View Single Post
  #1  
Old  Arrow Các MXH đua nhau giữ chân người dùng bằng video ngắn
Facebook, Instagram, YouTube, Snapchat lần lượt gia nhập cuộc đua video ngắn sau khi chứng kiến sự thành công ngoạn mục của TikTok.

Tiktok mất 5 năm để tích lũy được hơn ba tỷ lượt tải ứng dụng và thu hút được 1/3 tổng số người dùng mạng xă hội trên thế giới. Trong khi đó, Facebook hay YouTube cần gần một thập kỷ để có được lượng người dùng lớn như vậy.

Một trong những lư do khiến Tiktok trở nên thịnh hành là nhờ tính năng hỗ trợ người dùng tự do sáng tạo các video ngắn của riêng ḿnh. Không bỏ qua thị trường béo bở này, Facebook, Instagram, YouTube, Snapchat... cũng lần lượt chen chân vào cuộc đua nhằm giữ chân người dùng.

Snapchat tạo Spotlight


Giao diện Spotlight trên Snapchat.

Tính năng mới trên Snapchat hiển thị nội dung video dọc, cho phép người dùng tạo video ngắn bằng những công cụ chỉnh sửa với bộ lọc và các hiệu ứng làm đẹp. Nói cách khác, ứng dụng này đă "cài" TikTok vào trong Snapchat.

Để tăng tính lan truyền cho Spotlight, Snapchat thông báo sẵn sàng trả tiền cho những video có độ viral cao. Khoản tiền một triệu USD sẽ được chia cho những nhà sáng tạo video phổ biến nhất mỗi ngày.

Theo CNBC, Joseph Melles, một nhà sáng tạo nội dung trên Snapchat, đă nhận được 19.600 USD từ Snapchat sau khi video của anh đạt được 300.000 lượt xem trong 24 giờ.

Evan Spiegel, CEO Snap, cho biết đây là sự tiếp nối xu hướng người dùng. Công ty đang định hướng Spotlight thành nơi khán giả có thể khám phá nội dung, chủ đề và xây dựng cộng đồng mới của người sáng tạo, từ đó tương tác với họ sâu hơn.

Hiện Spotlight có thiết kế toàn màn h́nh cùng các nút tương tác khá giống TikTok, đồng thời gợi ư người dùng xem các video do những người có ảnh hưởng và những thành viên khác của mạng xă hội này chia sẻ.

Facebook và Instagram phát triển Reels

Vào tháng 2, Facebook Reels có mặt tại hơn 150 quốc gia nhằm mục tiêu giúp những nhà sáng tạo trên khắp thế giới phát triển cộng đồng của riêng họ. Tính năng Reels cho phép người dùng chèn nhạc, h́nh ảnh và hiệu ứng vào các video ngắn với thời gian giới hạn trong 60 giây.

Mark Zuckerberg, CEO Facebook, cho biết video ngắn đă chiếm hơn 20% thời gian trên Instagram và 50% trên Facebook của người dùng.

"Chúng tôi mong muốn Reels trở thành nơi tốt nhất để nhà sáng tạo kết nối với cộng đồng của họ, cũng như kiếm tiền trên đó", ônv nói.

Theo Reuters, nhằm giữ chân người dùng lâu dài, Facebook công bố tặng thưởng một tỷ USD cho cộng đồng những người sáng tạo nội dung. Đồng thời, tính năng này cũng thử nghiệm quảng cáo để giúp người sáng tạo có thêm doanh thu từ quảng cáo.

Chia sẻ với ItZone, nhà phân tích Michael Nathanson cho biết ông kỳ vọng Reels sẽ thành công như Story ra mắt năm 2018. Story hỗ trợ người dùng chia sẻ h́nh ảnh, câu chuyện trong 24h - điều Snapchat đi tiên phong nhưng cuối cùng Facebook lại là nơi khiến tính năng này trở nên phổ biến.

YouTube không đứng ngoài cuộc đua

Vốn là nền tảng chia sẻ video trực tuyến, YouTube cũng làm mới chính ḿnh bằng cách triển khai tính năng video ngắn mang tên Shorts để cạnh tranh với TikTok.

Đây là công cụ giúp người dùng trải nghiệm và sáng tạo video ngắn bằng điện thoại di động, kèm rất nhiều công cụ chỉnh sửa video cũng như các hiệu ứng hay âm thanh. YouTube Shorts cũng cung cấp cho người dùng khoảng 100.000 bản nhạc.

YouTube cũng cho biết sẽ kư hợp tác với 250 đối tác xuất bản và hăng ghi âm như Universal, Sony Music, Warner Music, các nghệ sĩ và nhà xuất bản để mở rộng danh mục âm nhạc của ḿnh. Bên cạnh đó, người dùng có thể tùy chọn kiểm soát tốc độ ghi h́nh và tính năng hẹn giờ đếm ngược để bắt đầu quay video.

Không kém cạnh với Facebook và Snapchat, YouTube cũng tặng thưởng 100 triệu USD cho những người có nội dung video ăn khách trên tính năng Shorts của họ nhằm thu hút nhiều người có tham gia, theo Reuters.

Business Standard cho biết YouTube Shorts hiện đạt trung b́nh hơn 30 tỷ lượt xem hàng ngày - gấp bốn lần so với năm trước. Todd Sherman, Giám đốc sản phẩm toàn cầu YouTube Shorts, nói: "Chúng tôi muốn tạo điều kiện dễ dàng và vui vẻ khi người dùng sáng tạo video trên Shorts".
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

10.000 Tin mới nhất

Tin nóng nhất 24h qua

Super News

Tin tức Hoa Kỳ


sunshine1104
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 05-25-2022
Reputation: 25176


Profile:
Join Date: Feb 2015
Posts: 79,490
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	43.jpg
Views:	0
Size:	79.7 KB
ID:	2058356  
sunshine1104_is_offline
Thanks: 4
Thanked 4,044 Times in 3,560 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 22 Post(s)
Rep Power: 91
sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
Quay về trang chủ Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
 
Page generated in 0.09388 seconds with 11 queries