Dự án đường hầm vượt biển lớn nhất Việt Nam sắp đi vào hoạt động. Những h́nh ảnh về đường hầm này bắt đầu xuất hiện trên các trang mạng xă hội. Dự án này thu hút sự chú ư đặc biệt của truyền thông và nhân dân v́ có cấu trúc đặc biệt.
Dự án đường ô tô Tân Vũ - Lạch Huyện có tổng mức đầu tư gần 11.850 tỷ đồng, dài 15,6km đi qua địa bàn quận Hải An và huyện Cát Hải của TP Hải Pḥng.
Dự án gồm phần đường và cầu, trong đó phần vượt biển dài 5,44km, phần đường dài 10,19km, bề rộng mặt cầu 16m, thiết kế 4 làn xe chạy.
Dự kiến, ngày 4/9 tới đây, cây cầu vượt biển dài nhất Việt Nam sẽ được thông xe kỹ thuật và đưa vào khai thác.
Khác với nhiều công tŕnh giao thông, cầu vượt biển dài nhất Việt Nam có một đường hầm đặc biệt. Đây được coi là chiếc hộp kỹ thuật khổng lồ của công tŕnh thế kỷ này.
Mời độc giả cùng khám phá "đường hầm" này:

Cầu vượt biển dài nhất Việt Nam có tổng chiều dài 15,63 km, trong đó chiều dài phần đường 10,19 km và phần cầu là 5,44 km. Chủ đầu tư dự án là Bộ Giao thông vận tải, đơn vị quản lư dự án là Ban Quản lư dự án 2 (PMU2). Cầu sẽ được thông xe vào đầu tháng 9.

Ít ai biết, bên trong cây cầu vượt biển là một đường hầm khá đặc biệt

Đường hầm này cũng được xem là chiếc "hộp kỹ thuật" khổng lồ

Lối thông nhau của các phần hầm. Đường hầm thể hiện kết cấu kỹ thuật đặc biệt của công tŕnh cầu đặc biệt trên biển

Hệ thống cáp lắp bên trong đường hầm đảm bảo sự vận hành của cầu vượt biển, đáp ứng cho phương tiện chạy với vận tốc 80km/h trên 4 làn đường.

Khe co giăn giữa các đốt dầm nh́n từ bên trong hầm cầu vượt biển

Lối lên/xuống hầm cầu vượt biển. Hầm cầu này chỉ dành cho bộ phận kỹ thuật làm việc.
VietBF © Sưu Tầm