Hai lần liền Apple dùng cảnh VN để làm hình ảnh giới thiệu sản phẩm của mình. Như vậy VN có lý do để tưởng bở chứ nhỉ. Cùng vietbf.com khám phá thêm.
Lần thứ hai, Apple đã sử dụng hình ảnh đia danh du lịch nổi tiếng của Việt Nam để giới thiệu sản phẩm của mình.
Hai địa danh nổi tiếng được nhắc đến trong lần ra mắt iPad Pro, siêu phẩm của Apple tại bang San Francisco, Mỹ là Tràng An (Ninh Bình) và Đường Lâm (Sơn Tây, Hà Nội).

Làng cổ Đường Lâm
Đây là một thông tin không quá bất ngờ bởi chính Apple vào năm ngoái cũng đã sử dụng hình ảnh của Việt Nam trong đoạn video giới thiệu iPad Air 2. Trong một số đoạn video clip ghi lại cảm nhận của nữ nhà văn (cô Chérie King) khi dùng iPad Air đã sử dụng nhiều hình ảnh được quay tại một số địa danh ở Việt Nam như: Vịnh Hạ Long, TP.HCM,...
Những quán ăn lề đường, những chiếc xích lô nơi phố Sài Gòn, hay những gương mặt người bán hàng rong với chiếc nón lá và gương mặt, nụ cười phúc hậu... tất cả đã được những nhà quảng cáo của Apple đưa vào trong video giới thiệu chiếc máy tính bảng iPad Air của mình.
Động thái này của Apple gần như diễn ra song song với chiến dịch dọn đường chuẩn bị cho lần đặt chân sắp tới tại Việt Nam.
Thông tin cho biết, từ gần một năm qua, Apple đã chuẩn bị kỹ lưỡng cho việc chính thức có mặt tại Việt Nam thông qua việc thành lập công ty con tại TP HCM.
Dù đã làm việc với các nhà mạng và nhà phân phối để bán sản phẩm chính hãng từ nhiều năm qua, Apple chưa từng có văn phòng đại diện tại Việt Nam. Những đối tác bán iPhone, iPad, MacBook cho Apple tại Việt Nam hiện đều thuộc cấp độ Premium Reseller (chỉ bán sản phẩm và cung cấp dịch vụ chính hãng của Apple) hoặc Authorized Reseller (có thể bán sản phẩm của Apple chung với nhiều hãng khác).
Những điều cho thấy Apple “cuồng” sự hoàn hảo
Theo đại diện từ một nhà bán lẻ, việc Apple có công ty con để đại diện về kinh doanh, pháp lý cũng như truyền thông tại Việt Nam là một tín hiệu đáng mừng. Điều này có thể không thay đổi nhiều cách Apple bán hàng tại Việt Nam, nhưng cho thấy hãng công nghệ Mỹ đã bắt đầu quan tâm đến thị trường hơn 90 triệu dân, sau khi chính thức tiếp cận Trung Quốc vào năm ngoái.
An An (tổng hợp)