Khi uống Starbuck, nhiều người phàn nàn bị nắp cốc bật ra, gây bỏng trên tay. Sự việc này ít khi được chú ý nhiều cho đến khi một nữ khách hàng bị bỏng nặng khi uống cà phê tại đây. Starbuck đã phải chi 100.000USD để bồi thường cho vị khách này.

Cốc cà phê Starbucks hiện nay tại Mỹ. (Nguồn: Elise Amendola, AP)
Theo USA Today, vào năm 2014, Joanne Mogavero sống tại Florida, Mỹ, một người mẹ ba con, đã bị bỏng 2 lần ở phần bụng của cô sau khi nắp đậy của một cốc cà phê có trọng lượng 20 ounce (gần 600g) tung ra, đổ chất lỏng 190 độ vào lòng cô, công ty Morgan & Morgan đại diện cho Mogavero cho biết.
Luật sư của Mogavero lập luận rằng, Starbucks nên cảnh báo khách hàng rằng nắp đậy có thể bật lên. Theo tuyên bố khác của một đại diện Starbucks đã xác nhận trong phiên tòa rằng, Starbucks cũng nhận được 80 lời phàn nàn trong một tháng về các vấn đề nắp đậy cốc cà phê bị bật ra hoặc nắp không kín nên làm chảy cà phê.
Do đó, tòa án đã bồi thường cho Mogarero 15.000 USD cho các hóa đơn y khoa và thêm 85.000 USD vì sự đau đớn và biến dạng của cô.
Steve Jobs, một luật sư của Mogavero nói: “Khách hàng của tôi không muốn sự thông cảm của tòa án, cô ấy muốn công lý. Thật tốt khi nhìn thấy kết quả chính xác”.
Starbucks đang xem xét lại khiếu nại, Reggie Borges, phát ngôn viên của Starbucks tuyên bố.
“Như chúng tôi đã nói trong phiên xử, chúng tôi đứng sau hỗ trợ các nhân viên trong trường hợp này và duy trì rằng họ không làm gì sai”, Borges nói trong một email thông báo.
VietBF © Sưu Tầm