Những mẫu xe bị lược bỏ màn h́nh trung tâm
|
|
Khi toàn ngành tràn ngập các mẫu xe với màn h́nh trung tâm cỡ lớn, một số hăng vẫn bán sản phẩm thậm chí không có màn h́nh.
Quá nhiều màn h́nh trên ôtô thực tế đă trở thành một mối lo ngại về an toàn. Các tài xế sẽ có xu hướng rời mắt khỏi đường đi phía trước để nh́n vào màn h́nh và thực hiện các lần chạm thay v́ nút bấm vật lư mà nếu quen sẽ không cần nh́n đến. Đây cũng chính là một vấn đề mà Euro NCAP đă nhấn mạnh. Theo đó, từ 2026, chương tŕnh đánh giá xe mới của châu Âu chỉ chấm điểm an toàn 5 sao cho mẫu xe có nút điều khiển vật lư cho đèn khẩn cấp, gạt mưa, xi-nhan, c̣i, và tính năng SOS.
Tuy nhiên, không phải tất cả các hăng xe đều chạy theo xu hướng. C̣n nhiều mẫu xe bán ra trên thị trường với kiểu màn h́nh không cảm ứng cùng các núm điều khiển vật lư xung quanh. Thậm chí, có cả những mẫu xe hoàn toàn không trang bị màn h́nh trung tâm.
Trong số đó có Dacia Sandero hatchback, Logan sedan và Jogger wagon, hay Duster SUV. Đây cũng là những phiên bản rẻ nhất của một mẫu xe.
Không chỉ có thương hiệu ôtô Romania, mà ở thị trường châu Âu, c̣n những hăng xe khác vẫn bán sản phẩm với tùy chọn không có màn h́nh trung tâm. Fiat cũng cung cấp lựa chọn thiết lập không màn h́nh cho mẫu Panda. Hay Citroen mới ra mắt mẫu xe điện e-C3 với thiết lập tương tự cho bản tiêu chuẩn, và thay cho màn h́nh trung tâm là công nghệ hiển thị thông tin trên kính lái (HUD).
Phiên bản tiêu chuẩn của mẫu Volkswagen up! vừa dừng sản xuất cách đây vài tháng cũng nằm trong danh sách này. Chủ xe có thể sử dụng điện thoại thông minh và biến thành một màn h́nh thông tin linh hoạt - tính năng cũng có trên xe Dacia, và được hăng gọi là "màn h́nh đi ra từ túi áo".
Điền tên vào danh sách c̣n có Toyota GR86/Subaru BRZ ở Nhật, cũng như các mẫu xe từ Bugatti và Ferrari. Tuy nhiên, ở ḍng xe thể thao, sự thiếu vắng của màn h́nh trung tâm không có ǵ đặc biệt, bởi các tài xế thường tập trung vào hiệu suất của chiếc xe thay v́ sự tiện nghi.
Nguyên nhân khiến một số mẫu xe không có màn h́nh trung tâm chủ yếu xuất phát từ chi phí. Bớt trang bị, sản phẩm sẽ có mức giá thấp hơn. Ngoài ra, ảnh hưởng từ t́nh trạng thiếu chip do tác động từ đại dịch cũng khiến các hăng sản xuất bán sản phẩm mà không có màn h́nh như trước đó. Ví dụ, Volkswagen từng bán các mẫu Nivus crossover và Fox hatchback không có thiết bị này tại Brazil. Với Nivus, điều này c̣n khiến một số khách hàng thấy khó hiểu khi xe có đồng hồ kỹ thuật số nhưng không có màn h́nh cảm ứng.
|
|
|
R10 Vô Địch Thiên Hạ
|
Release: 03-16-2024
Reputation: 17551
|
|
|
|
Last Update: None
|
Rating: None
|