Doanh số bán hàng của Tesla Inc. tiếp tục giảm trên khắp các thị trường xe điện lớn nhất châu Âu vào tháng 4, mặc dù công ty đã tung ra phiên bản cập nhật của chiếc xe phổ biến nhất của mình.
Hiệp hội các nhà sản xuất và kinh doanh ô tô cho biết hãng sản xuất ô tô này chỉ đăng ký 512 xe mới vào tháng trước tại Vương quốc Anh, giảm 62% so với cùng kỳ năm trước. Sự sụt giảm của Tesla thậm chí còn rõ rệt hơn ở Đan Mạch, Hà Lan và Thụy Điển, với doanh số giảm ít nhất hai phần ba ở mỗi quốc gia.
Tesla đã chứng kiến sự sụt giảm mạnh tại 8 trong số 10 thị trường xe điện lớn nhất châu Âu ngay cả khi hãng bắt đầu vận chuyển xe thể thao đa dụng Model Y được thiết kế lại cho khách hàng. Việc thay đổi dây chuyền sản xuất tại các nhà máy lắp ráp trên toàn cầu — bao gồm cả ở Đức — đã khiến công ty mất đi một vài tuần sản lượng vào đầu năm nay và góp phần vào doanh số bán hàng theo quý tệ nhất của công ty kể từ năm 2022.
Sự sụt giảm kéo dài đến tháng 4 cho thấy những trò hề và công việc của Tổng giám đốc điều hành Elon Musk cho Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump đang khiến doanh số bán hàng của Tesla giảm mặc dù công ty đã cải tiến đội hình của mình. Vị CEO này là cố vấn hàng đầu cho một chính quyền đang tiến hành chiến tranh thương mại toàn cầu và xem xét lại vai trò của Hoa Kỳ trong các liên minh bao gồm NATO.
Cổ phiếu Tesla đã giảm tới 1,9% trước khi bắt đầu giao dịch thường kỳ. Cổ phiếu đã giảm 42% so với mức cao kỷ lục đạt được vào giữa tháng 12.