Ông Đặng Lê Nguyên Vũ thường xuất hiện với trang phục quen thuộc là bộ đồ màu trắng, áo khoác tối màu kèm các phụ kiện như: giày vải, mũ cùng ton trắng và chiếc túi vải khổ to.
Thỉnh thoảng, trang phục có thay đổi đôi chút nhưng màu vẫn theo ton trầm, đơn sắc.
Dù chọn trang phục ǵ th́ phụ kiện không đổi là chiếc khăn rằn và đôi giày được định giá cỡ 70 ngh́n đồng.
Chi tiết sành điệu nhất có lẽ là điếu sigar hay chiếc tẩu luôn hiện diện trên tay, gợi phong thái của một "ông trùm".
Chính sự giản dị này mà nhiều năm trước, ông Vũ đă gây "băo" với h́nh ảnh ngồi trên máy bay, đi đôi giày bảo hộ lao động thêu h́nh bông lúa được sản xuất trong nước với giá 70 ngh́n đồng.
Cho đến nay, phong cách của ông Vũ đă trở nên quen thuộc nhưng mỗi lần xuất hiện, doanh nhân này vẫn gây sức hút với công chúng. Có lẽ, ngoài sự khác biệt của những thứ tô điểm bên ngoài, sức hút c̣n nằm ở phong thái, được tỏa ra từ năng lượng đặc biệt của một "ông vua cafe Trung Nguyên"; từ dáng đi khoan thai, cử chỉ linh hoạt, đôi mắt tinh anh và cách nói chuyện xưng "Qua" của ông.
V́ sao ông Đặng Lê Nguyên Vũ luôn coi khăn rằn là vật bất ly thân?
Trong các phiên ṭa xét xử vụ ly hôn giữa ông và bà Lê Hoàng Diệp Thảo cách đây 8 năm, chủ đề về ông luôn chiếm trọn spotlight của cánh báo chí, youtuber. Ngoài sự tranh chấp của vụ ly hôn ngh́n tỷ, h́nh ảnh ông chủ cafe Trung Nguyên giản dị, gần gũi, mộc mạc trong phong thái, cách giao tiếp cũng là yếu tố giúp ông cân bằng lại những luận điệu chỉ trích, lên án ông phụ bạc người vợ thủa tào khang, không đáng mặt nam nhân khi tranh giành tài sản với người đă sinh cho ông 4 đứa con và từng giúp ông gây dựng sự nghiệp từ những ngày đầu…
Nhiều người thắc mắc, tại sao bất kể nắng nóng, ông Vũ cũng luôn quàng chiếc khăn rằn trên cổ? Chiếc khăn chưa đến 100 ngh́n đồng thậm chí đă trở thành vật bất ly thân của ông.
Trước sự ṭ ṃ này, ông từng lư giải: "Cái khăn quàng cổ này có giá trị rẻ thôi nhưng nó thể hiện được nhiều điều. Ngày trước các chiến sĩ đi kháng chiến đều quàng những chiếc khăn rằn này trên cổ, dù khó khăn, vất vả nhưng họ rất kiên cường chiến đấu, họ như những chiến binh thực sự. Qua quàng khăn để thấy ḿnh như những chiến binh đó".
Khăn rằn thành triết lư kinh doanh
Mang ư nghĩa cũng như 'trọng trách' lớn lao vào chính sự nghiệp cũng như tham vọng mà ḿnh đang hướng đến, h́nh ảnh chiếc khăn rằn cũng trở thành một biểu tượng không thể thiếu của Tập đoàn Trung Nguyên – đứa con tinh thần của ông.
Từ phong cách của ông chủ, Tập đoàn Trung Nguyên đă làm lan toả nó trong các sự kiện xă hội. H́nh ảnh các hoa hậu mang khăn rằn giản dị "đọ" cùng những bộ cánh lộng lẫy đă trở thành sự nhận diện cho thương hiệu cafe Trung Nguyên.
Triết lư của Trung Nguyên Legend là: "Khăn rằn đă trở thành vật bất ly thân của người miền Tây hào hiệp, nghĩa khí; là biểu tượng của tinh thần chiến binh thực sự. Do đó mỗi thành viên của Tập đoàn Trung Nguyên Legend dù ở bất kỳ vị trí, nhiệm vụ nào đều tâm niệm mỗi khi quàng lên ḿnh chiếc khăn rằn sẽ chiến đấu, dấn thân phụng sự hết ḿnh v́ mục đích lớn lao cho gia đ́nh, tổ chức, quốc gia, dân tộc, nhân loại".
Cho dù c̣n có có nhiều tranh căi về con người Đặng Lê Nguyên Vũ nhưng sự khác biệt và đặc biệt của ông chủ Tập đoàn Trung Nguyên là điều ai cũng phải thừa nhận. Từ siêu xe cho đến bộ cánh b́nh dân, tuy khác nhau một trời một vực về mệnh giá, nhưng qua ông, đều có ư nghĩa ấn tượng như nhau.