Thị trường phim Việt năm 2025 ghi nhận dấu mốc mới khi 10 bộ phim nội địa cán mốc doanh thu trên 100 tỷ đồng. Đáng chú ý, hai tác phẩm do Nhà nước đầu tư giữ vị trí thứ 1 và thứ 3 trong bảng xếp hạng doanh thu.
Dẫn đầu danh sách phim Việt ăn khách nhất năm 2025 là Mưa đỏ của đạo diễn Đặng Thái Huyền, do Điện ảnh Quân đội Nhân dân sản xuất. Tác phẩm không chỉ trở thành phim Việt có doanh thu cao nhất năm mà còn lập kỷ lục phim nội địa ăn khách nhất lịch sử với 714 tỷ đồng. Chỉ trong một tháng công chiếu, Mưa đỏ liên tục phá vỡ nhiều kỷ lục phòng vé, nhờ chất lượng tốt và thời điểm phát hành thuận lợi. Bộ phim cũng vừa thắng giải Bông Sen Vàng 2025 hạng mục phim truyện điện ảnh.

Mưa đỏ là phim Việt có doanh thu cao nhất năm mà còn lập kỷ lục phim nội địa ăn khách nhất lịch sử với 714 tỷ đồng. Ảnh: NSX
Đứng thứ hai là Bộ tứ báo thủ của đạo diễn Trấn Thành, phát hành dịp Tết với doanh thu 332 tỷ đồng.
Vị trí thứ ba thuộc về Tử chiến trên không của đạo diễn Hàm Trần, do Điện ảnh Công an Nhân dân sản xuất. Ra mắt ngay sau sức nóng của Mưa đỏ, tác phẩm tiếp tục khiến phòng vé sôi động nhờ câu chuyện lấy cảm hứng từ vụ cướp máy bay có thật trong lịch sử hàng không Việt Nam. Sau hành trình trình chiếu, phim thu về 252 tỷ đồng.
Xếp thứ tư là Thám tử Kiên: Kỳ án không đầu của đạo diễn Victor Vũ, đạt 249 tỷ đồng. Đây là một trong số ít phim kinh dị góp mặt trong top 10. Nhân dịp kỷ niệm hai thập kỷ làm nghề của Victor Vũ, bộ phim tạo nên cơn sốt phòng vé tháng 5 với câu chuyện pha trộn yếu tố kinh dị và trinh thám. Đây cũng là tác phẩm có doanh thu cao nhất trong sự nghiệp của anh.
Ở vị trí thứ năm là Nhà gia tiên, đánh dấu sự trở lại của Huỳnh Lập trên màn ảnh rộng sau Pháp sư mù. Ra mắt đầu năm, phim gây chú ý nhờ dàn cast trẻ, trong đó nổi bật là Phương Mỹ Chi. Tác phẩm khai thác đề tài tâm linh xen lẫn yếu tố gia đình, tạo cảm giác gần gũi và vui nhộn. Tuy nhiên, kịch bản còn nhiều hạn chế và mang màu sắc web-drama. Nhà gia tiên đạt doanh thu 242 tỷ đồng.
Lật mặt 8: Vòng tay nắng đứng thứ sáu với 232 tỷ đồng. Phim ra mắt cùng thời điểm Thám tử Kiên, tạo cuộc cạnh tranh sôi động. Dù có lợi thế ban đầu, tác phẩm của Lý Hải dần lép vế trước đối thủ do câu chuyện về tình cảm gia đình và mâu thuẫn thế hệ không còn mới mẻ. Tuy nhiên, nhờ thương hiệu Lật mặt, phim vẫn đạt kết quả khả quan.
Xếp thứ bảy là Nụ hôn bạc tỷ, thu về 212 tỷ đồng. Ra mắt cùng dịp Tết với Bộ tứ báo thủ, phim của Thu Trang ban đầu bị lép vế. Tuy nhiên, sau ồn ào từ đối thủ, ê-kíp tận dụng cơ hội đẩy mạnh truyền thông và bất ngờ lội ngược dòng.
Ở vị trí thứ tám là Truy tìm long diên hương, “hiện tượng phòng vé” tháng 11 với doanh thu 193 tỷ đồng. Tác phẩm có sự góp mặt của Quang Tuấn, Ma Ran Đô và đánh dấu lần đầu Doãn Quốc Đam tham gia điện ảnh. Phim ghi điểm nhờ hành động dàn dựng chỉn chu và mảng hài được xử lý duyên dáng. Hiện phim vẫn đang chiếu rạp.
Địa đạo của đạo diễn Bùi Thạc Chuyên đứng thứ chín, đạt 172 tỷ đồng. Ra mắt tháng 4, bộ phim tạo sức bật mới cho dòng phim chiến tranh vốn bị xem là kén khán giả. Địa đạo được giới phê bình khen ngợi nhờ cách kể chuyện độc đáo và chiều sâu nhân bản.
Khép lại danh sách là Mang mẹ đi bỏ, dự án hợp tác Việt – Hàn có sự tham gia của Tuấn Trần và Hồng Đào, mang về 171 tỷ đồng. Bộ phim chạm đến người xem nhờ câu chuyện xúc động về tình mẫu tử và diễn xuất đầy cảm xúc của dàn diễn viên.
Vietbf @ Sưu tầm