View Single Post
  #1  
Old  Default Trục vớt tiêm kích F-35 rơi ở Biển Đông đầy khó khăn, đó là gì?
Thách thức từ việc trục vớt tiêm kích F-35 rơi ở Biển Đông. Các chuyên gia quân sự Trung Quốc nhận định việc trục vớt tiêm kích F-35 của Mỹ ở Biển Đông sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố như độ sâu, sóng biển và thời tiết.
Ông Fu Qianshao, cựu chuyên gia thuộc lực lượng không quân Trung Quốc, nhận định tiêm kích F-35 bị rơi trong lúc hạ cánh xuống tàu sân bay USS Carl Vinson hôm 25/1 có thể bị sóng biển cuốn khỏi vị trí ban đầu.

“Họ cần định vị chiếc tiêm kích trước. Nó không nhất thiết nằm ở vị trí rơi xuống biển, mà có thể bị cuốn đi bởi các đợt sóng ngầm”, ông Fu nói trong bài viết này 29/1 trên South China Morning Post.


Hình ảnh tiêm kích F-35 của Mỹ bị rơi xuống Biển Đông. Ảnh: Twitter.
Bên cạnh đó, theo ông Fu, mức độ thiệt hại của thân máy bay sẽ ảnh hưởng tới việc tiêm kích có thể được kéo lên một cách hoàn chỉnh hay chỉ là các mảnh vỡ.

“Chiến dịch trục vớt cũng phụ thuộc vào độ sâu của vùng biển nơi máy bay rơi. Nếu máy bay rơi xuống vùng nước nông, chắc chắn việc trục vớt sẽ dễ dàng hơn”, ông nói.

Trong khi đó, ông Zhou Chenming, một nhà nghiên cứu về khoa học - kỹ thuật quân sự tại Bắc Kinh, cũng nhận định việc trục vớt chiếc máy bay sẽ là công việc khó khăn, dựa vào độ sâu và điều kiện của biển.

“Đó sẽ là vấn đề nếu độ sâu vượt quá 1.000 m. Sóng và tình hình dưới biển cũng không rõ ràng. Thời tiết cũng có thể ảnh hưởng tới chiến dịch trục vớt”, ông Zhou nói. “Đây chắc chắn là nhiệm vụ khó khăn. Nó phụ thuộc vào số tiền Mỹ sẵn sàng chi trả”.

Quân đội Mỹ được cho là đang cố gắng trục vớt máy bay rơi, do lo ngại các đối thủ, như Trung Quốc, có thể chiếm được nó, từ đó nắm được những bí mật công nghệ quân sự Mỹ.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Triệu Lập Kiên hôm 27/1 tuyên bố nước này “không hứng thú” với chiếc máy bay trên.

“Đây không phải lần đầu tiên Mỹ gặp sự cố ở Biển Đông. Trước đây, một tàu ngầm đâm vào núi ngầm và họ không giải thích rõ ràng”, ông Triệu đề cập đến vụ tai nạn tháng 10/2021. “Lần này, máy bay trên tàu sân bay của họ lại gặp tai nạn và rơi xuống Biển Đông. Chúng tôi không hứng thú với máy bay của họ”.

Vietbf@ sưu tập
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page



pizza
R11 Tuyệt Thế Thiên Hạ
Release: 01-29-2022
Reputation: 237140


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 106,458
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	491.jpeg
Views:	0
Size:	59.0 KB
ID:	1993179  
pizza_is_offline
Thanks: 7
Thanked 8,099 Times in 7,209 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 41 Post(s)
Rep Power: 129
pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10
pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10
Quay về trang chủ Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
 
Page generated in 0.11411 seconds with 11 queries