VietBF - View Single Post - Android và iOS đều 'độc tài' như nhau
View Single Post
  #1  
Old  Default Android và iOS đều 'độc tài' như nhau
Mozilla vừa đưa ra cáo buộc Google và Apple không minh bạch với các công nghệ di động của họ và lạm dụng vị trí thống trị.

Trong một báo cáo từ tờ Guardian, Giám đốc công nghệ của Mozilla, Andreas Gal, tiết lộ rằng t́nh h́nh di động hiện nay không thuận lợi cho sự riêng tư của người sử dụng và hệ điều hành Firefox OS sẽ giúp người dùng an toàn hơn.



Android của Google và iOS của Apple đang nắm thị phần lớn nhất trong giới OS dành cho smartphone trên toàn cầu và Mozilla cho rằng hai công ty này này không minh bạch về việc sử dụng các dữ liệu người dùng.

Theo Gal, cả Android và iOS đều không nói rơ cách họ lưu giữ dữ liệu và những ǵ có thể xảy ra với dữ liệu của người dùng. Gal cũng nhắc nhở mọi người rằng: 'ngay bây giờ người dùng nên cân nhắc lựa chọn giữa một chiếc điện thoại mà họ không thể nói những ǵ diễn ra bên trong nó và một điện thoại mà họ có thể nói những ǵ diễn ra đang xảy ra ở trong'.


Cả Apple và Google trong quá khứ từng cấm hoặc gỡ bỏ các ứng dụng lấy sự riêng tư của người dùng làm trọng tâm (các ứng dụng cho phép người dùng giấu thông tin) từ các cửa hàng ứng dụng của ḿnh và hành vi này có thể được gọi là lạm dụng vị trí thống trị, v́ vậy Mozilla hy vọng rằng các nền tảng mă nguồn mở trong tương lai sẽ không phạm phải sai lầm này.

Thegioididong

chickie
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
chickie's Avatar
Release: 11-11-2014
Reputation: 207


Profile:
Join Date: Jun 2014
Posts: 2,296
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	android-ios-doc-tai-1.jpg
Views:	0
Size:	44.6 KB
ID:	687132   Click image for larger version

Name:	android-ios-doc-tai-2.jpg
Views:	0
Size:	43.3 KB
ID:	687133  
chickie_is_offline
Thanks: 315
Thanked 31 Times in 27 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 22 Post(s)
Rep Power: 13 chickie Reputation Uy Tín Level 1chickie Reputation Uy Tín Level 1chickie Reputation Uy Tín Level 1
 
Page generated in 0.04170 seconds with 10 queries