Ngân hàng tại Việt nam khiến người dân mất hết lòng tin. Dù đã có nhiều người mất tiền trong tài khoản ngân hàng và đã cảnh báo đến mọi người, nhưng sự việc mất tiền tại ngân hàng vẫn tiếp tục diễn ra. Một trường hợp mới đây khiến nhiều người dân bức xúc về thái độ làm việc của ngân hàng được cho là uy tín và đáng tin cậy ở Việt nam.
Câu chuyện 800 triệu tiết kiệm không cánh mà bay được chia sẻ bởi 1 bạn trẻ có bác sinh sống tại Phú Thọ. Theo như bạn này chia sẻ trên facebook thì bác bạn ý bán đất được 800 triệu, và chưa có nhu cầu sử dụng nên đã nghĩ tới việc gửi tiết kiệm để dưỡng già. Tuy nhiên vì tuổi cao sức yếu cùng với số tiền khá lớn nên bác không đến trực tiếp ngân hàng để giao dịch được, bác đã để ngân hàng đến tận nhà thu tiền và giao sổ tại nhà vì ngân hàng công thương Viettin bank là 1 ngân hàng lớn lại của nhà nước nên không mảy may nghi ngờ gì.
Câu chuyện chưa dừng lại ở đó, bạn A cháu của người bác trong câu chuyện (người mình không tiện nhắc tên ở đây) chia sẻ thêm.: “ Vào ngày 9/8/2017, do cần tiền để cho con làm ăn nên bác đã ra ngân hàng để rút tiền thì ngân hàng thông báo không có số tiền đó trong tài khoản và 790 triệu đã không cánh mà đi. Và theo như điều tra ban đầu thì sổ gửi vào ngày 28/11/2016, lịch sử rút tiền: 2/12/2016 400 triệu, 5/12/2016 rút 309 triệu.
Vậy theo như video quay bên dưới Ngân hàng công thương công thương Phú Thọ đã phủ trách nhiệm là đổ lỗi cho KH không ra giao dịch tại ngân hàng nên bị lừa. Vậy bị lừa thì phải là sổ giả. Vậy bị lừa sao ngân hàng vẫn có tiền nhập quỹ đến tận tháng 12 mới rút. Theo như m đc bít 1 ngân hàng ở huyện huy động vốn rất khó nên 800tr đc coi là KH vip đến tận nhà thu tiền không kể bác mình già kg di đc. Bây giờ tiền kg cánh mà bay thì đổ lỗi cho kh là không làm đúng qui trình. Trong khi nhân viên ngân nhàng công thương không chính chủ không chứng minh thư tự ý rút tiền của KH thì lại cho là đúng qui trình. M để nghĩ cho xem camera ngày 02 và ngày 05/12/16. Thì bên ngân hàng không đáp ứng. Nói bác mình như đuổi ra ngoài. Bác mình thì kg hiểu lý lẽ không hiểu qui trình của ngân hàng là như thế sao bít đc mà làm”
Không chỉ bức xúc về việc mất tiền oan mà cách ứng xử của nhân viên ngân hàng cùng khó có thể chấp nhận được. Chưa cần biết ai đúng, ai sai nhưng thái độ của nhân viên ngân hàng khiến khách hàng mất hoàn toàn niềm tin vào ngân hàng.