Mới đây, vị cứu tinh giải cứu Phương Oanh đă được tiết lộ.
Sau chuỗi ngày dài ngập tràn những t́nh tiết kịch tính, bi lụy và cả những tranh căi không dứt, bộ phim truyền h́nh Gió Ngang Khoảng Trời Xanh cuối cùng đă t́m thấy một làn gió mát đúng nghĩa. Cụ thể, trong tập 36 lên sóng, sự xuất hiện ấn tượng của nhân vật Dũng do diễn viên Phùng Đức Hiếu thủ vai, không chỉ được xem là đối tượng xem mắt tiềm năng của Ngân (Việt Hoa) mà c̣n là vị cứu tinh bất ngờ của nữ chính Mỹ Anh (Phương Oanh). Sự ra mắt đầy duyên dáng này đă nhanh chóng thu hút sự chú ư của cộng đồng mạng, khiến netizen phải thốt lên rằng: "Đang định bỏ phim th́ con bác Bơ xuất hiện!", như một minh chứng rơ ràng cho sức hút giải cứu của nhân vật này.

"Vị cứu tinh" của Phương Oanh là ai? (Ảnh: NSX).
Sự chuyển hướng này là tín hiệu đáng mừng, bởi lẽ trước đó, khán giả đă bày tỏ sự đuối sức khi phải theo chân những câu chuyện xoay quanh ngoại t́nh, ly hôn và những phân đoạn căng thẳng, đôi khi bị đánh giá là thiếu nhất quán của các tuyến nhân vật chính. Sự xuất hiện của Dũng với tính cách rất "đời" đă trở thành "thuốc giải độc" hữu hiệu, mang lại không khí dễ thở và tươi mới cho bộ phim. Khán giả đă được chứng kiến sự chuyển biến tích cực mà họ đă mong chờ bấy lâu.
Nhân vật Dũng không phải là gương mặt hoàn toàn mới trong Gió Ngang Khoảng Trời Xanh, nhưng phải đến tập 36, anh mới thực sự có nhiều đất diễn để thể hiện rơ nét tính cách và vai tṛ quan trọng của ḿnh, đặc biệt là trong công cuộc khởi nghiệp của Mỹ Anh. Dũng xuất hiện trong bối cảnh Mỹ Anh đang đối mặt với vô vàn khó khăn trong việc vận hành quán trà. Mỹ Anh đă dồn hết tâm huyết vào đây nhưng cô gặp trở ngại lớn trong khâu lựa chọn công thức pha chế sao cho ngon và ổn định.
Giữa lúc Mỹ Anh đang hoang mang, chính Dũng là người đă giúp cô với tư cách một vị cứu tinh về kỹ thuật và tinh thần đầy bất ngờ. Dũng không phải là chuyên gia ẩm thực nhưng anh là một khách hàng thực tế và thẳng thắn. Anh giúp cô thử trà, đưa ra những lời khuyên hữu ích và thiết thực. Những góp ư của Dũng không chỉ dừng lại ở khía cạnh chuyên môn mà c̣n là sự động viên tinh thần, giúp Mỹ Anh b́nh tĩnh và đưa ra những quyết định sáng suốt về công thức và hướng đi của quán.
Điều quan trọng là Dũng xuất hiện không phải với tư cách một người đàn ông giàu có hay theo đuổi Mỹ Anh, mà là một người bạn, một người hỗ trợ chân thành, thể hiện rơ khí chất đàn ông ṣng phẳng trên thương trường. Anh đại diện cho sự thực tế, ṣng phẳng và ra dáng đàn ông - những phẩm chất mà khán giả đă cảm thấy thiếu vắng ở các nam nhân vật chính trước đó, vốn bị cuốn vào ṿng xoáy drama và tâm lư phức tạp.
Phân cảnh đối diễn giữa Phương Oanh và Phùng Đức Hiếu được đánh giá là duyên dáng, tự nhiên một cách bất ngờ, với những lời b́nh luận như: "Sao mà nét diễn duyên dáng quá, thế này lại phải xem phim tiếp thôi", cho thấy sự ăn ư của cả hai đă giúp đoạn phim trở nên nhẹ nhàng, thu hút, khiến khán giả phải thừa nhận rằng họ cảm thấy hứng thú trở lại với mạch phim.
Trong một bộ phim đă quá tải với các nhân vật tổng tài đẹp trai, giàu có hay những anh chàng khéo ăn khéo nói nhưng lại đầy drama, Dũng đă mang đến một sự tương phản đáng hoan nghênh.
Dũng có tạo h́nh tóc xoăn thời thượng nhưng lại sở hữu tính cách hơi “ki” (nghĩa là hơi kỹ tính, nghiêm túc, thậm chí hơi khó tính). Chính sự đối lập này lại tạo nên sức hấp dẫn khó cưỡng. Dũng không phải là h́nh tượng soái ca bước ra từ truyện ngôn t́nh. Anh không giàu có, không hoàn mỹ về mọi mặt, nhưng anh sống ṣng phẳng, trung thực và đáng tin cậy. Sau khi khán giả đă bội thực với những mô típ nhân vật nam chính quá lư tưởng hóa hoặc quá phức tạp về tâm lư, sự đơn giản, chân chất của Dũng như một luồng không khí mới, không mang theo gánh nặng drama hay bi kịch mà chỉ mang theo sự nhiệt t́nh, giúp đỡ và những lời khuyên thiết thực.
Trước khi Dũng xuất hiện, Gió Ngang Khoảng Trời Xanh đă phải hứng chịu không ít b́nh luận tiêu cực. Khán giả đă cảm thấy đuối sức v́ mạch phim liên tục xoay quanh các chủ đề nặng nề như biến cố hôn nhân, ngoại t́nh, cùng với những b́nh luận trái chiều xoay quanh diễn xuất và tạo h́nh của một số diễn viên (ví dụ như tranh căi về tạo h́nh của Denis Đặng hay diễn xuất của Doăn Quốc Đam). Điều này làm giảm đi sự hưởng ứng chung của công chúng, khiến nhiều người có ư định bỏ phim.
Sự xuất hiện của Dũng đă mang lại hiệu ứng thanh lọc đáng kể. Anh tham gia vào tuyến truyện nhẹ nhàng hơn, tập trung vào công việc kinh doanh và mối quan hệ xem mắt "oan gia ngơ hẹp" với Ngân, tạo nên những phân đoạn hài hước, duyên dáng và dễ thở hơn rất nhiều. Điều này giúp khán giả có cơ hội nghỉ ngơi sau chuỗi drama kéo dài. Việc netizen đổ dồn sự chú ư vào cặp đôi Dũng - Ngân và khen ngợi sự duyên dáng của họ đă chứng minh rằng, điều khán giả cần lúc này là sự thư giăn, là những nhân vật mang tính giải trí cao, có sự tương tác tự nhiên, thay v́ những bi kịch chồng chất.
Thành công vang dội của nhân vật Dũng không thể không kể đến màn hóa thân của diễn viên Phùng Đức Hiếu. Anh đă làm nổi bật được sự chân chất, hơi vụng về nhưng lại rất đáng yêu của nhân vật. Khán giả nhận xét rằng, diễn xuất của anh duyên dáng, không bị gượng ép hay kịch tính hóa, tạo ra sự thoải mái khi theo dơi.
Thậm chí, nhiều b́nh luận c̣n cho rằng cặp đôi Dũng - Ngân đẹp đôi hơn cặp đôi chính, một minh chứng cho thấy sự thành công của tuyến nhân vật phụ này. Sự xuất hiện của Dũng đă chứng minh rằng, một bộ phim truyền h́nh muốn giữ chân khán giả không chỉ cần drama mà c̣n cần những khoảng lặng, những yếu tố tươi mới và những nhân vật "rất đời" để khán giả cảm thấy được xoa dịu và đồng cảm. Sau những phân đoạn tràn ngập drama, sự duyên dáng của Dũng đă trở thành lư do chính đáng để netizen quyết định xem phim tiếp và chờ đợi những diễn biến tích cực hơn.