VietBF - View Single Post - Đồng sáng lập Apple ủng hộ hăng điện thoại Trung Quốc
View Single Post
  #1  
Old  Default Đồng sáng lập Apple ủng hộ hăng điện thoại Trung Quốc
Đồng sáng lập Apple Steve Wozniak, đă thể hiện sự ủng hộ dành cho hăng sản xuất smartphone hàng đầu của Trung Quốc, Xiaomi, khi ông cho rằng, các sản phẩm của công ty này có thể thành công ở thị trường quốc tế.
Xiaomi, một trong những công ty công nghệ lớn nhất của Trung Quốc, đă mời nhà đồng sáng lập Apple Steve Wozniak tới thăm và gặp gỡ các kỹ sư của họ. Wozniak nói ông mới bắt đầu sử dụng một chiếc smartphone của Xiaomi, nhưng đă bị ấn tượng bởi công ty này và các sản phẩm của họ.
Xiaomi nổi tiếng nhờ các mẫu smartphone Android, ngoài ra họ c̣n bán tivi thông minh và router Wi-Fi. Trong tương lai, công ty này hướng tới tạo ra các đồng gia dụng "thông minh" được điều khiển bằng smartphone.



Ông Steve Wozniak

"Công ty này có một tầm nh́n tốt và mạnh mẽ", ông Wozniak nói.
Đây không phải lần đầu tiên ông Wozniak ca ngợi sản phẩm của các đối thủ của Apple. Trước đây, ông đă từng nói Samsung sản xuất được những sản phẩm tuyệt vời, và rằng ông hi vọng iPhone có thể thực hiện được một số chức năng của Android.
Xiaomi bắt đầu bán smartphone cách đây 3 năm, nhưng họ đă tạo được tiếng vang trên thị trường quốc tế.
Điện thoại Xiaomi nhanh chóng trở thành một trong những nhăn hiệu nổi tiếng nhất tại thị trường Trung Quốc. Tại một số thời điểm, lượng điện thoại Xiaomi xuất xưởng tại Trung Quốc vượt qua cả iPhone.
Một lư do dẫn tới thành công của Xiaomi là điện thoại của họ có linh kiện cao cấp, nhưng được bán với mức giá tương đối rẻ, với mẫu điện thoại cao cấp có giá 328 USD không kèm trợ giá của nhà mạng.
Không rơ Xiaomi kiếm được bao nhiêu lợi nhuận từ mỗi chiếc điện thoại, nhưng họ đang áp dụng chiến lược giống với chiến lược của Amazon với Kindle: Bán phần mềm và các dịch vụ ảo qua thiết bị, để bù đắp cho chi phí phần cứng.
Sự đi lên của Xiaomi khiến công ty này từng được so sánh với Apple. Họ c̣n thu hút sự chú ư hơn nữa khi hồi năm ngoái, Xiaomi thuê một cựu nhà điều hành Google, ông Hugo Barra, đứng đầu hoạt động mở rộng trên thị trường quốc tế.
Cảm hứng từ đối thủ Apple

Nhà đồng sáng lập Xiaomi kiêm Tổng Giám đốc Lei Jun của Xiaomi nói rằng ông ngưỡng mộ Steve Wozniak và việc ông này tham gia sáng tạo các sản phẩm của Apple.
"Chúng tôi mời ông Wozniak tới Xiaomi để truyền cảm hứng cho các kỹ sư của chúng tôi để xây dựng các sản phẩm có tính cạnh tranh. Đây là phương pháp chúng tôi đă áp dụng với hầu hết các sản phẩm hiện nay. Cuối năm nay, Xiaomi sẽ mở rộng ra khỏi Trung Quốc, Đài Loan và bắt đầu bán điện thoại tại Singapore và Malaysia, hai thị trường có đông dân cư nói tiếng Trung Quốc."



Theo ICTNews

megaup
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 01-13-2014
Reputation: 12336


Profile:
Join Date: Mar 2008
Posts: 43,284
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	apple.jpg
Views:	21
Size:	41.7 KB
ID:	560703  
megaup_is_offline
Thanks: 1
Thanked 1,011 Times in 489 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 60 megaup Reputation Uy Tín Level 6
megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6
 
Page generated in 0.05448 seconds with 10 queries