View Single Post
  #1  
Old  Default Gãy đôi sau khi tai nạn, mẫu xe điện Trung Quốc gây bất ngờ vì pin không phát nổ
Vào ngày 1 tháng 12, một chiếc SUV-coupe điện Nio EC6 đã gặp phải một vụ va chạm tốc độ cao tại khu vực ngoại ô Thượng Hải. Sự cố này đã khiến phần đuôi của xe tách rời khỏi cabin sau khi va chạm vào một hàng rào bê tông. Theo thông cáo được phát đi ngay sau vụ tai nạn, hệ thống an toàn của xe đã lập tức báo cáo sự cố và nhân viên Nio đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để đưa những người trong xe đến bệnh viện. Rất may, cả hai hành khách đều không bị thương nặng.

Theo thông tin từ nhà sản xuất, chiếc EC6 lúc xảy ra tai nạn không sử dụng hệ thống hỗ trợ lái. Ngay sau khi va chạm xảy ra, cửa xe tự động mở và tay nắm được thò ra, cho phép hành khách thoát ra ngoài. Đặc biệt, khối pin không phát cháy hay biểu hiện bất kỳ dấu hiệu nào của sự cố nhiệt hay rủi ro an toàn nào. Hiện tại, cảnh sát địa phương đang điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.

Nio EC6 là một mẫu SUV điện cỡ trung được sản xuất tại Trung Quốc từ năm 2020. Mẫu xe năm 2025 trang bị động cơ điện kép với công suất tổng cộng 360 kW và có khả năng di chuyển lên đến 630 km với pin 100 kWh. Dữ liệu từ nhà sản xuất cho thấy trong vụ va chạm này, phần đuôi xe đã bị hư hỏng cấu trúc sau khi va vào hàng rào bê tông ở tốc độ cao, trong khi buồng hành khách vẫn giữ nguyên được sự toàn vẹn. Một báo cáo kỹ thuật về vụ va chạm chỉ ra rằng phần mép hẹp của hàng rào, chỉ rộng khoảng 12 cm, đã tạo ra áp lực cục bộ rất cao, gây ra hư hỏng kiểu “cắt” tập trung vào cột C và sàn phía sau.

Mặc dù phần đuôi xe bị hư hại nặng, buồng hành khách không có dấu hiệu biến dạng. Hành khách đã có thể mở cửa và thoát ra ngoài mà không gặp khó khăn. Hình ảnh tại hiện trường cho thấy một tài xế có thể ngồi trên khung cửa, chứng tỏ rằng cấu trúc của cabin vẫn giữ vững dưới áp lực cực lớn.

Những gì xảy ra trong vụ việc này càng khẳng định rằng cấu trúc thân xe hợp kim thép và nhôm cùng với khung an toàn cường lực của EC6 đã bảo vệ sự toàn vẹn của hành khách ngay cả trong những tình huống va chạm cực đoan hiếm gặp như vậy. Việc không có hỏa hoạn hay sự cố pin cho thấy rằng thiết kế bảo vệ pin và an toàn thụ động của xe đã hoạt động đúng như mong đợi.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page



therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 22 Hours Ago
Reputation: 234468


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 91,161
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screenshot 2025-12-02 at 22.01.30.jpg
Views:	0
Size:	139.9 KB
ID:	2597744  
therealrtz_is_offline
Thanks: 28
Thanked 6,714 Times in 5,983 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 34 Post(s)
Rep Power: 114
therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10
therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10
Quay về trang chủ Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
 
Page generated in 0.10808 seconds with 11 queries