View Single Post
  #1  
Old  Default T́nh trạng thiếu hụt thợ máy hàng không Mỹ ngày càng trầm trọng
Kế hoạch giải quyết t́nh trạng thiếu hụt thợ máy hàng không tại Mỹ đang bị đ́nh trệ khi ngân sách dành cho đào tạo bị đ́nh chỉ v́ Chính phủ Mỹ không c̣n hỗ trợ chương tŕnh Đa dạng, công bằng và ḥa nhập (DEI).
Theo hăng tin Reuters, năm ngoái, các nghị sĩ Mỹ cam kết sẽ vận động chi hàng chục triệu USD để đào tạo lực lượng lao động sửa chữa và chế tạo máy bay nhằm đáp ứng nhu cầu bảo dưỡng tăng cao cùng sản lượng lớn hơn từ Boeing và Airbus. Tuy nhiên, đến nay các khoản trợ cấp này vẫn chưa được giải ngân.Quan chức một trường cao đẳng kỹ thuật và một hội đồng giáo dục cho biết, Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) đă yêu cầu họ nộp lại hồ sơ xin trợ cấp, loại bỏ mọi đề cập đến DEI, theo lệnh hành pháp của Tổng thống Donald Trump. Song, cho đến nay vẫn chưa có thông báo mới nào được đưa ra.

Việc chậm giải ngân chương tŕnh FAA Workforce Grant diễn ra trong bối cảnh ngành hàng không Mỹ đang đối mặt nguy cơ thiếu hụt 10% thợ máy được cấp chứng chỉ cần thiết trong năm 2025 theo báo cáo mới công bố của Hội đồng Giáo dục Kỹ thuật viên Hàng không (ATEC).Các chương tŕnh DEI nhằm đẩy cơ hội cho phụ nữ, người thiểu số, cộng đồng LGBTQ+ và các nhóm vốn bị thiệt tḥi khác. Những nhà bảo vệ dân quyền cho rằng sáng kiến này cần thiết để khắc phục bất b́nh đẳng kéo dài.

Trong khi đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump và các đồng minh cáo buộc DEI phân biệt đối xử ngược lại với nam giới và người da trắng, làm ảnh hưởng tới nguyên tắc đánh giá dựa trên năng lực.

Theo ATEC, phụ nữ chỉ chiếm dưới 3% lực lượng thợ máy hàng không tại Mỹ. Việc tŕ hoăn nguồn vốn đă trở thành chủ đề nóng tại một hội nghị ATEC ở Washington hôm 17/9.

Bà Crystal Maguire, Giám đốc điều hành ATEC, cho biết ngành cần sớm có nguồn lực để triển khai kế hoạch giải quyết t́nh trạng thiếu hụt. "Giờ th́ số tiền đó bị giữ lại và chúng tôi không hiểu lư do", bà Maguire nói.

Ông Jim Hall, Phó Chủ tịch phụ trách Hàng không và Phát triển Nguồn nhân lực tại Trường Kỹ thuật WSU Tech ở Wichita, Kansas, trung tâm công nghiệp hàng không của Mỹ, cảnh báo việc kéo dài t́nh trạng này khiến số học viên được đào tạo ngày càng ít.

Trước đó, năm 2024, Quốc hội Mỹ đă phê duyệt 80 triệu USD trong bốn năm cho đào tạo bảo dưỡng và một khoản tương ứng cho sản xuất máy bay. Một phần trong đó được kỳ vọng sẽ giúp nhiều học sinh trung học tiếp cận đào tạo và lấy chứng chỉ sửa chữa máy bay.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

10.000 Tin mới nhất

Tin nóng nhất 24h qua

Super News

Tin tức Hoa Kỳ


Romano
R11 Tuyệt Thế Thiên Hạ
Romano's Avatar
Release: 2 Weeks Ago
Reputation: 344507


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 136,441
Last Update: None Rating: None
Attached Images
 
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,540 Times in 5,486 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 38 Post(s)
Rep Power: 172
Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10
Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10
Quay về trang chủ Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
 
Page generated in 0.08946 seconds with 11 queries