Nếu chỉ 6% trong hóa đơn cơ sở hạ tầng của Biden là dành cho cơ sở hạ tầng, 94% còn lại dành cho điều gì?
Sau đây là một phần của loạt bài bình luận hàng tuần của Cameron Arcand, người sáng lập trang web bình luận bảo thủ
Young Not Stupid và là người đóng góp cho The Western Journal.
Sự thúc đẩy lập pháp lớn tiếp theo của Tổng thống Joe Biden là về cơ sở hạ tầng, nhưng kế hoạch trị giá 2 nghìn tỷ đô la được đề xuất của ông có thể còn lỏng lẻo hơn là cụ thể.
Một phân tích gần đây từ Fox News xác định rằng ít hơn 750 tỷ đô la thực sự đi vào những gì thường được coi là cơ sở hạ tầng, như đường và cầu.
Tổng số tiền nói trên bao gồm 115 tỷ đô la để “hiện đại hóa” những con đường và cầu cần sửa chữa và 80 tỷ đô la để mở rộng và tiến hành bảo trì cho Amtrak, Fox News đưa tin.
Theo ước tính này, điều đó có nghĩa là chỉ có khoảng sáu phần trăm “Kế hoạch việc làm của Mỹ” thực sự đáp ứng được mục đích được quảng cáo của nó.
Lãnh đạo phe thiểu số tại Hạ viện Kevin McCarthy chỉ trích kế hoạch này là lãng phí tiền thuế của người dân.
“Không phải là trò đùa ngày Cá tháng Tư: Cái gọi là kế hoạch 'cơ sở hạ tầng' của Tổng thống Biden chi ít hơn 6% để sửa chữa cầu, đường cao tốc và đường xá," đảng Cộng hòa cấp cao đã tweet vào tuần trước.
Vậy 94 phần trăm kia bao gồm những gì?
Với việc quản lý sử dụng thuật ngữ “cơ sở hạ tầng chăm sóc”, nó bao gồm hàng tỷ đô la dành cho người già và người tàn tật, nghiên cứu khoa học và phát triển và mở rộng truy cập internet băng thông rộng.
Biden hy vọng rằng Quốc hội cũng sẽ thông qua khoản trợ cấp cho ô tô điện trị giá 174 tỷ USD với hy vọng sẽ tăng số lượng bộ sạc EV trên toàn quốc và chuyển đổi một phần trăm phương tiện giao thông công cộng sang điện.
Người chiến thắng lớn nhất trong tất cả? Các đoàn thể.
Vâng, sau khi Biden phản bội các liên đoàn lao động cổ cồn sau khi hủy bỏ Keystone XL Pipeline, anh ấy hy vọng sẽ sửa đổi với nhóm.
Ông đã đề xuất rằng 400 tỷ đô la sẽ dành cho các công việc của công đoàn, nhưng các nhà phê bình nghi ngờ rằng điều này sẽ đi ngược lại các kế hoạch năng lượng xanh của ông, theo Politico .
Trong khi Biden thích giả vờ rằng anh ta là một nhà lãnh đạo lưỡng đảng, ước mơ chi tiêu của anh ta sẽ trở thành sự ủng hộ của bất kỳ sự ủng hộ nào của Đảng Cộng hòa.
Vì được coi là một trong những chức năng cơ bản nhất của chính phủ, cơ sở hạ tầng phải là một trong những vấn đề mà những người bảo thủ và tự do có thể đoàn kết, và Biden thậm chí đang thất bại trong việc theo đuổi đó.
Sự ủng hộ có phần mâu thuẫn với công đoàn của ông dường như là một nỗ lực để làm chao đảo Thượng nghị sĩ đảng Dân chủ Tây Virginia, Joe Manchin , một người không phải lúc nào cũng bỏ phiếu với những người còn lại trong cuộc họp kín của mình.
Hoa Kỳ đã chi hàng nghìn tỷ trong những tháng gần đây để cứu trợ coronavirus, và nợ quốc gia chỉ ngày càng cao.
Trong khi đảng Cộng hòa chỉ trở thành diều hâu nợ khi chính quyền tổng thống là đảng đối lập, họ cần phải thúc đẩy tâm lý đó lên cao.
Cải thiện cơ sở hạ tầng là một cách quan trọng để cải thiện quốc gia, và chi tiêu không liên quan sẽ không giúp đạt được mục tiêu đó một cách hiệu quả.