Bộ phim “ Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” bỗng nhiên trở thành một hiện tượng chưa từng thấy trong lịch sử điện ảnh Việt Nam sau 2 ngày công chiếu. Bộ phim mang lại nhiều cảm xúc từ những nụ cười giòn tan cho đến những giọt nước mắt xúc động, chạm vào cảm xúc và đánh thức những ký ức là điều đã làm cho bộ phim trở nên thành công đến vậy. Hãy cùng vietbf khám phá nhé!

Ngay sau 2 đêm ra mắt tại Tp. HCM và Hà Nội, bộ phim Tôi Thấy Hoa Vàng Trên Cỏ Xanh đã nhanh chóng tạo nên một “cơn sốt” không hề nhỏ. Nối liền theo sự kiện này, 2 ngày chiếu sớm (30/9 & 1/10) với các suất đặc biệt trên toàn quốc cũng đều kín chỗ và đỉnh điểm là sự bùng nổ vào ngày công chiếu đầu tiên (2/10). Tính đến thời điểm 2/10, tổng cộng hơn 110.000 vé được bán ra trên toàn quốc. Tôi Thấy Hoa Vàng Trên Cỏ Xanh bất ngờ trở thành một "hiện tượng" chưa từng thấy trong lịch sử điện ảnh Việt Nam. Lần đầu tiên, một bộ phim được dư luận gắn nhãn nghệ thuật ngoài ý muốn lại gây khuynh đảo phòng vé đồng thời tạo nên một cơn sốt "cảm xúc" mạnh mẽ gây ảnh hưởng từ thế giới ảo trên mạng cho đến thế giới thật bên ngoài.
Chạm vào cảm xúc, đánh thức những ký ức là điều đẹp nhất mà bộ phim đã làm được với những khán giả đầu tiên được thưởng thức. Trong đoạn clip ngắn ghi lại những phản ứng của khán giả tại các rạp, có khán giả đã rơm rớm nước mắt, có khán giả thổn thức và có cả những khán giả bật khóc khi bất chợt gặp lại những hình ảnh chính mình của ngày xưa.
Không chỉ có thế, những nụ cười cũng đã được bật ra không ít khi trên màn hình là các tình huống hết sức đáng yêu, ngô nghê của những đứa trẻ. Cảm xúc của khán giả cứ thế vỡ òa và đan xen vào nhau cho đến khi bộ phim kết thúc. Có thể nói, lâu lắm rồi mới có một bộ phim chạm vào được trái tim của khán giả nhiều đến như thế.
Với truyền thông, Tôi Thấy Hoa Vàng Trên Cỏ Xanh như một làn gió lạ đánh thức một năm mà điện ảnh Việt ngủ quên trong phim hài và tình cảm lãng mạn. Sự mới mẻ của nội dung phim và sự “can đảm” của những nhà đầu tư mà trong đó đứng đầu là Cục Điện Ảnh đã nhận được sự ủng hộ vô cùng lớn từ cộng đồng. Những mỹ từ đẹp nhất, lung linh nhất và ngọt ngào nhất đã được dành cho phim tức các đơn vị truyền thông. Từ “Nhà ga của những tấm vé diệu kỳ”, “Bài ca êm đềm về thời ấu thơ” cho đến “Chuyến du hành vượt thời gian đong đầy bao ký ức”, “Chạm tới tim khán giả”… đều chuyển tải những thông điệp thật ngọt ngào của phim đến cho độc giả.
vietbf @ sưu tầm