View Single Post
  #1  
Old  Default Không có 'thắng' những con tàu 'to vĩ đại' vượt kênh đào Suez như thế nào
Dòng kênh đào Suez, dài hơn 190km, nằm ở Ai Cập. Nối liền Địa Trung Hải và Ấn Độ Dương có trung bình 106 tàu container và tàu du lịch di chuyển qua mỗi ngày. Thời gian tàu bè đi qua Suez là khoảng 13-15 giờ.



Tàu container hay tàu du lịch có kích thước rất to, chúng chẳng khác gì những thành phố nổi trên đại dương. Và để đảm bảo cho những con tàu "xuôi chèo mát mái" qua dòng kênh này, đội ngũ quản lý kênh đào có những quy định và đội ngũ chuyên nghiệp để hướng dẫn tàu thuyền qua dòng nước hẹp.

Với tàu container, mối nguy hiểm khi đi qua kênh Suez chính là gió. Các thùng kim loại được xếp chồng lên nhau kiên cố và rất cao. Đồng thời, việc con tàu nổi trên mặt nước cũng khiến chúng chịu tác động của gió lớn hơn. Và việc để phanh những "thành phố nổi" ấy như phanh một chiếc ô tô là điều không thể.

Để dừng một con tàu container đang chạy với tốc độ tối đa cần khoảng 1,8 dặm và 14 đến 16 phút. Các tàu thường đi với tốc độ chậm khi đi qua kênh đào Suez nên sẽ tốn khoảng 12 tới 16 giờ. Mọi con tàu đều phải đi chậm và giữ khoảng cách với tàu đi trước, nếu không thảm họa tồi tệ sẽ xảy ra.

Trên mỗi con tàu khi đi qua kênh đào Suez sẽ có ít nhất 1 hoa tiêu của công ty quản lý kênh đi cùng để hỗ trợ, nhưng người chịu trách nhiệm chính vẫn là thuyền trưởng. Những hoa tiêu này được đào tạo bài bản, biết rõ địa hình, thủy triều, những yếu tố khác của dòng kênh và có nhiều kinh nghiệm trong việc hướng dẫn điều khiển các con tàu đi qua dòng kênh hẹp.

Tuy nhiên, ở những khoảng rộng của dòng kênh, các tàu vẫn được phép vượt nhau dù rất ít khi xảy ra. Các hoa tiêu sẽ giữ liên lạc với nhau để việc vượt này diễn ra suôn sẻ.

Đội ngũ quản lý, những người điều phối hoạt động trên dòng kênh có hệ thống radar lớn và thiết bị điều hướng, cho phép theo dõi chuyển động của tất cả những con tàu. Ngoài ra, những chiếc tàu kéo cũng được sử dụng để hỗ trợ những con tàu khổng lồ vượt dòng kênh.Chúng đi song song với những con tàu khổng lồ và nếu có bất kỳ phát sinh gì thì sẵn sàng can thiệp ngay.

Tuy nhiên, đã chuẩn bị và kế hoạch cụ thể cho hành trình vượt kênh đào, các con tàu vẫn có nguy cơ đối mặt với những hiểm họa vẫn luôn hiện hữu, nằm ngoài khả năng kiểm soát của con người.

Một trong những thảm họa chính ở Suez là bão cát. Những cơn gió mạnh cuốn theo một lượng lớn cát tới rất nhanh và không hề báo trước khiến tầm nhìn bị giảm đáng kể. Tàu càng cao thì mức độ ảnh hưởng bởi gió càng lớn.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

10.000 Tin mới nhất

Tin nóng nhất 24h qua

Super News

Tin tức Hoa Kỳ


nguoiduatinabc
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 03-29-2021
Reputation: 22118


Profile:
Join Date: Apr 2016
Posts: 80,569
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	kenh-dao-Suez-2.jpg
Views:	0
Size:	37.2 KB
ID:	1765416  
nguoiduatinabc_is_offline
Thanks: 168
Thanked 5,394 Times in 4,369 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 29 Post(s)
Rep Power: 91
nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
Quay về trang chủ Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
 
Page generated in 0.10718 seconds with 11 queries