Khi thấy máy bay giảm dần độ cao, phi công Liên Xô nghĩ động cơ ngừng  hoạt động nên đă thoát ra ngoài. Nhưng sau đó phi cơ lại vọt lên và tự  bay qua mấy nước.
Máy bay phản lực tự bay qua nhiều nước sau khi phi công nhảy ra
Vụ tai nạn hàng không kỳ lạ nhất trong lịch sử xảy ra vào ngày 4/7/1989.  Hôm đó đại tá Skurigin, người điều khiển một chiếc MiG-23, nhận thấy  phi cơ không thể cất cánh. Do phi cơ lượn dần xuống phía dưới, Skurigin  tin rằng động cơ đă ngừng hoạt động nên ông nhấn nút để bật ra khỏi máy  bay. Sau đó, trước sự ngạc nhiên của viên đại tá, chiếc máy bay không  lao xuống đất mà tiếp tục bay về hướng tây theo chế độ tự động, The  National Post đưa tin.

Phi cơ phản lực MiG-23. Ảnh: aerospaceweb.org
 
Các phản lực cơ của Mỹ bám sát chiếc MiG-23 khi nó bay qua Tây Đức. Sau  đó Pháp cũng điều phi cơ chiến đấu theo chiếc máy bay Liên Xô khi nó lọt  vào không phận của họ. Cuối cùng phi cơ tiến sang Bỉ và rơi trúng một  ngôi nhà khiến một thiếu niên trong nhà tử vong.
Sau vụ tai nạn, chính phủ Bỉ chỉ trích Liên Xô về sự phản ứng chậm trước  t́nh huống khẩn cấp và không thông báo cho họ về việc phi cơ MiG-23  mang theo vũ khí hạt nhân hay hóa học hay không.
Chiến hạm khổng lồ gây lụt tại Nhật Bản
Trước khi ch́m bởi hỏa lực Mỹ vào ngày 24/10/1944 trong Trận chiến Vịnh  Leyte, thiết giáp hạm Musashi của đế quốc Nhật Bản là một trong hai tàu  chiến uy nặng nhất và lớn nhất mà loài người từng đóng. Với chiều dài  256 m và trọng lượng rẽ nước khi đầy tải lên tới 72.800 tấn, nó sở hữu  những khẩu pháo 460 mm có tầm bắn lên tới gần 37 km. Ngoài ra nó c̣n  mang theo tới 150 khẩu đội chống máy bay.
 
 Một bức tranh về thiết giáp hạm Musashi của đế quốc Nhật Bản. Ảnh: blogspot.com
Tuy nhiên, kích thước và khối lượng khổng lồ của Musashi chính là nguyên  nhân khiến nó vô t́nh gây nên một trận lụt ở thành phố Nagasaki khi  quân đội Nhật Bản hạ thủy nó vào tháng 11/1940, Fox News đưa tin. Quá  tŕnh đưa tàu xuống nước khiến mực nước ở cảng tăng thêm 100 cm. Nước  tràn tới những khu vực dân cư xung quanh cảng và khiến nhiều tàu cá gần  đó lật. Để bảo đảm bí mật cho lễ hạ thủy tàu, quân đội Nhật cấm người  dân ra khỏi nhà khi nước lũ tràn vào nhà của họ.
Đội quân viễn chinh tháo chạy v́ binh sĩ say rượu
Để trả thù cho việc chính quyền Tây Ban Nha đối xử tệ với các nhà ngoại  giao Anh, giới cầm quyền Anh phái 10 tới 15 ngh́n binh sĩ cùng 80 tàu  chiến để chiếm thành phố Cadiz của Tây Ban Nha vào năm 1625. Tuy nhiên,  đa số binh sĩ trong lực lượng chiếm Cadiz là những người buộc phải ṭng  quân nên họ không thiết tha với việc chiến đấu. Ngoài ra họ cũng không  mang đủ vũ khí, lương thực trong cuộc viễn chinh, Examiner đưa tin.

Một pháo đài ở thành phố Cadiz, Tây Ban Nha. Ảnh: blogspot.com
Ngay sau khi đổ bộ lên thành phố Cadiz, những người lính Anh lấy rượu  vang của dân địa phương v́ kho rượu trên các tàu của họ đă cạn. Sau đó,  lính Anh say đến nỗi họ không nghe lệnh của các sĩ quan. Edward Cecil,  người chỉ huy đoàn quân, ra lệnh cho toàn bộ binh sĩ trở lại tàu, song  để lại 2.000 người say. Sau đó người Tây Ban Nha đă tiêu diệt những  người không xuống tàu. Trong số những lính Anh xuống tàu, chỉ khoảng một  nửa c̣n sống sót khi tàu về nước do thời tiết khắc nghiệt và sự thiếu  thốn lương thực.
Theo Trithuc