View Single Post
  #1  
Old  Default Chán màn hình cảm ứng, Mercedes quay lại với nút bấm vật lý
Mercedes quay lại với nút bấm vật lý trên các mẫu xe mới, đánh dấu bước chuyển trong chiến lược thiết kế nội thất. Động thái này cho thấy hãng xe Đức đang hướng đến sự cân bằng giữa công nghệ cảm ứng hiện đại và sự tiện dụng truyền thống.
Mercedes quay lại với nút bấm vật lý trên GLC và CLA Shooting Brake
Nút bấm vật lý đang trở lại sau nhiều năm hãng xe Đức tập trung loại bỏ phím bấm truyền thống và thay thế bằng màn hình cảm ứng cùng điều khiển kỹ thuật số. Tuy nhiên, trải nghiệm thực tế đã chứng minh rằng việc phụ thuộc quá nhiều vào cảm ứng gây bất tiện cho người lái, đặc biệt trong những tình huống cần thao tác nhanh và an toàn.Minh chứng rõ ràng nhất cho sự thay đổi này đến từ hai mẫu xe mới là Mercedes GLC và Mercedes CLA Shooting Brake. Mercedes đã đưa hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng lên một tầm cao mới với màn hình 39,1 inch trên mẫu xe điện GLC ra mắt tại Triển lãm Ô tô Munich (Đức) tuần trước.

Cả hai mẫu xe được trang bị vô lăng mới với nút bấm vật lý và bánh xoay (rollers), mang lại cảm giác điều khiển trực quan và dễ dàng hơn. Theo dữ liệu của Mercedes, khách hàng châu Âu vẫn chuộng sự tiện dụng của nút bấm truyền thống, trong khi người dùng tại châu Á lại cởi mở hơn với cảm ứng và điều khiển bằng giọng nói.

Xu hướng cân bằng giữa công nghệ và trải nghiệm người dùng
Việc Mercedes đưa nút bấm vật lý trở lại không chỉ là điều chỉnh nhỏ trong thiết kế, mà còn phản ánh sự thay đổi trong triết lý phát triển sản phẩm. Thay vì chạy theo công nghệ cảm ứng hoàn toàn, hãng xe Đức lựa chọn cách dung hòa để đáp ứng đa dạng nhu cầu khách hàng toàn cầu.

Nhiều hãng khác cũng đang có động thái tương tự. Volkswagen gần đây đã bổ sung thêm công tắc vật lý dưới màn hình cảm ứng trên mẫu VW ID. Polo, cho thấy xu hướng “kết hợp” ngày càng phổ biến.

Giới chuyên môn đánh giá quyết định này của Mercedes là hợp lý, bởi trải nghiệm người dùng vẫn là yếu tố quan trọng hàng đầu. Sự quay lại của nút bấm vật lý không chỉ mang tính thực dụng, mà còn khẳng định triết lý “lấy khách hàng làm trung tâm” trong thiết kế xe hơi hiện đại.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page


Romano
R11 Tuyệt Thế Thiên Hạ
Romano's Avatar
Release: 4 Weeks Ago
Reputation: 344527


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 136,951
Last Update: None Rating: None
Attached Images
 
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,550 Times in 5,496 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 38 Post(s)
Rep Power: 172
Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10
Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10
Quay về trang chủ Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
 
Page generated in 0.11792 seconds with 11 queries