

Dự án sẽ do Đan Mạch phụ trách xây dựng và chi trả cùng với nguồn tài trợ của Liên minh châu Âu (EU).

Một số h́nh ảnh dự án do công ty Femern A/S công bố:

H́nh minh họa khu vực lối vào tại Puttgarden, trên đảo Fehmarn (Đức) sau khi hoàn thành. Ảnh: Femern A/S


Công tŕnh đê chắn sóng cho bến cảng ở Rodby được thực hiện giữa tháng 7-2020. Ảnh: Kristian Danielsen


Công tŕnh này được thiết kế với một khoang đậu cho các phương tiện bảo dưỡng, từ đó các nhân viên bảo tŕ có thể xuống tầng hầm một cách an toàn. Ảnh: Femern A/S


Họat động lắp ráp các phần bê tông tạo nên đường hầm ở trên đảo Lolland. Ảnh: Femern A/S


Một bến cảng mới sẽ được xây dựng ở Rodby trên đảo Lolland. Ảnh: Femern A/S


Ở độ sâu 40 m dưới biển Baltic, đường hầm Fehmarnbelt nối Đan Mạch và Đức là đường hầm dài nhất dưới đáy biển. Ảnh: Femern A/S


H́nh ảnh đoạn đường nối với đường hầm ở phía Đan Mạch. Ảnh: Femern A/S
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

10.000 Tin mới nhất

Tin nóng nhất 24h qua

Super News

Tin tức Hoa Kỳ


vuitoichat
R11 Tuyệt Thế Thiên Hạ
Release: 02-17-2021
Reputation: 370258


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 148,004
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	3.jpg
Views:	0
Size:	70.0 KB
ID:	1742316   Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	86.1 KB
ID:	1742317   Click image for larger version

Name:	2.jpg
Views:	0
Size:	27.1 KB
ID:	1742318  

Click image for larger version

Name:	4.jpg
Views:	0
Size:	63.6 KB
ID:	1742319   Click image for larger version

Name:	5.jpg
Views:	0
Size:	112.3 KB
ID:	1742320   Click image for larger version

Name:	6.jpg
Views:	0
Size:	85.4 KB
ID:	1742321  

Click image for larger version

Name:	7.jpg
Views:	0
Size:	71.4 KB
ID:	1742322   Click image for larger version

Name:	8.jpg
Views:	0
Size:	97.4 KB
ID:	1742323   Click image for larger version

Name:	9.jpg
Views:	0
Size:	65.3 KB
ID:	1742324  

Click image for larger version

Name:	10.jpg
Views:	0
Size:	95.2 KB
ID:	1742325  
vuitoichat_is_offline
Thanks: 11
Thanked 14,043 Times in 11,206 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 44 Post(s)
Rep Power: 184
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10
Quay về trang chủ Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
 
Page generated in 0.11782 seconds with 11 queries