Đã có không ít người dùng trung thành với một thương hiệu smartphone. Bởi lẽ, con người luôn muốn được kết nối với một thứ gì đó và được liên kết ở một mức độ nào đó. Các giá trị và phẩm chất của thương hiệu cụ thể cũng được đem ra so sánh và nhận định như một đối tượng.
Nhưng mọi thứ luôn thay đổi và điều đó đặc biệt đúng trong thế giới công nghệ phát triển nhanh chóng. Bên cạnh một số thương hiệu đã không còn tồn tại (Blackberry và LG là ví dụ điển hình), có không ít thương hiệu khác đang trở nên tồi tệ hơn.
Vậy điều gì có thể khiến người tiêu dùng chuyển đổi thương hiệu? Trang tin công nghệ Phone Arena đã tiến hành khảo sát trên hàng nghìn độc giả yêu thích công nghệ để tìm ra câu trả lời.
Lý do khiến người tiêu dùng chuyển đổi thương hiệu:
● Các tính năng mới thú vị: 30,4%
● Giá rẻ hơn/ Khuyến mại hấp dẫn: 19,78%
● Thương hiệu cũ sắp lỗi thời (LG, Blackberry): 11,36%
● Thử trải nghiệm mới: 27,47%
● Chuyển đổi nhà cung cấp dịch vụ: 0,37%
● Lý do khác: 10,62%