View Single Post
  #1  
Old  Default Hàng không xử lư thế nào khi máy bay bị dọa đặt bom, bắn hạ
Liên quan đến vụ việc máy bay Vietnam Airlines bị doạ bắn sau khi cất cánh tại Nhật Bản.

Ông Tô Tử Hùng - Trưởng pḥng An ninh hàng không (Cục Hàng không VN) cho biết: "Các t́nh huống đe doạ an ninh hàng không đều được lường trước, nằm trong phương án được xây dựng theo các kịch bản khác nhau.

Khi có bất kỳ sự cố nào xảy ra đều có phương án xử lư".



“Các hăng hàng không Việt Nam đều phải xây dựng Chương tŕnh an ninh hàng không riêng. Các t́nh huống an ninh đều phải được bao quát trong đó. Cục Hàng không VN là cơ quan phê duyệt chương tŕnh an ninh hàng không này”.

Ông Hùng cho biết: "Về nguyên tắc, khi nhận được bất kỳ thông tin đe doạ an ninh hàng không nào, cơ quan chức năng sẽ phải đánh giá rủi ro trước khi triển khai tiếp các lực lượng".

Định kỳ hàng năm, các hăng hàng không phải đánh giá lại Chương tŕnh an ninh hàng không để kịp thời sửa đổi, bổ sung nếu cần thiết. Chương tŕnh an ninh, quy chế an ninh hàng không phải được kịp thời sửa đổi, bổ sung khi không c̣n phù hợp với quy định hiện hành hoặc không đáp ứng yêu cầu trong quá tŕnh triển khai, thực hiện.

“Chỉ cần một thay đổi về nhân sự trong dây chuyền đảm bảo an ninh hàng không, mua thêm một loại tàu bay mới… Chương tŕnh đảm bảo an ninh hàng không cũng sẽ phải phê duyệt lại”.

Theo vị trưởng ban này, Chương tŕnh an ninh hàng không giống như “tài liệu sống”, buộc phải có với bất kỳ hăng hàng không nào trên thế giới.

Phương án xử lư của Vietnam Airlines đă có trong kịch bản

Về vụ việc xảy ra với Vietnam Airlines hôm nay (5/1), ông Hùng khẳng định phương án xử lư đă nằm trong các kịch bản được lường trước.

“Vietnam Airlines kịp thời triển khai quy tŕnh ứng phó khẩn nguy an ninh để xử lư vụ việc theo đúng quy định, bảo đảm an toàn cho chuyến bay”, ông Hùng nhận định.

Trước đó, Báo Giao thông đưa tin, ngày 5/1/2022, chuyến bay VN5311 sử dụng tàu bay B787-868 từ Narita - Nhật Bản về Hà Nội (NRT-HAN), khởi hành lúc 10h30 (giờ địa phương) gồm 15 thành viên tổ bay (12 tiếp viên và 3 phi công), trong đó có 2 cơ trưởng cùng 47 hành khách.

Khoảng 11h10 (giờ địa phương), Chi nhánh VNA tại Nhật Bản nhận được 1 cuộc điện thoại từ đối tượng giọng nam giới tự xưng là người Mỹ, nói tiếng Nhật. Đối tượng này đe doạ “chuyến bay VN5311 tốt nhất là quay lại Narita, nếu không sẽ bị bắn hạ khi bay qua Vịnh Tokyo”.

Khi nhân viên nhận điện thoại hỏi: “Ông có thể nói lại điều ông vừa nói được không”, người đàn ông trả lời: “Tôi đang chuẩn bị bắn VN5311 khi bay qua Vịnh Tokyo, tốt nhất nên quay lại”.

Lúc này, chuyến bay VN5311 chuẩn bị bay qua Vịnh Tokyo.

Ngay sau khi nhận cuộc điện thoại đe dọa, Chi nhánh Vietnam Airlines tại Nhật Bản báo cáo nhanh vụ việc về cấp chỉ huy cao nhất tại Hăng hàng không quốc gia.

Doanh nghiệp này sau đó báo cáo vụ việc cho Nhà chức trách Nhật Bản, Cục Hàng không VN và các cơ quan chức năng của Bộ Công an, đồng thời triệu tập cuộc họp của Ủy ban Khẩn nguy và Tiểu ban chỉ đạo pḥng chống khủng bố của doanh nghiệp.

Trên cơ sở báo cáo của Vietnam Airlines, Cục Hàng không VN báo cáo Bộ trưởng Bộ GTVT, Phó Thủ tướng thường trực Phạm B́nh Minh - Chủ tịch Ủy ban An ninh hàng không dân dụng quốc gia.

Được sự đồng ư của Phó Thủ tướng thường trực Phạm B́nh Minh, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể, Cục trưởng Cục Hàng không VN chỉ đạo Vietnam Airlines xin phép Nhà chức trách hàng không Nhật Bản chuyển hướng tàu bay hạ cánh xuống sân bay Fukuoka, Nhật Bản.

Khoảng 13h02 (giờ địa phương), chuyến bay VN5311 hạ cánh an toàn xuống sân bay Fukuoka, Nhật Bản.

Xác định an toàn, cảnh sát Nhật cho phép tàu VN5311 bay về Hà Nội

Nhà chức trách và cảnh sát sân bay Fukuoka lên tàu bay kiểm tra t́nh h́nh, không áp dụng các biện pháp an ninh và cho phép tàu bay được đỗ tại sân bay Fukuoka trong khoảng 2 giờ.

Khoảng 14h30 (giờ địa phương), sau khi xác định chuyến bay an toàn, không có dấu hiệu bất thường, Nhà chức trách và cảnh sát sân bay Fukuoka thông báo cho phép chuyến bay VN5311 khởi hành về Hà Nội.

Vietnam Airlines báo cáo Cục Hàng không VN và quyết định cho chuyến bay VN5311 khởi hành lúc 15h48 (giờ địa phương) từ sân bay Fukuoka tiếp tục hành tŕnh về Hà Nội.

Vào hồi 18h12 phút (giờ Việt Nam) ngày 5/1/2022, chuyến bay VN5311 hạ cánh an toàn xuống Cảng HKQT Nội Bài.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page


nguoiduatinabc
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 01-05-2022
Reputation: 22126


Profile:
Join Date: Apr 2016
Posts: 81,375
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1641395243-922a328c4422dbe5950711a31a62aeb5-width700height393.jpeg
Views:	0
Size:	43.7 KB
ID:	1970624  
nguoiduatinabc_is_offline
Thanks: 168
Thanked 5,398 Times in 4,373 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 29 Post(s)
Rep Power: 92
nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
Quay về trang chủ Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
 
Page generated in 0.10805 seconds with 11 queries