VietBF - View Single Post - Quyền Bầu cử!
View Single Post
Old 1 Week Ago   #1
Be_True
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 1,094
Thanks: 1,248
Thanked 640 Times in 352 Posts
Mentioned: 12 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 286 Post(s)
Rep Power: 19
Be_True Reputation Uy Tín Level 6
Be_True Reputation Uy Tín Level 6Be_True Reputation Uy Tín Level 6Be_True Reputation Uy Tín Level 6Be_True Reputation Uy Tín Level 6Be_True Reputation Uy Tín Level 6Be_True Reputation Uy Tín Level 6Be_True Reputation Uy Tín Level 6Be_True Reputation Uy Tín Level 6Be_True Reputation Uy Tín Level 6Be_True Reputation Uy Tín Level 6Be_True Reputation Uy Tín Level 6Be_True Reputation Uy Tín Level 6Be_True Reputation Uy Tín Level 6Be_True Reputation Uy Tín Level 6Be_True Reputation Uy Tín Level 6Be_True Reputation Uy Tín Level 6Be_True Reputation Uy Tín Level 6Be_True Reputation Uy Tín Level 6Be_True Reputation Uy Tín Level 6Be_True Reputation Uy Tín Level 6Be_True Reputation Uy Tín Level 6Be_True Reputation Uy Tín Level 6Be_True Reputation Uy Tín Level 6
Exclamation Quyền Bầu cử!

Theo luật định quyền bầu cử là quyền ứng cử và bầu cử cho CÔNG DÂN HOA KỲ trên 18 tuổi.

Nếu không phải là công dân hoa kỳ mà vẫn đi bầu thì lá phiếu bầu đó là bằng chứng PHẠM TỘI GIAN LẬN HÌNH SỰ sẽ bi phạt tiền và tù thậm chí trục xuất khỏi hoa kỳ.

1 công dân hoa kỳ chỉ có 1 phiếu bầu hợp lệ cho đơn vị khu vực mình cư trú, nếu bạn khai nhiều đơn vị cư trú và bầu nhiều phiếu tại 1 nơi hay nhiều nơi là phạm tội gian lận hình sự.

Có nhiều cách để tham gia bỏ phiếu :

- Nộp phiếu Bầu sớm
- Nộp phiếu bầu bằng thư
- Nộp phiếu bầu trực tiếp khi hiện diện tại đơn vị bầu cử vào ngày bầu cử

Khi giờ bỏ phiếu ấn định kêt thúc là lúc kiểm phiếu. Phiếu bầu cử trực tiếp được công bố trước tiên - rồi phiếu bỏ sớm - rồi phiếu gởi bằng thư.

Phiếu gởi bằng thư được gởi cho người đăng ký trong danh sách bầu cử hợp lệ là công dân và địa điểm cư trú. Thư phải gơi bằng bưu điện hoa kỳ có DẤU TEM THƯ trước giờ kết thúc bầu cử. Còn khi người bầu cử đem trực tiếp thư bàu cử bỏ vào thùng thơ của chính phủ thì cũng phải bỏ trước giờ kêt thúc bầu cử

Thủ tục đã được thiết kế và kiểm soát chặt chẽ bởi cơ quan bầu cử. Cách thức đảng Dân chủ và Đảng cộng hòa bảo vệ bầu cử có khác biệt.

- Dân chủ tạo điều kiện khuyến khích ghi danh dễ dàng và phổ biến cho TẤT CẢ CÔNG DÂN HOA KỲ đủ điều kiện. Cộng hòa thì xiết chặt nhiều rào cản nhằm hạn chế gây khó khăn công dân đủ điều kiện ghi danh.

Cộng hòa làm ra luật MỚI Cấm người không là công dân hoa kỳ đi bầu trong khi đã có luật chỉ có công dân mới được đi bầu và không là công dân mà đi bầu là phạm luât gian lận hình sự.

Cộng hòa làm ra luật mới phải TRÌNH bằng chứng là công dân/VodeID thì mới được bầu đây cũng là thủ tục chồng chéo vì muôn có phiếu bầu hợp lệ thì người bầu cử đã ghi danh đăng ký hợp lệ và đã được kiểm chứng. Nếu buộc phải trình bằng chứng công dân thì ngay cả Tổng thống hay thượng nghị sỹ, Hạ nghị sỹ muốn bầu cử cũng phải theo thủ tục đưa bằng chứng công dân/ voteID lúc bỏ phiếu vì ĐÓ LÀ THỦ TỤC MỚI.

Hệ thống bầu cử sẽ xác nhận tính hợp lệ của phiếu bầu dĩ nhiên sẽ kiểm chứng phiếu bầu là công dân hoa kỳ , nếu phiếu bầu không là công dân thì người đó sẽ bị truy tố hình sự. Nhiều người theo đảng cộng hòa bị truy tô hình sự vì gian lận bầu cử.

GIAN LẬN BẦU CỬ không phải dễ ai muốn ở tù cứ việc thử làm.

Đảng cộng hòa luôn tìm cách GÂY KHÓ cho những người công dân đủ điều kiện đăng ký và bỏ phiếu.
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	let_people_vote.png
Views:	0
Size:	211.6 KB
ID:	2371944  
Be_True_is_offline   Reply With Quote
The Following User Says Thank You to Be_True For This Useful Post:
Gibbs (1 Week Ago)
 
Page generated in 0.05041 seconds with 10 queries