View Single Post
  #1  
Old  Default Nhật Bản: Giới trẻ sẵn sàng 'vung tay' mua các món đồ độc lạ đã qua sử dụng
Theo Reuse Economic Journal, giá trị thị trường đồ secondhand (đồ đã qua sử dụng) tại Nhật Bản đạt khoảng 3.130 tỷ Yen (tương đương 21,3 tỷ USD) trong năm 2023, ghi nhận năm tăng trưởng thứ 14 liên tiếp kể từ khi bắt đầu khảo sát năm 2010.Sự bất định về tương lai kinh tế đã khiến giới trẻ Nhật Bản ưu tiên tìm kiếm những sản phẩm hiếm, có khả năng giữ giá, thậm chí tăng giá theo thời gian.

Giữa tháng 7/2025, tại cửa hàng Awesome by Bring Harajuku ở thủ đô Tokyo, một chiếc áo phông in hình từ bộ phim hoạt hình huyền thoại “Akira” thập niên 1990 được trưng bày với mức giá gây sốc: 790.000 Yen, cao hơn 260 lần so với giá gốc (khoảng 3.000 Yen).Thế nhưng chỉ không lâu sau đó, món đồ này đã lập tức có chủ nhân mới.

Anh Yuki Shimizu (25 tuổi), quản lý cửa hàng trên cho biết, những chi tiết đặc biệt của đồ cũ như màu in bị phai hay những vết sờn đứt trên họa tiết lại càng làm tăng giá trị của sản phẩm.

Không chỉ vậy, các mẫu áo ban nhạc đình đám cũng trở thành “kho báu” của giới sưu tầm.

Anh Susumu Takahashi (38 tuổi) đã chi tới 150.000 Yen để sở hữu một chiếc áo phông in hình ban nhạc nổi tiếng.

Anh chia sẻ: “Chiếc áo có câu chuyện riêng. Dù còn mặc được hay đã rách thì nó vẫn có giá trị. Khi không muốn giữ lại nữa, tôi hoàn toàn có thể bán lại”.Công ty Staygold Inc, đơn vị vận hành nhiều cửa hàng vintage tại Tokyo cho hay, giới trẻ ngày nay sẵn sàng “vung tay” mua các món đồ độc lạ bằng thu nhập từ công việc bán thời gian. Sau đó, họ chia sẻ “chiến lợi phẩm” trên mạng xã hội, biến chúng thành tuyên ngôn thời trang cá nhân.

Khi hứng thú qua đi, những món đồ này được bán lại để gây quỹ cho các lần săn vintage tiếp theo. Cứ thế, một vòng xoay “săn hàng - khoe thành quả - bán lại - mua mới” tiếp tục vận hành, biến thời trang cũ thành dòng chảy sống động trong lối sống của thế hệ trẻ.

Theo cô Arisa Tanii, chuyên gia về hành vi tiêu dùng của giới trẻ tại công ty quảng cáo Dentsu Inc, thời trang vốn là công cụ để giới trẻ thể hiện bản thân.

Tuy nhiên, trong bối cảnh nhiều người lo lắng về triển vọng kinh tế, sức hút của quần áo vintage còn nằm ở khía cạnh đầu tư: vừa thỏa mãn đam mê, vừa mang lại giá trị bền vững theo thời gian.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

10.000 Tin mới nhất

Tin nóng nhất 24h qua

Super News

Tin tức Hoa Kỳ


Romano
R11 Tuyệt Thế Thiên Hạ
Romano's Avatar
Release: 08-24-2025
Reputation: 344505


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 136,390
Last Update: None Rating: None
Attached Images
 
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,539 Times in 5,485 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 38 Post(s)
Rep Power: 172
Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10
Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10
Quay về trang chủ Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
 
Page generated in 0.08920 seconds with 11 queries