View Single Post
  #1  
Old  Default Nữ đại gia thủy sản bị PGĐ ngân hàng lừa mất trắng 245 tỷ đồng
Mới đây 1 khách hàng của ngân hàng Eximbank tố cáo đă bị PGĐ của ngân hàng này lừa đảo. Được biết số tiền mà bà này mất lên tới 245 tỷ đồng nhưng điều trớ trêu là toàn bộ giấy tờ đều có chữ kí của bà. Hiện mọi việc đang phải chờ toàn án giải quyết. Lợi dụng ḷng tin của khách hàng VIP, Phó giám đốc Eximbank chi nhánh TP HCM đă làm giả hồ sơ để chiếm đoạt 245 tỷ đồng tiền gửi tiết kiệm.
Thông tin ban đầu cho biết, từ năm 2007, bà B́nh - một người có tiếng trong kinh doanh thuỷ sản bắt đầu giao dịch gửi tiết kiệm tại chi nhánh TP HCM của Eximbank. Do bà gửi số tiền khá lớn nên được nhà băng này chăm sóc theo tiêu chuẩn khách hàng VIP.

Ông Lê Nguyên Hưng, Phó giám đốc chi nhánh này là người trực tiếp thực hiện các giao dịch với bà B́nh. Lợi dụng sự tin tưởng của bà B́nh, ông Hưng nhiều lần cùng nhân viên của Eximbank đến nhà riêng của bà để tŕnh bày những khoản đă tất toán dựa theo kỳ hạn gửi. Nhưng thực tế ông Hưng đă làm giả hồ sơ của bà B́nh để rút tiền từ tài khoản chưa đến hạn tất toán của bà rồi gửi vào tài khoản đă đến hạn tất toán. Giấy uỷ quyền của bà B́nh cho 2 cá nhân - nhưng bà B́nh không biết 2 tên này. Với "chiêu thức" trên, ông Hưng chiếm đoạt số tiền rất lớn của bà B́nh trong quăng thời gian dài.

Cuối năm 2017, nghi ngờ ḿnh bị lừa đảo, bà B́nh tiến hành đối chiếu số dư sổ tiết kiệm th́ phát hiện hơn 245 tỷ trong các tài khoản đă "bốc hơi".

Trao đổi với báo chí chiều 22/2, ông Lê Văn Quyết, Tổng giám đốc Eximbank thừa nhận vụ việc ông Hưng lừa đảo 245 tỷ trên là có thật. Tuy nhiên, theo ông tất cả giao dịch liên quan đều có chữ kư thật của bà B́nh - người bị mất tiền. Chữ kư trên giấy ủy quyền cũng được Cơ quan Cảnh sát Điều tra phía Nam (C44B - Bộ Công an) giám định là chữ kư thật. C̣n người được ủy quyền có trường hợp thật, có trường hợp không thật.

Sau khi có kết luận điều tra, bà B́nh đă đến làm việc với ngân hàng và mong muốn ngân hàng sớm trả tiền. Tuy nhiên ông Quyết cho biết, ngân hàng dù rất chia sẻ mong muốn của khách và sự việc cũng đă kéo dài khá lâu nhưng đây là số tiền rất lớn, kết luận của cơ quan điều tra về mặt pháp lư không phải là phán quyết cuối cùng. Ngân hàng phải làm đúng luật.

Theo ông, bản thân Hội đồng quản trị ngân hàng cũng khó giải quyết vụ việc nếu chỉ dựa trên kết luận của cơ quan điều tra, mà hai bên cần sớm phối hợp để đưa vụ việc ra ṭa thực hiện theo đúng tŕnh tự tố tụng. Khi ṭa án có phán quyết, Eximbank có trách nhiệm trả số tiền này th́ ngân hàng sẽ trả ngay.

Ông Quyết cũng giải thích thêm về chữ kư thật trên giấy uỷ quyền của bà B́nh là các chữ kư sẵn của bà v́ bà B́nh là khách hàng VIP khi có số tiền gửi rất lớn, được ngân hàng chăm sóc đặc biệt.

Bà Bùi Thị Thiện Tâm, Giám đốc Eximbank TP HCM cho biết thêm, theo quy tŕnh giao dịch tại nhà thường từ 2 đến 3 nhân viên ngân hàng trở lên. Tuy nhiên trong quá tŕnh giao dịch, bà B́nh không muốn tiếp xúc với người khác ngoài ông Hưng. Thậm chí nhân viên ngân hàng có liên hệ th́ bà B́nh đă trả lời bận.

Trả lời câu hỏi v́ sao ngân hàng không phát hiện được suốt thời gian dài, bà Tâm cho biết do trên giấy ủy quyền có chữ kư thật cộng với việc ông Hưng là Phó giám đốc chi nhánh và người trực tiếp giao dịch duy nhất với khách hàng.

Bản thân ông Hưng đă công tác tại Eximbank hơn 20 năm và chưa từng xảy ra vấn đề ǵ nên nhân viên rất tin tưởng và làm theo. Bà Tâm cũng cho hay, theo kết luận của cơ quan điều tra, ông Hưng đă lấy tiền từ năm 2014 ở nhiều thời điểm khác nhau và ở nhiều sổ tiết kiệm khác nhau của bà B́nh, kéo dài đến năm 2016. Cuối năm 2016 th́ sự việc vỡ lở. Ông Hưng hiện đă bỏ trốn ra nước ngoài và đang bị truy nă quốc tế.

Tại buổi họp chiều 22/2, ông Yasuhiro Saitoh, Phó chủ tịch Hội đồng quản trị Eximbank cũng khẳng định, ưu tiên hàng đầu của ngân hàng là bảo vệ quyền lợi của người gửi tiền. Tuy nhiên, ngân hàng là tổ chức niêm yết nên phải tuân thủ quy định và ở nước ngoài các sự việc tương tự cũng phải đưa ra ṭa.

Theo ông Quyết, Eximbank cũng đă chủ động chuyển vụ việc qua cơ quan điều tra để tố cáo tội phạm, thúc đẩy cơ quan điều tra đẩy nhanh tiến độ để sớm có cơ sở giải quyết khiếu nại của bà B́nh.

“Chúng tôi rất muốn sự việc giải quyết sớm, tránh dư luận không hay. Nhưng nếu không có bước ra ṭa th́ không hoàn thiện thủ tục pháp lư và chúng tôi sẽ không trả lời được với cổ đông", ông Quyết nói thêm.

Cũng theo ông Quyết, sáng 22/2, Hội đồng quản trị ngân hàng đă họp và tinh thần nghị quyết Hội đồng quản trị về xử lư vụ việc cũng như ông tŕnh bày ở trên.

"Sau khi sự việc xảy ra chúng tôi đă rà soát thống kê toàn bộ khách hàng VIP, tức khách hàng có số tiền gửi từ 5 tỷ đồng trở lên xem các trường hợp này có giao dịch tại nhà hay có giao dịch ủy quyền hay không, hoặc có tất toán từng phần sổ tiết kiệm không. Sau đợt kiểm tra th́ không phát hiện ra trường hợp tương tự. Dù khách hàng VIP luôn có yêu cầu đặc biệt nhưng ngân hàng cũng từ chối các trường hợp chỉ yêu cầu giao dịch với duy nhất một người mà yêu cầu các trường hợp chi tiền mặt phải đi hai người trở lên và thông báo rơ ràng với các chi nhánh", ông Quyết nói.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page


Romano
R11 Tuyệt Thế Thiên Hạ
Romano's Avatar
Release: 02-22-2018
Reputation: 344527


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 136,951
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	lai-suat-2555-1519313439.jpg
Views:	0
Size:	81.3 KB
ID:	1179725  
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,550 Times in 5,496 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 38 Post(s)
Rep Power: 172
Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10
Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10
Quay về trang chủ Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
 
Page generated in 0.10822 seconds with 11 queries